• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Giờ đây các 'sen' có thể hoá tro cốt của thú cưng thành đá thuỷ tinh để giữ làm kỷ niệm mãi mãi

Độc lạ

Mất đi một người thân yêu cho dù đó là người hay động vật cũng là một chuyện rất đáng buồn. Để giúp bạn giữ lại một chút kỷ niệm ít ỏi và biến nó trở nên sống động, một công ty đã nghiên cứu và phát triển phương pháp biến tro cốt thú cưng thành những viên đá thuỷ tinh lung linh.

lost bird tro cot thu cung 5

Giờ đây bạn còn có thể lưu giữ một phần của thú cưng trong những viên đá xinh đẹp này.

Davenport Memorial Glass chính là nơi có thể sản xuất ra những ký ức ngọt ngào để ai cũng có thể tượng niệm về những người thân yêu. Đối với các chú thú cưng đã qua đời, viên đá hình bàn chân nhỏ chính là món đồ lưu niệm đáng yêu nhất dùng để nhắc nhớ về chúng. Viên đá vừa đủ nhỏ để bạn có thể mang đi bất cứ đâu.

unnamed file

lost bird tro cot thu cung 2

Nhà sáng lập công ty, anh Cameron Davenport đã chia sẻ ý tưởng của mình trên trang web của họ:

Mục tiêu của chúng tôi là có thể ghi lại mọi khoảnh khắc một cách vật lý nhất để tạo ra một món đồ ký ức cho mọi người. Không gì có thể so sánh hay thay thế khoảng thời gian mà bạn từng trải qua với những người thân yêu, nhưng chúng tôi vẫn hy vọng sẽ có thể giúp bạn trân trọng và ghi nhớ về những năm tháng đó.

lost bird tro cot thu cung 3

Thú cưng từ rất lâu trước đây đã chiếm một phần rất quan trọng trong cuộc sống của nhiều "con sen", nhưng không hề có bất cứ phương thức nào phổ biến để tưởng niệm chúng. "Con sen" thường phải tự chôn cất chúng hoặc xây dựng những nghĩa trang thú cưng tư nhân để mọi người có thể thường xuyên đến thăm thú cưng của mình. Giờ đây, mọi người còn có thể hoả táng và nhận tro cốt của chúng làm kỷ niệm.

Tuy nhiên, nếu gần nhà bạn không có nghĩa trang thú cưng và cũng không đủ thoải mái để chôn cất chó mèo của mình thì viên đá tưởng niệm của Davenport chính là một lựa chọn rất hợp lý. Bạn chỉ cần lấy được một thìa tro nhỏ và gửi chúng cho Davenport, bạn có thể sở hữu một chiếc mặt dây chuyền in dấu chân như dưới đây.

lost bird tro cot thu cung 6

Bất cứ đặt hàng nào cũng được chủ tiệm làm cẩn thận.

lost bird tro cot thu cung 7

Davenport cũng có thế sản xuất những viên đá thuỷ tinh này mà không cần có tro cốt, chỉ cần bạn đặt hàng, họ sẽ đáp ứng đúng nhu cầu của bạn. Davenport chia sẻ rằng anh kết hợp các kỹ thuật cổ điển và hiện đại để tạo ra những tác phẩm chân thật và đẹp mắt như trên.

Tôi bắt đầu thổi thuỷ tinh từ năm 2003. Sau nhiều năm vật lộn, cuối cùng tôi cũng học tập được rất nhiều kỹ năng từ một nghệ sĩ có tên Phil Siegel. Từ đó, mọi thứ thay đổi, tôi bắt đầu tập trung nhiều hơn vào nghệ thuật và rèn luyện chăm chỉ hơn.

Vào khoảng 10 năm trước, tôi đã mất một người bạn rất thân. Tôi đã được tặng một thìa nhỏ tro cốt của anh ấy, tôi giữ nó trong hủ và cất lên kệ sách trong vài năm.

Một ngày nọ, tôi quyết định biến một phần của anh ấy thành viên bi nhỏ. Nhiều người đã nhận xét đây là một ý tưởng gọn gàng nhưng vẫn xinh đẹp và bày tỏ đúng ý nghĩa.

lost bird tro cot thu cung 10

lost bird tro cot thu cung 11

Anh đã dành rất nhiều năm để trau dồi kỹ năng thổi thuỷ tinh của mình, từ những tác phẩm nhỏ đến những những bức tượng thuỷ tinh lớn. Với chính trải nghiệm của mình, anh cũng mong muốn mọi người có thể biến người thân hay thú cưng thành những thứ nhỏ bé xinh đẹp thế này.

lost bird tro cot thu cung 4

Công việc này thường không đối diện với niềm vui, khách hàng của anh luôn đau buồn khi đến gặp gỡ Davenport. Vì vậy, anh không chỉ là một chuyên gia mà còn là một người bạn tâm sự với khách hàng rất nhiều điều.

Một trong những câu chuyện khó khăn nhất mà tôi thường lắng nghe từ khách hàng của mình là S.I.D.S (hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh). Những câu chuyện đó làm tôi vô cùng đau lòng.

lost bird tro cot thu cung 8

Bất cứ hình dáng nào có ý nghĩa với bạn đều có thể được biến thành thủy tinh.

lost bird tro cot thu cung 9

lost bird tro cot thu cung 13

Nghề thổi thuỷ tinh thủ công của Davenport đã vượt xa khái niệm nghệ thuật, ở đó còn chứa đựng những kỷ niệm được ấp ủ, thứ thực sự tạo ra khác biệt cho cuộc sống của mỗi khách hàng.

Một trong những phần mà tôi yêu thích nhất trong công việc của mình chính là nụ cười và nước mắt mà tôi nhận được từ khách hàng của mình.

Chính nhờ có những ý nghĩa này, công việc của Davenport được rất nhiều người yêu thích và ủng hộ. Những khách hàng của anh đều khẳng định họ đã được an ủi tâm hồn nhờ có những món đồ thuỷ tinh nhỏ bé nhưng có thể chứa đựng ký ức về người thân và những người bạn của họ.

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.