• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Đang đi bộ bình thường trên vỉa hè, bỗng chốc rơi thẳng vào 'hố tử thần'

Độc lạ

Sự việc xảy ra vào trưa ngày 11 tháng 11, một người phụ nữ đang vô tư đi bộ trên vỉa hè thì bỗng mặt đất nứt ra để lộ một lỗ hổng lớn có đường kính hơn 3m, nuốt chửng lấy cô gái nọ trước sự kinh hoàng của bao nhiêu người đi đường khác.

Một thanh niên ở gần đó vội chạy đến định hỗ trợ nạn nhân nhưng phải lùi lại ngay vì mặt đường có vẻ vẫn còn sụt lún. Một camera giám sát ở cửa tiệm gần đó đã ghi lại mọi việc.

Cảnh sát và lực lượng cứu hộ đã có mặt kịp thời để tiến hành giải cứu, rất may nạn nhân không bị vết thương nào nghiêm trọng, cô được đưa lên bằng dây thừng ngay sau đó.

Có thể nói trường hợp này đúng với câu ''trong cái rủi có cái may'' vì phần lớn người bị rơi vào hố tử thần đều không toàn mạng.

lanzhou sinkhole

Hiện trường nơi xảy ra tai nạn, người dân hiếu kỳ chen chúc xem hố sâu đáng sợ xuất hiện bất thình lình trên vỉa hè.

Tháng trước, cũng ở Trung Quốc, 4 người trong một gia đình đã thiệt mạng khi bị rơi vào một hố tử thần lớn hơn ở Đạt Châu, Tứ Xuyên.

dazhou sinkhole5

Hố tử thần ở Đạt Châu khiến 4 người thiệt mạng. Hai trong số đó là vợ chồng mới cưới.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng hố tử thần có thể do những luồng nước ngầm trong đất bị rút đi để lại khoảng trống, do quá trình vận động địa chất gây trượt bề mặt đất đá hoặc do sự can thiệp của con người khi đào hầm, đào cống...

Hố tử thần lớn nhất từng xuất hiện trong một khu dân cư là ở Guatemala, nó sâu hàng trăm mét và rộng đến mức nuốt chửng cả một góc phố và một dãy nhà cao tầng.

giant sinkhole eats part of guatemala city

Hố tử thần ở Guatemala nuốt luôn cả một dãy nhà, giết chết nhiều người.

Được biết hiện tượng hố tử thần xảy ra ở Trung Quốc đặc biệt nhiều hơn các nơi khác trên thế giới, đa số là do nguyên nhân nhân tạo.

Theo thống kê, ở Trung Quốc từng xảy ra 30.000 vụ hố tử thần ở 778 địa điểm khác nhau, gây thiệt hại cho con người và tài sản. Nguyên nhân có thể do hạ tầng giao thông của nước này được phát triển quá dày đặc trong thời gian ngắn, dẫn đến thi công xây dựng kém chất lượng và không lường hết rủi ro.

14901117698787352

Hố Rồng, được xem là hố tử thần lớn nhất từng được ghi nhận.

Hố tử thần lớn nhất trong tự nhiên là Hố Rồng ở Biển Đông thuộc quần đảo Hoàng Sa. Nó sâu đến 300 mét vào trong lòng đại dương.

Người Trung Quốc tin rằng đây là nơi Mỹ Hầu Vương Tôn Ngộ Không đã nhổ gậy Định Hải Thần Châm lên khỏi đáy biển. Chiều sâu của Hố Rồng có thể chứa trọn tháp Eiffel bên trong nó.

Theo: Shanghaiist
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.