• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Mẹ ngăn cấm con gái ra khỏi nhà trong suốt 26 năm khiến cô 12 năm không tắm, không thay quần áo

Độc lạ

Truyền thông Nga gần đây đưa tin một phụ nữ 42 tuổi đã không ra khỏi nhà trong 26 năm khiến dư luận ngỡ ngàng. Mặc dù cô không bệnh tật hay có vấn đề tâm lý nào nhưng vẫn bị mẹ cấm túc.

Cho đến tháng 6 năm nay, Nadezhda Bushueva suốt nửa đời ở trong nhà mới lần đầu được ra ngoài sau khi mẹ cô bị bệnh nặng và cần đi cấp cứu. Cô đã bị ngăn cấm từ khi 16 tuổi, lý do duy nhất là vì người mẹ muốn bảo vệ con gái khỏi những nguy hiểm của thế giới bên ngoài. Nadezhda được cho là đã không gội đầu trong 12 năm, bằng chứng là khối tóc bết dính khổng lồ trên đầu, thậm chí cô còn không thay quần áo trong nhiều năm.

Mặc dù tình cảnh rất kỳ lạ nhưng gia đình này không cần bất cứ sự giúp đỡ nào.

Qua lời kể của hàng xóm, người mẹ có tên Tayana luôn bảo vệ con gái mình nhưng mọi thứ bắt đầu vượt khỏi kiểm soát khi bà nghỉ hưu. Nadezhda khi đó học lớp 8, thường bị cấm đi chơi với bạn bè khác trong làng và cuối cùng phải nghỉ học để mãi mãi ở trong nhà.

Khi có chính quyền hay hàng xóm can thiệp, bà Tayana đều từ chối và khẳng định họ vẫn ổn nên không cần quan tâm đến họ.

Không ai rõ bà Tayana đã làm thế nào để con gái chấp nhận lối sống biệt lập như thế nhưng có vẻ họ đã thích nghi với cuộc sống trong nhà rất tốt.

Đến đầu tháng 6 năm nay, bà Tayana bị ốm và cần phải nhập viện, hết cách nên Nadezhda đành mạo hiểm rời khỏi nhà sau 26 năm. Mọi người xung quanh đều sốc khi nhìn thấy cô, trông cô như đã rất lâu không tắm gội. Sau khi dân làng đưa cô đến gặp chủ tịch hội đồng địa phương - Vasily Tovarnov, người phụ nữ tiết lộ mình đã không gội đầu trong 12 năm. Thậm chí là không thay quần áo lâu hơn thế, cô sống bằng thức ăn mèo trong nhiều năm, ngủ chung giường với mẹ và những con mèo của họ, trong đó còn có một số con mèo đã chết.

Cô tuyệt vọng chia sẻ:

Nếu có những con mèo chết trên đi văng thì sao? Tôi có lẽ cũng sẽ chết như thế. Cuộc sống của tôi còn tồi tệ hơn một con mèo. Mèo còn có nhiều quyền lợi hơn tôi. Tôi không phải người sống, tôi không cảm nhận mình tồn tại và di chuyển như xác sống vậy.

Đây là nơi 2 mẹ con ngủ. Trên đó còn có xác của một số chú mèo.
Điều kiện sống vô cùng tồi tệ.

Tuy cô cho biết mình có hoàn cảnh đáng thương cũng như bày tỏ mong muốn tìm kiếm công việc và nhận được hộ chiếu, nhưng Nadezhda lại không có ý định thay đổi lối sống biệt lập cũ. Cô từ chối mọi sự giúp đỡ phục hồi chức năng và cho rằng mình thích cách sống hiện tại.

Nadezhda không bị tàn tật, không bị tâm thần và là một trưởng thành hoàn toàn khoẻ mạnh, cô chỉ sống với mẹ và quen với sự biệt lập.

Các nhân viên xã hội và hàng xóm đã đề nghị giúp đỡ Nadezhda, ít nhất là dọn dẹp nhà cửa trước khi mẹ cô xuất viện. Họ xuất hiện trước cửa nhà Nadezhda với túi rác và vật dụng tẩy rửa nhưng vẫn bị cô thẳng thừng từ chối.

Câu chuyện kỳ lạ của Nadezhda Bushueva ban đầu được đăng trên chương trình truyền hình Nga có tên By The Way và từ đó lan truyền trên các trang truyền thông khắp thế giới.

Theo: Odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.