• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Khách mời không thể vào sự kiện ảo trong metaverse do Samsung tổ chức

Độc lạ

Sự kiện ra mắt điện thoại thông minh Galaxy mới do Samsung tổ chức trong metaverse đã gặp sự cố nghiêm trọng, khiến nhiều khách mời không thể truy cập vào sự kiện.

Hôm 9/1, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã tổ chức sự kiện trên Decentraland, một thế giới ảo dựa trên tiền điện tử mà tại đây người dùng có thể sáng tạo, khám phá và giao dịch.

Nhiều người dùng phàn nàn về việc không thể vào tòa nhà Samsung 837X

Decentraland có thể được truy cập thông qua trình duyệt trên máy tính để bàn. Người dùng tạo hình đại diện và sau đó di chuyển xung quanh thế giới này bằng chuột và bàn phím. Đây có thể xem là một nỗ lực đáng khen ngợi của Decentraland vì hầu hết cách tiếp cận metaverse trước đây là thông qua tai nghe hoặc kính thông minh.

Sự kiện đặc biệt diễn ra tại Samsung 837X, một tòa nhà ảo mà Samsung đã xây dựng trên Decentraland, được thiết kế dựa trên cửa hàng của chính Samsung ở New York. Sự kiện ra mắt mẫu điện thoại mới được tổ chức bên trong "nhà hát kết nối" bên trong Samsung 837X.

Một người dùng chụp lại quang cảnh hàng chục người chờ đợi để được vào Samsung 837X

Thế nhưng nhiều người dùng tuyên bố họ gặp rất nhiều khó khăn mới tìm ra tòa nhà. Đến khi tìm được, họ lại không thể vào bên trong.

"Khách truy cập và cộng đồng Decentraland cho chúng tôi phản hồi tích cực, coi đây như một bước ngoặt mới trong thế giới kỹ thuật số. Thật không may, sự cố kỹ thuật ở một trong các khu vực của Decentraland đã ngăn một số người truy cập sự kiện. Ngay sau khi chúng tôi biết về vấn đề, chúng tôi đã thông báo cho cộng đồng qua Twitter và chuyển hướng khách truy cập của chúng tôi đến một mục mới", đại diện Samsung nói về sự kiện.

Bức ảnh chụp lại một người dùng đang cố gắng phá cửa để vào tòa nhà ảo.

Một nhà báo từ trang review công nghệ CNET cho biết sau một thời gian đứng chờ trước cổng tòa nhà ảo Samsung 837X, họ chuyển sang server mới gọi là 'ATHENA' và đã được mời vào thành công.

“Nhiều người không thể vào được Samsung 837X trước khi sự kiện bắt đầu. Trong khi mọi người ngoài thế giới thực đang tận hưởng màn kết hợp đặc biệt giữa Samsung với loạt phim truyền hình nổi tiếng Bridgerton, thì tôi và hàng chục cộng sự trong metaverse phải liên tục thay đổi server để xem có cái nào hoạt động không. Khi tìm được máy chủ thích hợp, chúng tôi vẫn phải chật vật tìm căn phòng diễn ra sự kiện trong tòa nhà ảo này.", phóng viên CNET viết.

Theo: CNBC
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.