• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Báo Anh đưa tin: VinFast 'chọn đúng người, sai thời điểm' khi David Beckham mới thoát án phạt chạy xe quá tốc độ

Tin tức

Giới yêu xe trong nước gần như sôi sục khi chứng kiến những chiếc ô tô cao cấp VinFast ''made in Vietnam'' ra mắt thật lộng lẫy bên danh thủ David Beckham tại Paris Motor Show hôm 02/10 vừa qua. Thế nhưng bên lề, dư luận quốc tế lại bày tỏ sự đáng tiếc cho hãng xe đất Việt vì đã "xui xẻo" chọn gương mặt đại diện không đúng lúc.

Dư luận chỉ trích Beckham ''chơi bẩn'' để thoát tội

Truyền thông Anh Quốc đang lên tiếng phản đối dữ dội sau khi David Beckham thoát khỏi cáo buộc lái xe quá tốc độ trong nội thành London hồi đầu năm nay. Cụ thể là vào ngày 23 tháng 1 năm 2018, Beckham lái chiếc Bentley trị giá 200.000 Euro vượt mức 90km/h trên đường nội đô quy định tối đa 64km/h. Với tốc độ ấy anh hoàn toàn có thể gây ra tai nạn chết người.

nf header new

Nick Freeman - Luật sư tài năng đã giúp Beckham thoát tội.

Tòa án đã có thể kết tội và tước bằng lái nếu Beckham không chịu đóng phạt. Thế nhưng, cựu tuyển thủ cho thấy rằng anh cũng chả phải hạng vừa và quyết không chịu nộp ra đồng nào cho tòa án khi thuê luật sư nổi tiếng Nick Freeman gỡ tội cho mình.

Nick Freeman - được biết với biệt danh ''Mr Loophole'' - tức ''Quý ngài Lỗ Hổng'', tay luật sư sừng sỏ trong ngành luật Anh Quốc với biệt tài luôn tìm ra khe hở trong bất kỳ vụ kiện tụng phức tạp nào.

beckham 1023662

Beckham có thể đã chi rất nhiều tiền để thuê một luật sư như Nick Freeman.

Luật sư Freeman lý luận rằng phiếu phạt của Becks được gửi tới Bentley Motor vào ngày 7/2/2018, trong khi thời hạn tối đa của một phiếu phạt là 14 ngày, tức là nó đã hết hạn vào ngày 6/2/2018 và Beckham không có nghĩa vụ phải nhận phiếu. Mặc dù về lý Beckham không phải đóng phạt nhưng rõ ràng anh đã sai và bị dư luận lên án kịch liệt, thậm chí còn đòi Nữ Hoàng Anh phế truất danh hiệu Hiệp sĩ của danh thủ này.

Danh tiếng của Vinfast trên trường quốc tế có thể bị ảnh hưởng?

David Beckham được truyền thông Anh mô tả là xuất hiện với thái độ ''lúng túng và ngượng ngùng'' tại Paris Motor Show 2018 trong buổi ra mắt xe VinFast của Việt Nam. Sự kiện xảy ra ngay sau vụ lần hầu tòa gây tranh cãi của cựu danh thủ.

beckham

Beckham được cho là xuất hiện với dáng vẻ lúng túng.

Tờ báo Mirror nhận xét như sau:

Anh ta trông thật không bình thường, hai tay thì cứ nắm chặt và nói với giọng khiên cưỡng: ''Nó thật tuyệt. Ý tôi là, bạn biết đấy, nó thật tuyệt vì có thể sản xuất một chiếc xe như thế này trong thời gian ngắn nên nó thật sự rất tuyệt. VinFast quả là một phép màu của Việt Nam."

beckham2

Ảnh phóng to cho thấy đôi tay và biểu hiện của Becks không thực sự thoải mái.

Sau đó Beckham còn nói thêm về VinFast bằng một tràng những câu giật cục mà bị cho là ngớ ngẩn:

"Thật không thể tin được. Nó đẹp. Sang trọng. Nó hiện đại. Công nghệ cao. Đẳng cấp nữa. Chúc mừng! Thật không thể tin được."

Ông Edmund King, Chủ tịch hiệp hội xe Anh Quốc phát biểu với truyền thông:

VinFast muốn chứng tỏ rằng họ sẵn sàng cạnh tranh trên quy mô toàn cầu với sự đẳng cấp của sản phẩm và một đại diện như Beckham có vẻ hợp với mục đích đó. Tuy nhiên không may là hãng xe Việt chọn không đúng thời điểm.

Sau vụ kiện tụng, uy tín của nhà Becks đi xuống rõ rệt khi nam tuyển thủ bị cộng đồng fan chỉ trích là chối bỏ trách nhiệm, dửng dưng trước tính mạng của người khác. Với tốc độ hơn 90km/h rất may mắn khi anh ta không gây tai nạn gì nghiêm trọng. Vụ việc này, ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh thương hiệu VinFast dưới góc nhìn của dư luận quốc tế.

Theo: The Mirror

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.