• Về đầu trang
Mèo một mẩu
Mèo một mẩu

Green school - ngôi trường xanh giữa rừng Bali

Độc lạ

Nằm dọc con sông Ayung, gần thị trấn Ubub, Bali, trường học tư thục Green School hay còn được gọi là “Làng Tre” nổi tiếng với kiến trúc độc đáo và bền vững. Ngôi trường này là ý tưởng của hai vợ chồng John Hardy và Cynthia Hardy, được hoàn thiện vào năm 2006 và chính thức mở cửa nhận học sinh vào tháng 9/2008.

Đây là một dự án trường học xanh. Vật liệu để xây trường chỉ gồm tre, cỏ và phần tường lớp học được đắp bằng bùn. Khuôn viên của trường được xây dựng dựa theo khuôn mẫu của một khu vườn hữu cơ, nơi mà trồng cây và chăm vườn trở thành một môn học quen thuộc hàng ngày của các em học sinh. Trường cũng được trang bị hệ thống tạo năng lượng từ sức nước và năng lượng mặt trời, giúp tận dụng triệt để lợi thế của thiên nhiên nơi ngôi trường tọa lạc.

Tại đây, các em học sinh từ mẫu giáo đến trung học, bên cạnh những môn học cơ bản như toán, ngôn ngữ,… còn được học thêm các chương trình đặc biệt về khoa học môi trường, quản lý kinh doanh hay nghệ thuật sáng tạo, giúp các em có sự hiểu biết toàn diện cả về kiến thức và nhận thức.

Vào tháng 1/2015, Green School cũng bắt đầu thử nghiệm xe bus chạy bằng dầu sinh học, tái chế từ dầu ăn đã qua sử dụng, phục vụ cho việc đưa đón học sinh và giáo viên, góp phần giảm thiểu các tác động tiêu cực mà phương tiện giao thông cá nhân gây ra (ví dụ như giảm ùn tắc giao thông, giảm khí thải, khói bụi độc hại, giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch,…)

Nhà thể thao đa năng The Arc

Mới đây, trường đã hoàn thiện thêm khu nhà thể thao đa năng The Arc với phần mái làm hoàn toàn từ tre, cao 14m và dài 19m. Phần mái có thiết kế uốn lượn, khung sườn parabol mô phỏng xương sườn của các loài động vật có vú, cùng với lớp màng chịu lực tương ứng với da và cơ, bao bọc và điều khiển cơ thể hoạt động. Các kiến trúc sư cũng đã tính toán thiết kế một cách cẩn thận, đảm bảo phòng học có khả năng hút gió tự nhiên, thông thoáng và tránh ẩm mốc.

Theo: Wallpalper
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.