• Về đầu trang
Mỹ Linh
Mỹ Linh

Đại học Thanh Hoa nổi tiếng phát hiện mộ cổ trong khuôn viên, dân tình sôi nổi bàn luận về phong thuỷ

Độc lạ

Ngày 31 tháng 5 vừa qua, trường đại học Thanh Hoa, Bắc Kinh Trung Quốc phát hiện một khu mộ cổ quy mô lớn cùng nhiều cổ vật có giá trị khảo cổ cao ngay trong khuôn viên trường.

daihoc thanhhoa truong1

Trường Đại học Thanh Hoa, Bắc Kinh, Trung Quốc

Khu mộ được phát hiện tại một công trình đang thi công trong khuôn viên trường. Theo các sinh viên và giáo sư trường đại học Thanh Hoa, khu mộ được khai quật nằm ngay cạnh Trung tâm di tích văn hóa của trường này. Dưới đây là toàn cảnh khu cổ mộ:

Theo các nhân viên làm việc tại khu khảo cổ, việc khai quật khảo cổ được thực hiện theo kế hoạch của nhà trường. Ngoài các bộ xương, còn phát hiện các cổ vật khác như tiền đồng...

Tổng cộng có 87 ngôi mộ thuộc thời Minh, Thanh và 5 ngôi mộ thời Hán. Tuy nhiên, công việc khai quật vẫn chưa kết thúc nên các số liệu chính xác cần phải đợi xác minh thêm.

daihoc thanhhoa como1

Khu mộ cổ nhìn từ trên cao

daihoc thanhhoa como2

Khu mộ có quy mô lớn

daihoc thanhhoa como4

Các ngôi mộ thuộc thời Minh, Thanh và Hán

Đại học Thanh Hoa là trường đại học top đầu của Trung Quốc, là ước mơ của nhiều sinh viên nước này, được mệnh danh là Oxford của Đông Á. Thế nên thông tin phát hiện mộ cổ trong trường đã thu hút được sự chú ý của người dân Trung Quốc và cư dân mạng nước này cũng được phen bàn luận rôm rả. Có rất nhiều comment hóm hỉnh về thông tin trên:

cm2

"Các tiền bối mới được khai quật: Có thể các bạn không tin, nhưng chúng tôi là người nằm cũng có thể vào được đại học Thanh Hoa"

cm1

"Chẳng trách đại học Thanh Hoa giỏi thế, hóa ra là có cổ nhân phù trợ"

cm3

"Các vị tiền bối: Tôi cố ý chọn mai táng ở nơi này đó, vì tôi biết về sau sẽ có một ngôi trường nổi tiếng được xây lên ở đây"

cm5

"Nếu là tôi là sinh viên trường đó, không biết thì không sao, biết rồi thì đêm về không ngủ nổi"

Đây không phải là lần đầu tiên khai quật được mộ cổ trong trường đại học của Trung Quốc. Nhiều người cho rằng vì lí do phong thủy nên rất nhiều trường học có lịch sử lâu đời của nước này được xây dựng trên các khu mai táng thời cổ đại.

Theo: Weibo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.