• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

x: 'Hanahaki' - Yêu đơn phương một người rồi nôn ra hoa cho đến chết

Độc lạ

Người khiến hoa cắm rễ trong buồng phổi tôi.

Đẹp lắm. Nhưng tôi không sao thở nổi.

Hanahaki là một trường hợp quái lạ, xuất hiện ở những người đem lòng tương tư một ai đó trong lặng thầm với trái tim trong sáng, thuần khiết. Để rồi khi tình yêu lớn dần lên, nó sẽ ăn mòn xương tủy và mọc ra những nhánh hoa nằm sâu bên trong cơ thể họ.

Từ lồng ngực, nơi trái tim của kẻ si tình sản sinh ra những cánh hoa, rễ của nó cắm sâu vào buồng phổi. Thế rồi cánh hoa sẽ theo đường miệng đi ra. Chúng sẽ sinh sôi nảy nở khi tình yêu ngày càng trở nên sâu đậm và giết chết kẻ ôm cuộc tình đơn phương trong vô vọng, u sầu.

May mắn Hanahaki là căn bệnh không có thật. Nó chỉ tồn tại trong thế giới tiểu thuyết lãng mạn, phổ biến nhất trong fanfic dành cho thần tượng Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc. Hanahaki là cụm từ tiếng Nhật được ghép bởi hai từ: Hana (hoa) và Hakimasu (nhổ hoặc nôn).

Căn bệnh đó được cho là có nguồn gốc từ cuốn truyện tranh Hanahaki Otome kể về cô gái nôn ra những cánh hoa. Truyện do tác giả Naoko Matsuda sáng tác, xuất bản năm 2009. Tuy nhiên, khái niệm về hoa nở trong lồng ngực khi yêu đơn phương đã xuất hiện trên các diễn đàn mạng xã hội trước khi Hanahaki Otome phát hành. Vì vậy nguồn gốc ra đời của Hanahaki vẫn còn là một bí ẩn.

Chỉ biết rằng thuật ngữ này được giới trẻ rất ưa chuộng, nó không có thật nhưng diễn tả đúng tâm bệnh của một kẻ khi đem lòng tương tư người khác. Đó là đau khổ, khó thở, day dứt, muốn quên đi nhưng không thể. Hanahaki là sự thi vị hóa nỗi đau của mối tình đơn phương. 

Căn bệnh này phát tán trong nhiều tháng hoặc nhiều năm. Nó rất hiếm gặp, trong một triệu người mới có một người mắc bệnh. Triệu chứng ban đầu là nôn ra những cánh hoa, sau đó hoa sẽ thấm máu và hơi thở yếu dần rồi bệnh nhân sẽ ra đi trong đau đớn.

Có hai cách chữa trị Hanahaki, đó là:

Thứ nhất bệnh nhân được đáp lại tình cảm. Khi đó cây hoa sẽ héo úa dần và biến mất bởi trái tim đã chứa đầy sức sống mãnh liệt khi yêu và được yêu.

Thứ hai chính là chữa trị bằng hình thức phẫu thuật. Cây hoa sẽ được cắt bỏ nhưng bệnh nhân sẽ gặp phải các triệu chứng phụ như đánh mất khả năng cảm nhận những xúc cảm trong khi yêu, thân mật với người khác, không biết yêu và lãng quên đi những ký ức hay mọi thứ về người mà họ đã từng thầm thương trộm nhớ. 

Những ai mắc bệnh Hanahaki đều sống trong tình trạng u uất, như thể bị trầm cảm, bị giam giữ bởi khao khát yêu thương mãnh liệt. Thường rất ít trường hợp bệnh nhân thổ lộ tình cảm thật của mình vì họ sợ bị từ chối, lúc đó mọi thứ sẽ kết thúc.

Những bông hoa mọc lên, bao trùm cả hệ hô hấp, trái tim rỉ máu và khí quản bị che lấp. Sức sống dần cạn kiệt, dưỡng khí không còn, bóng tối xâm chiếm và bệnh nhân chết trong nỗi buồn sâu thẳm vì tình yêu không được đáp lại. Tình trạng này được cho là một diễn tả về các vụ việc tự tử vì tình theo cách lãng mạn, thơ mộng hóa.

Hanahaki là sự tưởng tượng nhưng nó bắt nguồn từ những sự việc xảy ra ở đời thực, nó khắc họa sự đau khổ của con người khi trầm luân trong ái tình. 

Đọc thêm: Chuyện kể về Hannya - gương mặt hóa quỷ của người phụ nữ khi ghen tuông cuồng nộ

Theo: Fanlore, tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.