• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng

Người chinh phục Everest không may qua đời vì... tắc đường trên đỉnh núi

Độc lạ

Sau khi chinh phục đỉnh núi, người đàn ông này không may mất mạng khi bị ngất xỉu và mắc kẹt trên núi nhiều giờ vì dòng người quá đông.

lost bird ket xe tren everest 1

Cảnh tượng đông đúc và tắc nghẽn ở đoạn Hillary Step.

Donald Lynn Cash, 55 tuổi, chính là nạn nhân xấu số, không quen với độ cao của đỉnh núi nên ông Cash bị ngất xỉu, rồi vì đường quá đông đúc nên công tác cấp cứu và đưa xuống núi không được thực hiện suôn sẻ dẫn đến cái chết của ông.

Theo Pioneer Adventure, ông Cash đã qua đời vào ngày 22/5 sau khi bị ngất trên đỉnh núi Everest.

Ông ấy đột nhiên ngất xỉu trên đỉnh núi Everest khi đang chụp ảnh. Các hướng dẫn viên đã sơ cứu cho ông ngay lập tức. Họ xoa bóp, hô hấp nhân tạo và cho ông Cash thở oxy để đảm bảo ông ấy vẫn còn sống khi được chuyển xuống núi.

Sau đó, ông Cash đã có thể nói chuyện nhưng không thể đứng lên hoặc đi lại. Tình trạng nguy cấp khiến đội hướng dẫn phải kéo ông xuống Trạm 4 nhanh nhất có thể.

Trong khi kéo ông Cash xuống gần Hillary Step (cao khoảng 8.770 mét) thì ông lại tiếp tục bị ngất, hướng dẫn viên cố gắng lay Cash nhưng ông đã qua đời.

lost bird ket xe tren everest 2

Ông Donald Cash đang trong hành trình cuối cùng để chinh phục nóc nhà thế giới thì không may qua đời.

Hillary Step là một trong nhiều thử thách nguy hiểm nhất mà người leo núi phải đối mặt khi chinh phục Everest. Hillary Step là tên gọi một dốc đá thẳng đứng rất nguy hiểm.

lost bird ket xe tren everest 3

Mặc dù hoàn thành ước mơ nhưng ông đã không bao giờ về nhà.

Chia sẻ về khoảnh khắc đáng buồn trong chuyến thám hiểm, hướng dẫn viên đi cùng Cash Donald cho biết:

Nhóm chúng tôi đã làm hết sức để cứu mạng ông ấy. Mặc dù vậy nhưng phương pháp sơ cứu không thể cứu sống khách hàng của chúng tôi.

Con trai của ông Cash, Tanner Cash cũng buồn bã chia sẻ:

Tin nhắn cuối cùng mà bố gửi cho tôi, trong đó ông ấy nói rằng mình thật may mắn khi đứng trên ngọn núi mà ông đã yêu thích suốt 40 năm qua.

lost bird ket xe tren everest 4

Brandalin Cash, con gái của Donald, nói thêm:

Bố chúng tôi đã dạy không có gì là không thể. Bạn có thể làm bất cứ điều gì nếu bạn mơ ước và đam mê đủ nhiều.

Một trong những tin nhắn cuối cùng mẹ tôi nhận được là lời cảm ơn vì bà đã ủng hộ giấc mơ của bố. Bố luôn mong muốn một lần được chinh phục nóc nhà thế giới và ước mơ đó đã thành sự thật.

Tình trạng dòng người đông đúc trên núi đã khiến quá trình cấp cứu ông Cash chậm đến vài giờ, điều đó gián tiếp gây ra cái chết đáng tiếc của ông. Sau vụ việc, nhiều cư dân mạng đã bày tỏ ý kiến rằng nên hạn chế khách leo núi vào những mùa cao điểm, nếu tiếp tục để họ leo núi quá đông như trên có thể sẽ còn những câu chuyện đáng buồn tương tự.