• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Hai bé sư tử trắng vừa ra đời tại Pháp được đặt tên là Simba và Nala

Thiên nhiên

Hai chú sư tử con được đặt tên là Nala và Simba, cái tên được chọn theo các nhân vật chính trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Vua Sư Tử. Chúng được sinh ra vào ngày 28/7 sau khi bố mẹ chúng được giải cứu khỏi khu bảo tồn Caresse de Tigre ở Pháp.

Mỗi chú sư tử con nặng khoảng 2,7 kg và hiện đang sống trong khu bảo tồn cùng với chủ của chúng là 2 cựu diễn viên xiếc. Hai chủ nhân sư tử này đã mua lại chúng từ tay những người chủ độc ác và dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu, chăm sóc và an ủi 2 con sư tử trưởng thành khi chúng được sinh ra và lớn lên trong điều kiện nuôi nhốt và bị ngược đãi.

lost bird su tu ha sinh con non sau khi duoc cuu khoi rap xiec 1

Klimond Brigitte, một trong những người chủ, đã chia sẻ đoạn video về những chú sư tử con đang chơi đùa cùng với vài thú cưng khác.

Theo Metropoles, rạp xiếc Carlie de Tigre chiếm khoảng 300 ha diện tích rừng ở thị trấn La Mailleraye-sur-Seine, bên bờ sông Seine, miền Đông bắc nước Pháp.

Sư tử trắng là loài nằm trong danh sách loài có nguy cơ tuyệt chủng, hiện chung được liệt kê là loài "dễ bị tổn thương" bởi Sách Đỏ của IUCN. National Geographic giải thích rằng có 4 loại liệt kê chính trong Sách Đỏ bao hồm: Dễ bị tổn thương, Có nguy cơ tuyệt chủng, Cực kỳ nguy cấp và Tuyệt chủng trong tự nhiên.

lost bird su tu ha sinh con non sau khi duoc cuu khoi rap xiec 2

Sư tử trắng có nguồn gốc từ Nam Phi nhưng đến năm 2018 trên thế giới chỉ còn ghi nhận khoảng 11 con còn sống trong tự nhiên. Không rõ có bao nhiêu con sư tử trắng đang bị giam cầm nhưng năm 2018 ước tính có khoảng 300 con đang bị mua mua bán, bắt giam trên toàn thế giới.

Leslie Lyons, một nhà di truyền học tại Đại học Missouri, đã giải thích rằng một đột biến di truyền chính là nguyên do mà một con sư tử trắng được sinh ra. Thật ra, chúng có màu nâu nhạt chứ không phải là màu trắng hoàn toàn như mọi người vẫn nghĩ. Màu lông nâu nhạt này giúp chúng ta dễ phân biệt sư tử trắng với các con sư tử bạch tạng.

lost bird su tu ha sinh con non sau khi duoc cuu khoi rap xiec 3

Craig Packer, giám đốc Trung tâm nghiên cứu sư tử tại Đại học Minnesota, đã bổ sung rằng gen tạo ra sư tử trắng cũng giống như gen tạo ra mắt xanh trong quần thể người da trắng. Một vài người sở hữu đôi mắt xanh nhưng đây là trường hợp hiếm gặp.

Hai chú sư tử con này sẽ được ở cùng với nhau trong một thời gian ngắn, nhưng sau đó, chúng sẽ bị tách ra để đến những nơi chăm sóc mới. Simba sẽ được gửi đến một nơi trú ẩn động vật ở Pháp, trong khi Nala sẽ đến một công viên ở Anh.

Trò chuyện với trang tin Metropoles của Pháp, Klimonde cho biết bố mẹ của 2 con sư tử non sẽ không bao giờ gặp nhau nếu không có sự giúp đỡ của 2 cựu diễn viên xiếc này.

lost bird su tu ha sinh con non sau khi duoc cuu khoi rap xiec 5

Klimond Brigitte chia sẻ:

Chủ sở hữu cũ của hai con sư tử muốn bán chúng cho một rạp xiếc. Chúng tôi đã mạnh dạn tăng thêm 5000 euro (gần 130 triệu VNĐ) để mua được 2 con sư tử trưởng thành này và bây giờ chúng đã an toàn.

Nhờ được giải cứu kịp thời nên thế giới đã đón nhận 2 chú sư tử trắng non đáng yêu và quý giá như thế này. Chào mừng Nala và Simba đến với thế giới và mong rằng chúng ta sẽ nhận được thêm nhiều tin vui như thế này.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.