• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Quá bất lực, IKEA quyết định 'thả cửa' cho mọi người đến cửa hàng tại Trung Quốc để ngủ và nghỉ ngơi

Hài hước

Sau nhiều năm đau đầu với tình trạng người dân Trung Quốc cứ tìm đến các cửa hàng IKEA để nghỉ ngơi và ngủ thì mới đây Anna Pawlak Kuliga - người đứng đầu IKEA tại Trung Quốc đã đưa ra phát ngôn chính thức vào thứ năm:

-"Chúng tôi rất vui mừng khi được chào đón nhiều khách hàng ghé thăm các cửa hàng của chúng tôi với mục đích để nghỉ lưng và chợp mắt,"

dsf2004

Một gia đình đang 'nghỉ ngơi' tại khu trưng bày của thương hiệu IKEA.

IKEA cho biết họ sẽ đầu tư 1,41 tỷ USD vào các hoạt động tại Trung Quốc vào năm 2020. Đây sẽ là khoản đầu từ lớn nhất từ trước đến nay mà IKEA phải chi trả; được biết, đất nước tỷ dân này là thị trường lớn thứ 5 của IKEA. Bên cạnh đó, tập đoàn IKEA cũng đang mở rộng khai thác tầng lớp trung lưu và những sản phẩm hướng tới người trẻ hơn.

-"Tôi yêu thích thiết kế và cảm giác sang trọng mà các cửa hàng IKEA đem lại," Yu, sinh viên nghệ thuật 22 tuổi đến từ thành phố ven biển phía bắc Đại Liên nói với Inkstone.

Trong 4 tháng tới, IKEA đang đặt mục tiêu mở thêm bốn cửa hàng mới tại Trung Quốc và cũng như nâng cấp các cửa hàng hiện có để tích hợp các dịch vụ trực tuyến và ngoại tuyến.

dsf2039

IKEA đã mở cửa hàng đầu tiên tại Thượng Hải vào năm 1998. Hiện tại họ đang điều hành 27 cửa hàng trên toàn quốc. Ảnh: Inkstone / Qin Chen

Jason Yu, tổng giám đốc của Kantar Worldpenal Trung Quốc, một công ty nghiên cứu thị trường cho biết:

-"IKEA đang muốn làm hài lòng lẫn hoan nghênh khách hàng Trung Quốc. Bởi vì IKEA phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu địa phương vì họ chỉ chú trọng vào bán trực tuyến mà không mở rộng các cửa hiệu. Tuy nhiên, tập đoàn bán lẻ nội thất lớn nhất thế giới này không giống như các kênh online khác, IKEA dựa vào việc mang lại lưu lượng truy cập khách hàng để tăng doanh số"

dsf2017

Thị trường Trung Hoa là một trong những thị trường mang đến nguồn thu nhập khủng cho IKEA.

Tại cửa hàng ở Bắc Kinh, thỉnh thoảng có "lời nhắc nhở thân thiện" từ IKEA được phát lên rằng: "Xin quý khách đừng chiếm dụng ghế sofa và giường quá lâu!"

dsf2010

Thời gian đầu khi người mua sắm tại các cửa hàng của IKEA cứ liên tục tự tiện sử dụng đồ nội thất trưng bày ở đây đã khiến công ty không mấy vui vẻ. Vào năm 2015, truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin rằng tập đoàn này sẽ ra quyết định cấm ngủ tại các hệ thống IKEA và công ty từ chối bất kì sự thay đổi nào trong chính sách đã đưa ra.

Thật đáng buồn là không có bất kì hành động khả thi nào và thông điệp mà IKEA đã đưa ra cũng không ngăn cản được mọi người. Họ vẫn nằm ngủ và chơi đùa trên giường và chiếm lấy ghế sofa,...

-"Chúng tôi biết có những chiếc ghế sofa ở đây vì thế chúng tôi đến đây để thư giãn cùng vợ trong thời gian chờ cháu tôi chơi ở đằng kia," một người đàn ông lớn tuổi nói. "Chúng tôi cũng không định tìm mua gì ở đây cả".

Theo: inkstonenews

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.