• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chú chó ham ăn phải nhập viện phẫu thuật vì nuốt trọn... 32 con vịt cao su

Độc lạ

Chó gần như sẽ ăn mọi thứ, từ tất đến bộ sofa đắt tiền nhà bạn. Tuy nhiên, nếu chúng ăn tận 32 con vịt cao su thì chắc chắn bạn còn phải vác chúng đến bác sĩ thú y để cứu chữa kịp thời.

lost bird chu cho nuot 32 con vit cao su 2

Mặc dù không phải chú chó nào cũng ham ăn bậy nhưng nuôi chó đúng là sẽ khiến bất cứ chủ nhân nào cũng phải lo lắng vì sợ chúng mắc bệnh hay nguy hiểm đến tính mạng vì ăn nuốt nhầm thứ gì đó vào bụng.

Các bác sĩ thú y ở Thái Lan đã phải lấy hơn 30 món đồ chơi vịt cao su ra khỏi da dày của một chú chó Bull háu ăn. Khi được mang đến bệnh viện thú y, chú chó cũng đang trong tình trạng bị tắc ruột và phải tiến hành phẫu thuật khẩn cấp.

lost bird chu cho nuot 32 con vit cao su 4

Cô chủ của chú chó là Nong Aom đã phải đưa chó cưng đến bác sĩ vì nó nôn mửa rất nhiều và bỏ ăn.

Cô bắt đầu nhận ra nguyên nhân khi kiểm tra hộp đựng 50 con vịt cao su vàng mới mua đêm hôm trước để trang trí hồ bơi. Trong hộp chỉ còn vài con vịt khiến cô rất hoang mang.

Nong Aom nghi ngờ rằng chú chó có tên Devil đã ăn hết đống vịt vàng này, nó đã nôn ra một nửa con vịt đã bị cắn rách và sau đó là thêm 5 con nữa.

lost bird chu cho nuot 32 con vit cao su 5

Mặc dù nôn được 5 6 con vịt nhưng cô tin rằng trong bụng Devil phải còn đến mấy chục con nữa. Cô hoảng loạn mang chó cưng đến bác sĩ thú y để kiểm tra và chăm sóc y tế kịp lúc.

Bác sĩ thú y có tên Muy đã chụp X-quang cho Devil và phát hiện 32 con vịt cao su đúng là bị mắc kẹt trong bụng của nó.

Họ tiến hành phẫu thuật khẩn cấp để lấy hết những món đồ chơi ra khỏi bụng Devil. Không quá khó khăn nhưng quá trình phẫu thuật mất khá nhiều thời gian.

lost bird chu cho nuot 32 con vit cao su 8

Cuộc phẫu thuật kéo dài hơn 1 giờ, may mắn tất cả 32 con vịt đã được loại bỏ thành công, trong bụng Devil còn 2 miếng cao su nhỏ và một bữa ăn nhẹ bằng da bò vẫn chưa tiêu hoá hết.

Devil tỉnh lại sau vài giờ phẫu thuật, nó không có biểu hiện đau đớn và dĩ nhiên cũng chẳng biết gì về chuyện mình đã làm, đặc biệt là không hiểu vì sao cô chủ lại lo lắng như thế.

lost bird chu cho nuot 32 con vit cao su 3

Nong Aom chia sẻ:

Thông thường Devil của tôi không ăn tất cả mọi thứ. Nó biết những gì có thể ăn được nhưng không hiểu vì sao lần này nó lại nuốt đến 38 con vịt cao su.

Chỉ còn 12 con vịt sót lại và chắc chắn nó sẽ ăn hết cả hộp nếu lúc đó bụng nó vẫn khoẻ mạnh.

Thật may mắn là tôi đã phát hiện kịp lúc và đưa nó đến bác sĩ thú y, nếu không chắc chắn nó sẽ bị tắc ruột đến chết.

Cô cũng kể lại rằng mình đã mua 50 con vịt cao su với mong muốn sẽ dùng để trang trí bể bơi của mình.

lost bird chu cho nuot 32 con vit cao su 7

Cô chủ cho rằng Devil đã lục lọi và nhìn thấy những con vịt cao su này vào ban đêm, vì sự tò mò và háu ăn của mình, nó đã nuốt trọn số vịt này. Nhưng đến sáng hôm sau, Devil biểu hiện không khoẻ rõ rệt và may mắn đã được Nong nhận ra.

Bác sĩ Muy cho biết đây là lần đầu tiên cô nhìn thấy nhiều vịt cao su như vậy trong bụng một chú chó.

Tôi đã nhiều lần loại bỏ đồ chơi cao su từ bụng của các chú chó nhưng tôi chưa bao giờ gặp phải ca nào có nhiều vịt cao su như thế này. Thật không thể tin được!

Vịt cao su là món đồ chơi nhỏ rất nguy hiểm. Vì vậy, bạn cần cẩn thận tránh xa tầm răng của các chú chó, chúng sẽ tò mò muốn cắn và ăn thử cao su.

lost bird chu cho nuot 32 con vit cao su 6

Nếu bạn nuôi chó và trong nhà có những món đồ chơi nhỏ tương tự, hãy cố gắng cất chúng cẩn thận và cũng không nên cho thú cưng chơi với những món đồ như thế.

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.