• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Máy bay Qatar Airways 'chơi khăm' trên bầu trời nước Đức bằng cách vẽ đám mây cầu vồng

Độc lạ

Khi bay qua địa phận Bamberg, Đức, chiếc máy bay của hãng hàng không Qatar Airways đã tạo ra một vệt mây cầu vồng tuyệt đẹp khiến những ai chứng kiến đều cảm thấy kinh ngạc.

Cảnh tượng ngàn năm có một này được chụp bởi nhiếp ảnh gia trẻ tuổi người Đức Nick Beyersdorf, 20 tuổi, khi chiếc máy bay đang ở độ cao 8.000 mét.

lost bird vet may bay mau cau vong 1

Vệt trắng của máy bay đã thấy nhiều nhưng chiếc máy bay được bao phủ bởi cầu vồng này, bạn đã thấy bao giờ chưa?

Nhà Beyersdorf ở rất gần sân bay nên anh thường xuyên nhìn thấy máy bay ở khoảng cách thấp. Trong suốt 5 năm qua, anh cũng thường xuyên chụp ảnh máy bay và chia sẻ lên mạng xã hội. Mô tả về khoảnh khắc duy nhất nhìn thấy vệt sáng cầu vồng đi cùng máy bay, Beyersdorf bồi hồi kể:

Đây là bức ảnh đẹp nhất mà tôi chụp được trong năm nay và tôi nghĩ mình sẽ chẳng chụp được khoảnh khắc nào tuyệt vời hơn thế này nữa.

Do điều kiện khí quyển trên cao, khí thải của động cơ máy bay sẽ dễ dàng ngưng tụ và đóng băng. Mặt trời đã giúp cho hiện tượng này trở nên đẹp đẽ hơn bằng các phản xạ ánh sáng hoàn hảo.

lost bird vet may bay mau cau vong 2

Mọi thứ bỗng trở nên thật hoàn hảo.

Beyersdorf là người có kinh nghiệm chụp ảnh bầu trời, anh cho biết mình đã thật sự choáng ngợp đến mức không nói nên lời khi chụp được vệt động cơ cầu vồng nhờ có phản chiếu ánh sáng một cách hoàn hảo.

Tôi đang ở trong vườn với mẹ mình và mang theo máy ảnh vì trước đó tôi đã nhìn thấy chiếc máy của Qatar Airways xuất hiện bên trên nhà hàng xóm.

Lúc đó tôi cũng quan sát thấy vệt động cơ rất thú vị đằng sau chiếc máy bay. Vì vậy, tôi lấy máy ảnh và bắt đầu chụp vài tấm. Do góc của mặt trời, vệt trắng bắt đầu có màu cầu vồng.

Tôi đã điều chỉnh thông số máy ảnh một chút để đảm bảo có được những tấm ảnh đẹp nhất.

Do không khí trên độ cao 10.000 mét rất lạnh nên khí thải của máy bay sẽ dễ dàng bị ngưng tụ và đóng băng. Đó cũng là lý do vì sao bạn thường nhìn thấy những vệt trắng theo sau máy bay.

Khi một vệt máy bay hình thành gần mặt trời, phản xạ ánh sáng có thể tạo ra quang phổ đầy màu sắc trong không khí.

lost bird vet may bay mau cau vong 5

Các khí được phát ra từ máy bay và ngưng tụ thành vệt trắng bao gồm: Carbon dioxide, hơi nước, oxit nitơ, carbon monoxide, hydrocarbon như metan, sunfat, bồ hóng và các hạt kim loại.

Hiện tượng này được phát hiện lần đầu tiên trong các chuyến bay vào những năm 1920. Những vệt trắng này từng giúp quân đội phát hiện các máy bay ném bom từ cách đó đến vài chục km.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.