• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chú khỉ thông minh tự mài đá, đập cửa kính để trốn thoát khỏi sở thú

Độc lạ

Các sở thú thường là không gian an toàn cho mọi người có thể trải nghiệm và tìm hiểu về các loài động vật. Những hàng rào và cửa kính sẽ giúp bạn không còn sợ hãi khi đứng trước chúa tể sơn lâm hay những chú gấu to lớn.

Tuy nhiên, sự an toàn này chỉ đúng với những động vật không đủ thông minh để trốn thoát khỏi sở thú. Còn đối với những loài có suy nghĩ và tư duy tốt hơn, chúng thậm chí có thể đập vỡ cửa kính một cách xảo quyệt để trốn thoát khỏi nơi giam cầm mình.

lost bird khi dap cua so thu de tron thoat 1

Đoạn video dưới đây đã thu hút hơn 17 triệu lượt xem với hình ảnh một chú khỉ đã mài đá và đang nỗ lực đập vỡ cửa kính sở thú.

Con khỉ này sinh sống tại sở thú Trịnh Châu thuộc tỉnh Hà Nam của Trung Quốc. Sự thông minh của nó đã thể hiện qua những hành động hiếm gặp vào ngày 20/8 vừa qua.

Con khỉ trong đoạn video thuộc loài khỉ mũ mặt trắng, loài khỉ này phân bố chủ yếu ở Trung Mỹ và khu vực phía Nam của Nam Mỹ và Bắc Argentina. Đây là một trong số những loài khỉ rất thông minh, trước đây từng ghi nhận nhiều trường hợp chúng sử dụng đá làm công cụ sinh hoạt thành thục như người.

lost bird khi dap cua so thu de tron thoat 2

Trong tình huống tại sở thú, người ta bắt gặp một con khỉ thuộc loài này đang đứng gần bức tường kính cùng với 2 tảng đá lớn. Sau đó nó dùng đá đập liên tục vào tấm kính.

Du khách chứng kiến đã vô cùng bất ngờ khi con khỉ suýt nữa đã trốn thoát thành công. Lực đập mạnh khiến tấm kính bị nứt.

Cảnh tượng cũng khiến nhiều du khách hoảng sợ, kể cả chú khỉ nhỏ cũng bị tiếng động lớn do nó gây ra làm hoảng sợ. Sau khi tấm kính nứt, con khỉ đã chạy lùi vào trong.

lost bird khi dap cua so thu de tron thoat 3

Ông Wang, khách du lịch chứng kiến sự việc:

Con khỉ đã mài đá để có thể dễ dàng đập vào kính hơn. Sau khi kính nứt, nó đã sợ hãi bỏ đi, nhưng sau đó nó qua lại để xem xét mọi chuyện, thậm chí là chạm vào tấm kính.

Nhân viên vườn thú Trịnh Châu, Tian Shuliao, chia sẻ với truyền thông địa phương:

Con khỉ này không giống với những con khác trong bầy. Nó biết cách sử dụng đá để đập vỡ quả óc chó. Còn những con khỉ khác thường chỉ biết cắn.

Mặc dù thông minh nhưng nó chưa bao giờ thử đập cửa kính trước đây. Đây là lần đầu tiên chúng tôi thấy nó làm như thế. Dù tấm kính có bị nứt nhưng vì đây là kính cường lực nên con khỉ sẽ không thể thoát ra được.

Sau khi sự việc kỳ lạ này xảy ra, chúng tôi đã thu gom tất cả đá trong chuồng khỉ để nó không thể làm điều tương tự nữa.

lost bird khi dap cua so thu de tron thoat 4

Quản lý sở thú cũng cho biết họ sẽ thay cửa kính và tăng cường tuần tra để đảm bảo không có bất cứ động vật nào có ý định trốn thoát trong tương lai.

Khỉ là một trong những loài động vật rất thông minh có có hành vi giống như người. Vì vậy, chúng sẽ thường có ý định trốn thoát khỏi những nơi nuôi nhốt hoặc bắt chước các hành động của con người.

Theo: LADbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.