• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Màn 'lì xì năm mới' của tỷ phú Nhật phá vỡ mọi kỷ lục từng có trên mạng xã hội Twitter

Độc lạ

Yusaku Maezawa là tay chơi hạng nhất ở Nhật Bản, nổi tiếng với việc trở thành người đầu tiên mua trọn gói tour du lịch vũ trụ của tỷ phú Elon Musk, ông chủ SpaceX.

Hiện tại, Maezawa sở hữu khối tài sản 2 tỷ USD với hệ thống trang web bán hàng thời trang Zozo và chuỗi cửa hàng tại các trung tâm thương mại sang trọng trên khắp nước Nhật.

Ngày 5 tháng 1 vừa qua, Maezawa đăng trên Twitter rằng ông sẽ tri ân khách hàng bằng một sự kiện ''give away'' tiền mặt lớn chưa từng có:

Đại ý bài post:

Đợt sale năm mới của hệ thống ZOZOTOWN bán chạy chưa từng có trong lịch sử, đạt doanh thu hơn 10 tỷ yen.

Để tri ân các bạn, tôi sẽ tặng 100 vạn yen tiền mặt cho 100 người theo dõi Twitter bất kỳ. Hãy theo dõi và retweet bài này đến ngày 7 tháng 1, tôi sẽ chỉ đạo nhân viên nhắn tin trực tiếp cho người trúng thưởng.

100 vạn yen tiền lì xì tương đương hơn 200 triệu VND. Tính tới thời điểm này, bài đăng của tỷ phú Yusaku Maezawa đã có gần 6 triệu lượt retweet và hơn 1,5 triệu lượt thích, phá vỡ mọi kỷ lục từng có trên mạng xã hội Twitter.

n maezawa a 20190108 870x550

Yusaku Maezawa có mặt tại một sự kiện của SpaceX sau khi mua trọn gói tour du lịch của Elon Musk.

Được biết, kỷ lục trước đây được lập năm 2017 bởi một cô bé người Mỹ kêu gọi cộng đồng retweet để cô được 1 năm ăn thịt gà không xương miễn phí từ chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh.

Chưa thỏa mãn, trưa ngày 8 tháng 1, Yusaku Maezawa tiếp tục thể hiện độ ''chơi'' của mình khi chuẩn bị tung ra màn lì xì đợt hai làm nức lòng người hâm mộ.

''Quẩy'' lần 2 không các bạn?

Lần này, Yusaku Maezawa muốn hỏi ý kiến các fan về cách thức trao giải. Mọi người sẽ bỏ phiếu để chọn ra 1 trong 4 cách: 100 triệu yen cho 1 người may mắn nhất, 10 triệu yen cho 10 người, 100 triệu yen cho 100 người, và 100 nghìn yen cho 1000 người.

Tất nhiên đa số mọi người đều chọn phương án thứ 4 để chia đều số tiền thưởng ra và sẽ có nhiều người may mắn nhận lì xì hơn.

yusaku maezawa most retweeted tweet

Theo báo Forbes, Hoa Kỳ, Yusaku Maezawa là tỷ phú xếp thứ 18 ở Nhật dựa trên tổng khối lượng tài sản. Mặc dù vậy, mức độ ''chịu chơi'' của ông được đánh giá là hạng nhất Nhật Bản, khó ai sánh bằng.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.