• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

MC truyền hình sắp thất nghiệp đến nơi khi Trung Quốc cho robot AI làm người dẫn chương trình

Độc lạ

Cơ quan báo chí Trung Quốc mới đây đã cho ra mắt dòng sản phẩm công nghệ AI độc đáo: Người dẫn chương trình sử dụng trí tuệ nhân tạo.

Theo cơ quan này, những “nhà báo” AI mặc vest, đeo cà vạt. Đặc biệt là “họ” có thể học hỏi các video phát trực tiếp, đọc văn bản tin tức hết sức tự nhiên và chuyên nghiệp. Sản phẩm này được phát triển bởi Tân Hoa Xã và công ty tìm kiếm Sogou.com.

Sản phẩm Người dẫn chương trình AI đầu tiên được công bố bởi Tân Hoa Xã. Sản phẩm này được sáng tạo dựa trên một trong những người dẫn chương trình thực sự có tên Qiu Hao.

1

Người dẫn chương trình Qiu Hao

Hai sản phẩm robot công nghệ cao này lần đầu tiên được nhìn thấy trong Hội nghị Internet thế giới 2018 đang diễn ra tại Chiết Giang với câu giới thiệu: “Xin chào mọi người, tôi là một nhân viên 'thông minh nhân tạo' của Anh. Đây là ngày đầu tiên của tôi tại Tân Hoa Xã”.

Tiếp đó, “người” dẫn chương trình này cam kết: “Tôi sẽ làm việc không mệt mỏi, văn bản được gõ vào hệ thống của tôi sẽ không bao giờ bị gián đoạn”.

ai

Người dẫn chương trình sử dụng trí tuệ nhân tạo

Công nghệ Ai đã được sử dụng để vận dụng linh hoạt từ những chi tiết nhỏ nhất như sự chuyển động của môi đến việc thuyết trình thực sự. Tân Hoa Xã cho biết công nghệ AI này mang đến những lợi ích rất lớn bởi “họ” sẵn sàng làm việc 24 giờ mỗi ngày. Điều đó có thể làm giảm chi phí sản xuất và nâng cao hiệu quả của các tin tức.

Sau khi phát sóng, một bộ phận người xem lại cho rằng giọng nói của AI vẫn quá cứng, gặp khó khăn trong việc tạm dừng, ngắt nghỉ câu. Thậm chí họ còn cho rằng công nghệ AI đang làm một số người dẫn chương trình thực sự đối mặt với nguy cơ mất việc.

5941664 6368409 image a 89 1541697612484

Mạng xã hội Trung Quốc Weibo đặt câu hỏi rằng liệu sản phẩm AI này có thay thế các phóng viên trong tương lai?

Trung Quốc là một trong những trung tâm hàng đầu thế giới về phát triển AI trong những năm gần đây. Một số lĩnh vực như tài chính, y tế và sản xuất đã áp dụng các hệ thống AI cho mục đích thương mại.

Theo một báo cáo của McKinsey Global Institute, tự động hóa ở Trung Quốc với AI giúp tăng từ 0,8 đến 1,4% cho tổng sản phẩm quốc nội (GDP) hàng năm.

Theo: dailymail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.