• Về đầu trang
Nghĩaa Nghĩa
Nghĩaa Nghĩa

Nghệ sĩ xăm nghệ thuật gây tranh cãi vì kiếm tiền tỷ nhờ xăm hình lên... đàn lợn

Độc lạ

Đó là câu chuyện của một nghệ sĩ xăm hình nghệ thuật người Bỉ có tên là Wim Delvoye (49 tuổi). Ông bắt đầu công việc xăm hình trên lợn từ năm 1997. Được biết, tất cả tác phẩm nghệ thuật xăm hình của ông, đều được thực hiện sau khi gây mê cho vật chủ là những chú lợn. Mỗi tác phẩm xăm nghệ thuật của Wim Delvoye có sự hợp tác giúp sức của ba người khác. Vì sau khi gây mê lợn để xăm, cần có người luôn giữ cho da chúng có một độ ẩm ổn định.

wim delvoye

Wim Delvoye.

Tuy nhiên công việc làm của Wim Delvoye cũng vấp phải sự phản đối của một số tổ chức bảo vệ động vật. Họ cho rằng, quá trình xăm hình kiếm tiền của ông đã làm cho những chú lợn chịu đau mà đáng ra không nên có.

Để tránh khỏi sự phản đối của các tổ chức bảo vệ động vật, Wim Delvoye đã chuyển đến Trung Quốc và xây dựng một nông trường nuôi lợn chuyên phục vụ cho việc xăm hình của ông ở đây. Dân mạng Trung Quốc đã hài hước bình luận đây là hình thức cải cách nông nghiệp mới, giúp người dân phát tài nhanh và dễ dàng hơn.

xam hinh cho lon

Những chú lợn trong nông trại của Wim Delvoye đều được xăm đủ các hình thù lên người. Wim Delvoye bắt đầu công việc của mình từ những năm 90 của thế kỉ 20, đến đầu thế kỉ 21 thì ông chính thức có một "nông trại nghệ thuật" chuyên xăm hình cho lợn tại Trung Quốc.

xam hinh cho lon3

Wim Delvoye cho biết ở Trung Quốc ông không gặp phải bất kì sự phản đối nào từ các tổ chức bảo vệ động vật, việc xăm hình trên đàn lợn diễn ra hoàn toàn thuận lợi dưới sự giúp đỡ của các nhân viên của ông. Một tấm da lợn được xăm hình nghệ thuật có thể bán với cái giá lên tới 3,6 tỷ VNĐ.

xam hinh cho lon1

Hiện tại, nông trường của Wim Delvoye đang có khoảng 100 con lợn. Sau khi được xăm họa tiết lên da, những chú lợn này sẽ được đem ra bán như những tác phẩm nghệ thuật.

xam hinh cho lon9

xam hinh cho lon6

Vì thuốc mê chỉ có tác dụng trong 2 tiếng, cho nên việc xăm hình trên lợn cũng chỉ có thể diễn ra trong khoảng 2 tiếng mỗi lần. Sau 1 tuần cho những chú lợn hồi phục lại, lần xăm tiếp theo mới được thực hiện. Những chú lợn đã được xăm hình sẽ phải tắm ít nhất 3 lần một ngày để đảm bảo làn da luôn sạch sẽ, đôi khi những chú lợn đó còn được dắt đi dạo quanh nông trại.

xam hinh cho lon2

xam hinh cho lon4

xam hinh cho lon5

Một số tác phẩm đã được hoàn thiện của Wim Delvoye:

xam hinh dong vat1

xam hinh dong vat2

xam hinh dong vat3

xam hinh cho lon

Bạn có nghĩ các tác phẩm của Wim Delvoye là các tác phẩm nghệ thuật? Hãy chia sẻ ý kiến của mình với Lost Bird nhé!

Theo: Sohu
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.