• Về đầu trang
Chim Ku Đô
Chim Ku Đô

Mẹ bảo không nên bật quạt khi ngủ, hãy nghe lời mẹ!

Độc lạ

Những ngày hè oi bức khiến việc có được một giấc ngủ ngon thật khó. Trong tình thế này, nhiều người lựa chọn giải pháp là bật quạt thâu đêm suốt sáng để không khí trở nên dễ chịu và mát mẻ hơn.

4e8eeacb00000578 5991031 image a 1 1532527154285

Theo các chuyên gia, thời tiết nóng bức, khó chịu là một trong những nguyên do khiến con người mất ngủ và bị stress. Cơ thể người khi ngủ phù hợp nhất với nhiệt độ trong khoảng từ 16 - 18ºC.

Tuy nhiên, một nhà khoa học chuyên nghiên cứu về giấc ngủ cho hay, việc mở quạt trong phòng ngủ vào ban đêm có thể khiến chúng ta bị bệnh.

Các loại bệnh liên quan đến dị ứng, khô da, môi, mắt, và kể cả hen suyễn, là những nguy cơ tiềm tàng mà việc mở quạt có thể gây ra. Đồng ý rằng quạt có thể giúp nhiệt độ trong phòng mát mẻ hơn, nhưng cũng đồng thời thổi tung bụi, bẩn trong phòng. Những hệ quả không mong muốn có thể kể đến là các kiểu dị ứng, bệnh hen suyễn, xoang, đau nhức các cơ,...

1 may loc khong khi chong hen suyen 1432093514889

Hen suyễn

nguyen nhan gay di ung my pham 1

Dị ứng da

Bác sĩ Reddick nhận định: "Với một số người, một chiếc quạt trần hay quạt đứng có thể là giải pháp hữu hiệu và tiết kiệm giúp họ dễ đi vào giấc ngủ hơn. Nhưng một số khác lại càng mất ngủ vì những cơn hen suyễn liên tục hoặc chỉ đơn giản bị khô, ngứa mắt."

dirty fan not dusted

Cánh quạt đầy bụi bẩn là một mối nguy tiềm tàng

"Nếu để ý kĩ thì cánh quạt là nơi bám nhiều bụi bẩn nhất, và mỗi lần quạt hoạt động thì bụi bẩn từ chúng sẽ thổi trực tiếp vào không khí và gây ra nhiều hậu quả khôn lường. Thêm vào đó, gió khô của quạt còn khiến da dẻ bị nứt nẻ, mắt và họng bị khô, rát (một số người khi ngủ mở mắt và mở miệng). Đối với những người đeo contact len khi ngủ thì sự việc có thể còn trở nên trầm trọng hơn!"

domat asbc

Bệnh khô mắt

Thế nhưng, trước những mối nguy hại mà các nhà khoa học đã chứng minh, bác sĩ Reddick cũng đã khẳng định: "Chả có nguy hiểm đặc biệt cố hữu nào với việc ngủ chung với một cây quạt. Đây chỉ là vấn đề của nhu cầu của cá nhân và thể trạng của mỗi người mà thôi".

Nếu quạt ảnh hưởng tới sức khoẻ hay giấc ngủ của mình nhưng thiếu nó còn khiến bạn khó chịu hơn thì sau đây là một số giải pháp thay thế.

Các chuyên gia của NHS khuyên rằng nên luôn đóng kín rèm và cửa sổ vào ban ngày, đặc biệt là buổi trưa. Mặt ngoài của cửa sổ cũng nên đặt các vật phản chiếu sẫm màu để tránh hấp thụ nhiệt.

Ngoài ra, tắm bằng nước mát và uống nước lạnh trước khi ngủ cũng giúp cơ thể bạn hạ nhiệt và dễ ngủ hơn. Tránh các loại đồ uống có cồn và caffeine.

no alcohol or coffee

NHS còn khuyên chúng ta hãy mặc các loại đồ ngủ mỏng mát, thậm chí là ngủ khoả thân nếu cảm thấy thoải mái vì chúng sẽ giúp chúng ta cảm thấy mát mẻ và dễ ngủ hơn rất nhiều!

Theo: dailymail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.