• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chuyện lạ tại Nam Phi: Sư tử được đưa vào bệnh viện của người để điều trị ung thư da

Độc lạ

Một con sư tử có tên Chaos hiện đang điều trị ung thư da bằng phương pháp xạ trị tại một bệnh viện tư nhân ở Nam Phi. Để thành công mang chú sư tử to lớn đến phòng bệnh, các nhân viên phải vận chuyển nó từ cửa sau để tránh làm nhiều người khác hoảng sợ.

1

Con sư tử 16 tuổi đã được chụp thuốc mê và băng bó phần mặt khi nằm trên băng ca tiến vào bệnh Muelmed Mediclinic ở Pretoria, đông bắc Nam Phi.

Con sư tử nặng gần 259 kg đang được điều trị bởi đội ngũ gồm 5 bác sĩ xạ trị và một bác sĩ ung thư của một bệnh viện dành cho người mà không phải là trạm thú y nào cả. Cũng có thể thông cảm vì chỉ có bệnh viện mới có đầy đủ cơ sở vật chất đến tiến hành xạ trị cho động vật.

2

Theo tờ Times đưa tin, phiên điều trị đầu tiên chỉ kéo dài 5 phút, các bác sĩ dán che mắt và các phần mũi còn lành lặn để bảo vệ con sư tử.

Người quản lý Chaos, cô Kara Heyni, khẳng định rằng mặc dù phương pháp xạ trị rất tốn kém nhưng đối với Chaos là hoàn toàn xứng đáng.

Chaos được nuôi dưỡng từ khi chỉ vài ngày tuổi trong khu bảo tồn nằm ở phía nam của Pretoria và nó đã sống ở đó 16 năm.

3

Vết thương đã được phát hiện từ vài tuần trước, sau khi được kiểm tra sinh thiết, bác sĩ thú y đã phát hiện chú sư tử mắc bệnh ung thư da.

Heyni giải thích thêm:

Chaos giống như một đứa con của chúng tôi nên chúng tôi sẽ làm mọi thứ tốt nhất cho nó.

5

Chaos sẽ được bí mật điều trị tại bệnh viện với sự chăm sóc chu đáo từ các nhân viên thú y và bác sĩ. Quá trình điều trị dự đoán sẽ kéo dài 1 tháng, nếu tình hình sức khoẻ của Chaos không khá hơn, các bác sĩ sẽ kéo dài thời gian chữa trị.

Tuổi thọ trung bình của một con sư tử là khoảng 14 năm trong môi trường tự nhiên và khoảng 22 năm trong điều kiện nuôi nhốt.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.