• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Cả gia đình David Beckham bị 'ném đá' vì cậu con cả phát ngôn phân biệt chủng tộc với người Trung Quốc

Tin tức

Con trai cả của huyền thoại bóng đá David Beckham - Brooklyn Beckham đã vướng vào một rắc rối không đáng có khi khinh suất chọc giận cộng đồng mạng Trung Quốc bằng cách chụp hình và phát ngôn nhạo báng những du khách nước này trên đất Ý.

1

Trên tài khoản Instagram của mình Brooklyn đã đăng hình ảnh một nhóm du khách người Trung Quốc đang đi trên thuyền ở Venice và một người phụ nữ Châu Á khác đang mua sắm trong siêu thị. Cậu ta kèm theo một bình luận:

''No place like Italy innit''

Có thể hiểu là ''Không đâu như nước Ý nhỉ?'' hoặc ''Thế này thì còn gì là nước Ý?'' cho thấy Brooklyn Beckham cảm thấy khó chịu vì sự có mặt của những người Châu Á trong khi hai bức ảnh kia không chỉ ra nhóm du khách da vàng có làm điều gì sai trái.

pic

Bài post cùng hình ảnh trên trang Instagram của Brooklyn Beckham nhanh chóng bị chụp lại và phán tán khắp nơi.

Mặc dù trưởng nam nhà Becks đã nhanh chóng xóa bài viết trên và cài đặt chế độ riêng tư cho tài khoản Instagram nhưng đã quá muộn khi cộng đồng mạng đã chụp ảnh màn hình nguyên văn bài post của cậu và share đi với tốc độ chóng mặt.

Tờ báo South China Morning Post cho biết bài viết trên của Brooklyn Beckham được hơn 100.000 lượt thích trước khi bị gỡ xuống, trong đó có cả 2 em trai của cậu.

honor 8

Brooklyn Beckham tại buổi ra mắt điện thoại mới của hãng Huawei.

Lời lẽ của Brooklyn được cư dân mạng Trung Quốc đánh giá là phân biệt chủng tộccố ý xúc phạm người Trung Quốc đồng thời họ yêu cầu một lời xin lỗi công khai từ phía quý tử nhà Becks đến những người trong hai bức ảnh trên.

Một vài bình luận thể hiện quan điểm quyết liệt khi yêu cầu gia đình Beckham đừng bao giờ đến Trung Quốc để kiếm tiền nữa. Được biết, chính Brooklyn Beckham vừa ký kết được một hợp đồng quảng cáo trị giá 130.000 USD với hãng điện thoại Huawei, Trung Quốc.

Hàng loạt những lời chỉ trích từ cộng đồng mạng không chỉ cho riêng Brooklyn mà còn công kích luôn cả cha mẹ cậu với lý do không biết dạy con.

2

Tài khoản của Brooklyn Beckham với hơn 11 triệu lượt theo dõi đã chuyển sang chế độ riêng tư để tránh nhận thêm ''gạch''.

Một vài người đã bình luận:

''Cậu ta chả là gì cả nếu không nhờ vào danh tiếng của cha. Cậu ta vốn không có gì nổi bật hết.''

''Cậu không phải người Ý và cũng chỉ là khách du lịch như họ thôi, có gì khiến cậu hay ho hơn người khác? Rõ ràng là một sự phân biệt đối xử.''

Nhiều ý kiến khác trên Twitter tỏ ý phản đối rất gay gắt.

https://twitter.com/ambersong1225/status/1048084887813517312

Này Brooklyn Beckham. Cậu nên xin phép trước khi chụp hình quý cô đó. Hơn nữa đừng ra vẻ như cậu chưa bao giờ tới chơi ở Chinatown. Nhóc à, cậu còn nhiều thứ phải học hỏi lắm nên đừng vội vàng đánh giá ai cả. Cuối cùng, đừng có đùa với lửa và tỏ ra hèn nhát.

Được biết, vợ chồng David Beckham thường xuyên có những phi vụ nhượng quyền thương hiệu và quảng cáo trị giá triệu đô ở Trung Quốc.

Sự việc đáng tiếc của Brooklyn Beckham kéo theo ngay sau scandal trốn tội lái xe quá tốc độ của cha cậu hồi đầu tháng 10 chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sự nghiệp của chính cậu lẫn uy tín của cả gia đình Beckham.

Theo: NEXTSHARK
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.