• Về đầu trang
Mincysh
Mincysh

Mở mang tầm mắt với 13 hình ảnh đáng yêu của bào thai động vật trong bụng mẹ

Thiên nhiên

Một nhóm các nhà khoa học quốc tế đã sử dụng phương pháp siêu âm 3 chiều với sự trợ giúp của đồ họa vi tính và các camera nhỏ xíu để ghi lại những hình ảnh của bào thai động vật trong bụng mẹ, quá trình phát triển từ khi thụ thai đến lúc được sinh ra.

1. Voi

Thời gian thai kỳ của voi là 22 tháng nhưng khoảng vào giữa thai kỳ, những chi tiết nhỏ như móng chân cũng đã hình thành rõ và sẽ giữ nguyên tỷ lệ cơ thể đến khi trưởng thành.

2. Cá mập

Khi con người chỉ mất 9 tháng 10 ngày để sinh con thì những "cô nàng" cá mập phải kiên nhẫn từ 5 tháng đến 2 năm, trước khi "cô ấy" sẵn sàng sinh con.

3. Chim cánh cụt

Khi chúng được sinh ra, chim cánh cụt bé có bộ lông xám, trắng hoặc nâu. Đến khi trưởng thành thì bộ lông của chúng mới chuyển sang màu trắng và đen mà chúng ta thường thấy.

4. Chó

Những chú chó sẽ sẵn sàng bắt đầu cuộc sống mới khi đạt thời gian thai kỳ đầy đủ là 9 tuần trong bào thai. Sau khi sinh, mũi của nó sẽ dài hơn, những chiếc răng sắc nhọn dần hình thành.

5. Ngựa

Điều kỳ diệu ở những chú ngựa đó là chúng có thể phi nước đại ngay sau 24 giờ được sinh ra và chân của chúng sẽ gần bằng chiều dài khi trưởng thành.

6. Cá heo

Các nhà khoa học cho biết, vào khoảng 8 tuần tuổi cá heo con đã bắt đầu tập bơi trong bụng mẹ. Chỉ sau sáu năm, cá heo có thể săn lùng và tự bảo vệ mình, vì vậy chúng có thể rời khỏi mẹ của mình.

7. Rắn

Rắn non có nhiều điểm tương đồng với các loài thằn lằn và chim, ngay từ khi khoảng vài tuần tuổi, chúng đã hình thành não và cột sống rõ rệt.

8. Sư tử

Sư tử có thể sinh liền một lúc 6 "bé" sư tử con. Nhìn hình ảnh của bào thai sư tử không ai nghĩ rằng sau này chúng sẽ trở thành vị vua hùng dũng của rừng xanh.

9. Báo đốm

Thời kỳ mang thai của báo đốm là từ 90 - 110 ngày. Dù mới được 2 tháng nhưng những đốm chấm đã được hình thành trên sợi lông của chú báo đốm này. Khi vừa sinh ra, con non vẫn nhắm mắt và chỉ có thể nhìn được sau khoảng 2 tuần. Chúng sẽ sống cùng mẹ trong khoảng 2 năm trước khi bỏ đi để thiết lập lãnh thổ riêng của mình.

10. Gấu Bắc Cực

Hai chú gấu Bắc cực đã hình thành đủ các bộ phận và lông trên cơ thể, chỉ chờ đến ngày được chào đời.

11. Chó Chihuahua

Chihuahuas sẽ có khoảng thời gian khó sinh nở và hầu hết chúng phải mổ để lấy thai, vì các "bà mẹ" có xương chậu rất nhỏ mà đầu chó con lại khá lớn.

12. Mèo

Mèo con không thể tự điều chỉnh nhiệt độ cơ thể của chúng trong ba tuần đầu, vì vậy mèo mẹ sẽ giữ ấm cho những chú mèo sơ sinh.

13. Chồn

Hình ảnh dưới đây là của loài chồn Possun, thuộc họ thú có túi. Chúng thường được sinh ra khi còn đang ở dạng bào thai và sau đó sẽ phát triển trong chiếc túi của mẹ mình.

Theo: likesharetweet
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.