• Về đầu trang
Colima
Colima

Khung cảnh rùng rợn như thời tiền sử trong công viên khủng long bị bỏ hoang 13 năm

Độc lạ

Công viên Thế giới khủng long ở Beaver, Arkansas từng được mệnh danh là công viên giải trí về thời tiền sử lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, nơi này đã bị đóng cửa vào năm 2005 vì một vụ hỏa hoạn, để lại những pho tượng khủng long khổng lồ đang dần bị hủy hoại.

Gần đây, nhà thám hiểm Dax Ward đã lẻn vào công viên và chụp lại những bức ảnh về khung cảnh hoang tàn, có phần rùng rợn ở nơi này. Cũng giống hầu hết các địa điểm bỏ hoang khác, Công viên Thế giới khủng long sau 13 năm đóng cửa nay chỉ còn những đống đổ nát sót lại. Đặc biệt, dáng vẻ rùng rợn, u ám của những con khủng long ở đây khiến ai cũng không khỏi rùng mình.

abandoned dinosaur theme park arkansas 1

Tượng một con khủng long bạo chúa đang ngậm con mồi trong miệng bị bỏ mặc tại công viên Thế giới khủng long tại Arkansas.

abandoned dinosaur theme park arkansas 2

Công viên bỏ hoang này từng được mệnh danh là công viên giải trí với chủ đề về thời tiền sử lớn nhất thế giới.

abandoned dinosaur theme park arkansas 3 1

Anh Ward, vốn sinh ra và lớn lên ngay tại Arkansas và hiện đang sống ở Thái Lan, rất kín tiếng về việc làm thế nào để tiếp cận khu công viên này.

abandoned dinosaur theme park arkansas 4 1

Nhà thám hiểm Dax Ward đã đột nhập vào khu công viên bỏ hoang để có được những bức hình ám ảnh này.

Kể từ khi mở cửa vào những năm 1960, công viên này là "nhà" của hàng trăm bức tượng sinh vật thời tiền sử. Tuy nhiên khi anh Dax Ward bước vào, anh phát hiện ra rằng thiên nhiên đã xâm chiếm các khu vực xung quanh những bức tượng.

Anh Ward cho biết: “Công viên này là một trong những khu vực có cảnh vật ngoạn mục nhất trong 40 nơi bỏ hoang tại Thái Lan, Nam Phi và Hoa Kỳ mà tôi đã từng chụp. Công viên này nằm sâu trong vùng núi Ozark, phía bắc Arkansas với một dòng sông nhỏ chảy qua giữa, cứ y như là nơi sinh sống thật sự của loài khủng long vậy. Còn tôi là con người duy nhất trong khu vực đó, lang thang xung quanh chụp lại những bức ảnh ghi lại thời kỳ hoàng kim của nó.

abandoned dinosaur theme park arkansas 5 1

Kể từ khi mở cửa vào những năm 1960, công viên này là "nhà" của hàng trăm bản sao các sinh vật thời tiền sử.

abandoned dinosaur theme park arkansas 6

Chim chóc, hải ly và hươu là một trong những cư dân mới của khu công viên. Khi màn đêm buông xuống, bạn có thể thấy chó sói rình rập xung quanh.

abandoned dinosaur theme park arkansas 7

Công viên đã đóng cửa vào năm 2005 do một vụ hỏa hoạn. Vụ cháy này thiêu rụi tòa nhà chính của công viên.

abandoned dinosaur theme park arkansas 8

Bức tượng một con khủng long cổ dài Diplodocus đang đứng cạnh một cái cây với các bức tượng khủng long khác như đang canh gác cho khu vực này.

abandoned dinosaur theme park arkansas 9

Bức tượng King Kong cao 12 mét đang nằm chỏng chơ cạnh các bức tượng khác.

abandoned dinosaur theme park arkansas 10

Tượng một con voi ma mút với cặp ngà khổng lồ trứ danh của mình đang dần bị hủy hoại bởi thời gian.

Khi được hỏi về cách vào trong khu vực công viên, anh Ward từ chối tiết lộ điều này. Tuy nhiên nhà thám hiểm 37 tuổi chia sẻ thêm: "Tôi luôn muốn chụp lại những nơi này với vẻ đẹp vốn có của nó. Tôi không bao giờ làm điều gì tổn hại đến chúng và muốn chúng giữ được vẻ đẹp nguyên thủy của mình càng lâu càng tốt. Tôi yêu thích việc khám phá các khu vực thành thị trên thế giới. Nhưng được làm việc này ngay tại nơi mà mình sinh ra và lớn lên càng có nhiều ý nghĩa đặc biệt hơn với tôi".

abandoned dinosaur theme park arkansas 11

Bức ảnh được chụp từ trên cao cho thấy những bức tượng trong công viên ở Arkansas.

abandoned dinosaur theme park arkansas 12

Anh Ward (37 tuổi) cho biết: “Công viên này là một trong những khu vực có cảnh vật ngoạn mục nhất trong 40 nơi bỏ hoang tại Thái Lan, Nam Phi và Hoa Kỳ mà tôi đã từng chụp.

Bạn nghĩ sao về những hình ảnh đẹp nhưng gây ám ảnh này?

Theo: Dailymail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.