• Về đầu trang
Trứng chim
Trứng chim

The Nun phiên bản drama: Hai bà sơ trộm 11 tỷ đồng của trường dòng để đi du lịch và bài bạc?

Cuộc sống

Một trường dòng ở Nam California đã phát hiện hiệu trưởng cũ của trường cùng một nữ tu đã lấy cắp khoảng 500,000 USD (khoảng 11 tỷ VND) trong một thập kỉ để sử dụng cho mục đích cá nhân và có khả năng cao những việc cá nhân này là đi du lịch và bài bạc.

Theo tờ Long Beach Press-Telegram, việc chiếm dụng tiền đã được phát hiện khoảng sáu tháng trước, khi tổng giáo phận Los Angeles tiến hành một cuộc kiểm toán ở trường trước khi Sơ Mary Margaret Kreuper từ chức hiệu trưởng. Nhà trường lúc này phát hiện một tấm séc cũ đã được gửi đến một tài khoản không xác định, và những người đứng đầu nhà thờ đã quyết định tiến hành điều tra sự việc.

Tuần trước, các thành viên của giáo sứ St. James đã được thông báo về kết quả điều tra của sự việc này: Sơ Kreuper và một giáo viên cũ khác, Sơ Lana Chang đã chiếm dụng một khoản tiền khá lớn từ học phí và các quỹ khác của trường.

Họ đã thừa nhận những gì mình làm đồng thời cũng thể hiện thái độ hợp tác với cuộc điều tra. Các sơ ở St. Joseph, những người đã theo học tại trường St. James từ những ngày đầu trường thành lập, đã đứng ra chịu trách nhiệm trả lại số tiền này.

two nuns stole 500000 from a catholic school and 2 3245 1544489940 3 dblbig

“Cộng đồng của chúng tôi rất buồn và phiền lòng về việc này, đồng thời chúng tôi cũng rất lấy làm tiếc với bất kì tổn thương nào trong các mối quan hệ lâu dài của nhà trường và các gia đình.

Các sơ ở St. Joseph đều thể hiện mong muốn bồi thường tất cả cho Trường thánh St. James.”

Việc tham ô này khiến những người đứng đầu nhà thờ thật sự bất ngờ, trong bức thư gửi đến các gia đình, người của giáo xứ đã viết rằng họ chắc chắn không ai có thể biết được việc hai sơ Kreuper và Chang đã lấy tiền từ ngân sách của nhà trường.

Đức ông Michael Meyers, mục sư tại St. James cho biết thêm rằng các biện pháp giám sát mới đã áp dụng cho việc quản lí tài chính của trường. Kreuper và Chang đang rất hối hận về lỗi lầm mà họ gây ra, mục sư này hi vọng các gia đình có thể cầu nguyện cho họ.

“Tôi muốn khẳng định rằng thông qua cuộc điều tra, chúng tôi đảm bảo cho dù có bất cứ sự việc tham ô nào, thì chất lượng của các chương trình giảng dạy và quyền lợi của học sinh luôn được duy trì.

Tóm lại, việc giáo dục của con cái quý vị không và sẽ không bị ảnh hưởng bởi vụ việc này.”

Mặc dù các bà sơ đã nguyện sẽ sống trong nghèo khổ, họ vẫn thường xuyên đi du lịch, một cựu học sinh đã thắc mắc về điều này thông qua những bài đăng trên mạng xã hội. Và giờ, sau khi sự việc được công bố, mọi việc trở nên thật dễ hiểu.

Trong một cuộc họp với phụ huynh học sinh, luật sư đại diện cho tổng giáo phận, Marge Graf cho biết những người đứng đầu nhà thờ sẽ không ép buộc hai sơ phải trả phí phạt vì đã có bên nhận trách nhiệm trả tiền bồi thường ở trường hợp này, nhưng hai sơ sẽ bị xử phạt.

Thượng sĩ Ronald Harris chia sẻ trên BuzzFeed rằng Sở cảnh sát Torrance đang điều tra về việc này.

Hiện vẫn chưa rõ hai sơ đã dùng số tiền lấy được vào mục đích gì và số tiền chính xác vẫn chưa được xác định vì hồ sơ ngân hàng từ năm 2012 trở về trước vẫn chưa thể tiếp cận.

“Chúng tôi biết rằng họ có kế hoạch đi du lịch, chúng tôi cũng biết về kế hoạch bài bạc của họ, và thực tế, họ đã sử dụng tài khoản này như tài khoản cá nhân của mình” - Luật sư Graf giải thích với các phụ huynh học sinh.

Theo: BuzzFeed
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.