• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Chú chó bị cáo buộc 'phân biệt chủng tộc' vì thường xuyên... đi vệ sinh trước nhà hàng xóm

Hài hước

Gần đây, một chú chó đã bị buộc tội "phân biệt chủng tộc" vì thường xuyên đi vệ sinh ở trước nhà của một người hàng xóm. Sau đó, người này đã báo cáo lên cảnh sát vì "nhận thấy rằng đây là một hành vi mang nặng tính phân biệt chủng tộc".

0 the cutest dog in town

Vụ việc ngớ ngẩn này chỉ là một trong số 2.500 vụ án liên quan đến vấn đề phân biệt được báo cáo và lưu trữ bởi cảnh sát London vào năm 2015 và 2016. Những vụ án này được cho là "nhỏ nhặt' và "không xứng đáng với thời gian và sức lực của cảnh sát". Một số trong chúng gồm: trang trí xe của người khác với hình cây thuốc phiện, để chó sủa trước cửa nhà người khác, tranh cãi trong việc đỗ xe.

0 police arrest riot suspects

Cũng theo tài liệu này, những vụ việc liên quan đến hàng xóm là phổ biến nhất. Có người đã cáo buộc hàng xóm của mình kỳ thị người da màu vì họ thường xuyên đỗ xe trước cửa nhà mình. Một người khác còn báo cáo người láng giềng lên cảnh sát vì cho rằng con gái mình đã bị phân biệt khi bị xử thua trong một trận tennis. Mới đây, còn có người đã kiện một tài xế xe bus vì cho rằng anh ta đã có cái nhìn mang tính "phân biệt chủng tộc" với cô.

Trước tình trạng này, thành viên của Đảng Bảo Thủ và cựu cảnh sát tình nguyện, David Davies nói những việc này gây ra sự lãng phí thời gian cho cảnh sát và kêu gọi công chúng ra để suy nghĩ "cẩn thận hơn" trước khi báo cảnh sát.

03967fe05bf128d742f3a790d35cf449

Ông David Davies

Ông nói: "Đây là một trong những lý do khiến cho cảnh sát gặp khó khăn trong việc điều tra những vụ án nghiêm trọng như trộm cắp. Mọi người nên suy nghĩ cẩn thận hơn trước khi họ quyết định gọi cảnh sát."

Theo một quan chức chính phủ, trong thời gian gần đây, các vụ án liên quan đến phân biệt chủng tộc tăng lên chóng mặt. Thời gian qua, có tới 2000 người báo cáo lên cảnh sát vào mỗi tuần, khiến tổng số vụ án tăng lên 17 phần trăm. Còn theo cơ quan Home Office, có đến 94.098 vụ việc liên quan đến nạn kỳ thị được ghi nhận vào trong khoảng 2017-2018.

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.