• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Con người có cả triệu nỗi sợ nhưng đây là những nỗi sợ hãi kỳ lạ nhất (Phần 1)

Độc lạ

1. Hội chứng sợ tắm rửa (Ablutophobia)

91g4fobu42l sl1500

Là từ được hợp thành từ hai gốc latin ablutere (rửa trôi) và -phobia (nỗi sợ hãi), Ablutophobia là hội chứng sợ những hành động… vệ sinh thân thể như tắm rửa, gội đầu, rửa tay hay làm sạch bản thân. Xuất hiện lần đầu tiên vào thế kỷ 16, khi mà không tắm rửa vẫn được coi là hành động “sạch nhất” để… giữ vệ sinh thân thể, hội chứng Ablutophobia chính là tiền đề cho việc phát triển của nước hoa và ngành công nghiệp mùi hương sau này.

2. Hội chứng sợ ra quyết định (Decidophobia)

cropped decisionmaking

Đã bao giờ bạn cảm thấy "đau đầu" khi phải đứng trước một quyết định nào đó hay chưa? Vậy thì, với những người mắc phải hội chứng Decidophobia, những cảm giác trên sẽ còn... kinh khủng hơn nhiều! Bọn họ thường có xu hướng cảm thấy sợ hãi trước việc lựa chọn, và sẽ ngay lập tức "bỏ chạy" nếu như phải đưa ra một quyết định nào đó. Nghe cũng có vẻ khá phiền toái ấy nhỉ?

3. Hội chứng sợ lông vũ (Pteronophobia)

maxresdefault

Lại tiếp tục là một hội chứng sợ hãi kỳ lạ khác! Pteronophobia là nỗi sợ hãi về… những chiếc lông vũ và những vật có dạng như lông vũ. Khi gặp phải một trong những thứ trên, người mắc phải Pteronophobia sẽ ngay lập tức trở nên khó chịu, hoảng loạn và bắt đầu… tưởng tượng ra những viễn cảnh bị cù, thọc lét hay thậm chí là bị tra tấn!

4. Hội chứng sợ những từ dài (Hippopotomonstrosesquippedaliophobia)

mc sightwords long

Chắc hẳn những người nghĩ ra cái tên cho hội chứng này thực sự… rất biết đùa! Hippopotomonstrosesquippedaliophobia - hay hội chứng sợ những từ dài quả là nỗi ác mộng cho những ai bị mắc phải nỗi sợ kỳ quái này. Theo nhiều người, chính sự dài dòng và khó đọc của những cụm từ “dài cả mét” khiến họ cảm thấy e sợ và tạo ra cảm giác gần giống như là bị... thôi miên!

5. Chứng sợ hãi… phân và chất thải (Coprophobia)

o poop emoji facebook

Tất nhiên là ai cũng e ngại khi phải nhìn thấy những “sản phẩm” như vậy của hệ bài tiết! Thế nhưng, với người mắc phải hội chứng Coprophobia, bọn họ không chỉ có “ác cảm” với chất thải mà còn tỏ ra căm ghét, ám ảnh và thậm chí còn có xu hướng tự hủy hoại bản thân do những suy nghĩ về phân trong cơ thể.

6. Sợ điềm lành (Euphobia)

theres no bad news in the good news

Được tin tốt ghé thăm thì ai mà chả thích cơ chứ! Vậy nhưng, đây lại là một nỗi kinh sợ với những người đang mắc phải hội chứng Euphobia. Đa phần những người này thường tỏ ra khiếp sợ những tin tốt lành, lo lắng rằng những điều xấu sẽ xảy ra sau đó và luôn tỏ ra thái độ xa lánh với những điềm báo may mắn. Thật là một hội chứng khổ sở làm sao!

7. Sợ những cái lỗ (Tryphobia)

1200px lotus pod

Những người mắc phải hội chứng này đều có một điểm chung là cảm thấy nổi da gà, sợ hãi, kinh tởm và buồn nôn mỗi khi nhìn thấy hình ảnh những vật thể có nhiều lỗ hoặc nhiều lỗ tròn như đài sen, tổ ong hay các hình vẽ những chiếc lỗ nằm sát cạnh nhau. Theo một cuộc nghiên cứu tại Đại Học Esssex, khoảng tầm 16% những người tham gia có dấu hiệu mắc phải chứng bệnh này.

(còn tiếp)

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.