• Về đầu trang
Trứng chim
Trứng chim

McDonald's khai trương cửa hàng nhỏ nhất thế giới dành cho ong?

Độc lạ

Du lịch khắp thế giới chắc chắn là một điều vô cùng tuyệt vời khi bạn có thể tự mình trải nghiệm và tận mắt chứng kiến những điều không có ở nơi bạn sinh sống. Tuy nhiên, có ba điều chắc chắn bạn sẽ tìm thấy ở mọi nơi trên quả đất này: cái chết, thuế và McDonald's.

5

McDonald's là một trong những thương hiệu đồ ăn nhanh lớn nhất thế giới

Vì vậy, chẳng có gì ngạc nhiên khi chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh này vừa khai trương một nhà hàng mới dành cho... ong.

McHive được quảng cáo là nhà hàng McDonald's nhỏ nhất thế giới với kích thước chỉ bằng một tổ ong.

1

Nhà hàng này được hoàn thành vô cùng tỉ mỉ với các chi tiết ấn tượng như biển hiệu, chỗ ngồi, drive-thru bays và tất nhiên là không thể thiếu chiếc vòm màu vàng nổi tiếng. Mặc dù mang vẻ bề ngoài của một nhà hàng McDonald's thực thụ nhưng bạn không thể tìm thấy các món kiểu bee-f burgers, double beesburgers hay beenana milkshakes trong này, vì đây chính là một tổ ong.

2

Từ drive-thru bays...

3

...đến biểu tượng đặc trưng của chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh cũng được làm một cách tỉ mỉ

Vậy mục đích của việc xây dựng nhà hàng đặc biệt này là gì?

Việc xây dựng phiên bản tí hon này được xem là một “đóng góp” đến từ các cửa hàng McDonald's Thụy Điển, khi một trong số các cửa hàng tại đây phát hiện có tổ ong trên mái nhà. Ban đầu, chỉ có 1 cửa hàng tiên phong thực hiện, sau đó ý tưởng này được hưởng ứng và lan rộng ra khắp cả nước. Chuỗi McHive được kì vọng sẽ tạo ra tiếng vang lớn.

4

Có thể bạn đã biết, ong đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì sự cân bằng của hệ sinh thái vì chúng chính là loài thụ phấn ¾ thực vật trên khắp thế giới. Gần đây, biến đổi khí hậu cùng việc sử dụng thuốc trừ sâu đã khiến số lượng loài ong giảm sút đáng kể. Nếu loài ong biến mất cũng đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ không còn thực phẩm.

McDonald's hiện đang sở hữu hơn 37000 cửa hàng trên toàn thế giới và nếu mỗi cửa hàng chỉ cần xây dựng một tổ ong thì hẳn sẽ là một sự cải thiện đáng kể cho số lượng loài ong.

Christoffer Rönnblad, Giám đốc marketing của McDonald's Thụy Điển gọi đây là một “ý tưởng tuyệt vời”.

Trả lời tờ Adweek, Christoffer cho biết: “Chúng tôi có rất nhiều cửa hàng tận tụy đóng góp một phần lớn trong dự án lần này. Sẽ rất tuyệt nếu chúng tôi có thể tận dụng số lượng đáng kể cửa hàng đang có để lan truyền một ý tưởng có ích như thế này.”

Năm ngoái, EU đã ban hành lệnh cấm sử dụng thuốc trừ sâu gây hại cho loài ong. Luật này được đưa ra sau khi Cơ quan An toàn Thực Phẩm Châu Âu nộp lên báo cáo về việc thuốc trừ sâu là một mối đe dọa nghiêm trọng đối với loài ong, bất kể chúng được sử dụng ở đâu và như thế nào.

bee stock

Vytenis Andriukaitis, Ủy viên EU về An toàn thực phẩm và Sức khỏe cho biết: “Ủy ban đã đề xuất các biện pháp này từ nhiều tháng trước dựa trên cơ sở khoa học do Cơ quan An Toàn Thực phẩm Châu Âu cung cấp. Sức khỏe của ong là một điều tối quan trọng với cá nhân tôi khi nó liên quan đến đa dạng sinh học, sản xuất thực phẩm và môi trường.”

Theo: LADbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.