• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Công ty Trung Quốc ép nhân viên ăn cá sống, uống tiết gà nếu không đạt chỉ tiêu

Kinh dị

Tin tức về cách trừng phạt cực đoan của một cửa hàng vật liệu xây dựng tại Quý Châu, Trung Quốc gần đây bắt đầu được nhiều người chia sẻ, thậm chí một đoạn video cũng bị rò rỉ trên mạng khiến doanh nghiệp này bị chỉ trích nặng nề.

lost bird bat nhan vien an ca song uong mau ga 1

Trong đoạn video là cảnh một người đàn ông đang đưa cá sống còn dính bùn lầy từ một cái xô cho khoảng 20 nhân viên và hướng dẫn họ nhai con cá rồi nuốt sống. Chưa hết, các nhân viên này còn phải uống một chất lỏng đỏ, có thông tin cho rằng đây là tiết gà. Tất cả họ đều nhăn mặt, nôn mửa.

Đối mặt với đoạn video và những cáo buộc từ truyền thông, phát ngôn viên của công ty thừa nhận rằng sự việc đúng là có xảy ra, nhưng tuyên bố các nhân viên này tự nguyện tham gia.

lost bird bat nhan vien an ca song uong mau ga 4

Một đại diện của cửa hàng vật liệu xây dựng cũng khẳng định với báo chí rằng vụ việc đã diễn ra vào ngày 4/8 và có khoảng 20 nhân viên buộc phải ăn cá sống, uống máu gà vì họ không đạt được hạn ngạch bán hàng mà công ty đưa ra. Tuy nhiên, đại diện này nhấn mạnh rằng các nhân viên tình nguyện ăn cá sống và uống tiết gà như một hình thức tạo động lực để làm việc tốt hơn trong tương lai.

https://youtu.be/VVnJFmlkYFc

South China Morning Post cũng đưa tin ủng hộ những tuyên bố này từ phía doanh nghiệp, bài báo cho biết hầu hết những người tham gia sự kiện này là quản lý chi nhánh, họ quyết định tự trừng phạt bằng cách ăn cá sống và uống tiết gà. Tuy nhiên, người dùng mạng xã hội không tin những chia sẻ này.

Sau khi video gây sốc lan truyền trên mạng, sở lao động địa phương cũng tuyên bố với các phóng viên rằng họ đã bắt đầu một cuộc điều tra để làm rõ vụ việc trên.

lost bird bat nhan vien an ca song uong mau ga 2

Những nghi thức khiến nhân viên xấu hổ với năng lực làm việc của mình xảy ra khá phổ biến ở Trung Quốc, mặc dù luật lao động trong nước đã ra luật ngăn cản các hình phạt về thể xác đối với nhân viên, nhưng tình trạng này vẫn không hề giảm đi.

Trong những năm gần đây, có rất nhiều ông chủ tàn nhẫn buộc nhân viên của mình phải bò trên 4 chân ở nơi công cộng và ăn giun sống, gián vì không hoàn thành mục tiêu bán hàng.

lost bird bat nhan vien an ca song uong mau ga 3

Như mọi khi, người dùng phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc đã lên án hành động này của các chủ doanh nghiệp, nhưng có lẽ chỉ khi nhà nước đưa ra luật lệ nghiêm khắc thì tình trạng trên mới có thể chấm dứt sớm.

Nhân viên làm việc cho các doanh nghiệp là cống hiến sức lực, chất xám chứ không phải để bị chà đạp nhân phẩm. Tình trạng đối xử tệ với nhân viên tại Trung Quốc khiến rất nhiều người dân trong và ngoài nước phẫn nộ.

Theo: Odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.