• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Người chơi diều bay suýt chết vì phi công... quên thắt dây an toàn cho mình

Độc lạ

Hang Gliding không phải là một môn thể thao dành cho người yếu tim. Đối với trò này, người tham gia sẽ bay lượn trên không trung bằng cách bám vào khung của con diều và dùng chân tay để điều khiển. Con diều không có bất cứ động cơ hay thiết bị đảm bảo an toàn nào khác vì vậy tính mạng của người chơi luôn trong tình trạng ngàn cân treo sợi tóc. Hàng năm có trung bình 40 người mất mạng vì tham gia trò chơi này.

Đó cũng chính là lý do vì sao YouTuber Chris Gursky quyết định chia sẻ về trải nghiệm tử thần của mình khi tham gia Hang Gliding.

Gursky sinh sống ở Florida và trong chuyến đi nghỉ dưỡng ở Thuỵ Sĩ một vài ngày, anh đã quyết định trải nghiệm điều gì đó mới mẻ và có phần thử thách hơn. Gursky quyết định tham gia Hang Gliding vào ngày đầu tiên của chuyến đi, tuy nhiên không ngờ đây lại là một trải nghiệm cận kề cái chết khi người điều khiển diều đã quên thắt dây an toàn cho anh.

Trước khi bắt đầu hành trình bay, đáng ra phi công phải buộc dây an toàn của khách vào khung diều và cơ thể mình để đảm bảo du khách không rơi xuống đất. Tuy nhiên, có vẻ phi công này đã mắc sai lầm nghiêm trọng.

Theo trang MailOnline, cả 2 đã bắt đầu bay khỏi một đỉnh núi cao hơn 1200 mét, một độ cao đủ để bạn khiếp sợ. Nhưng khi vừa bay lên không trung, Gursky đã nhận ra điều gì đó sai sai. 2 phút 14 giây sau đó, anh đã dùng hết sức để bám víu vào sự sống và chiến thắng tử thần.

2

Anh Gursky nắm lấy thanh kim loại trên khung diều bằng một tay, tay còn lại anh nắm lấy dây nịt của phi công.

Gursky đã nỗ lực hết mình để không phải rơi xuống mặt đất, trong khi đó phi công cũng tìm mọi cách kết thúc chuyến bay càng nhanh càng tốt. Họ băng qua những cây cao, cánh đồng và cuối cùng là Gursky đã buông tay khi họ gần sát với mặt đất.

1

Gursky bị thương ở cổ tay và chân. Anh đã phải phẫu thuật vì bị chấn thương nặng ở dây chằng, gân chân và khớp tay.

Kể lại trải nghiệm đáng sợ nhất trong đời của mình với MailOnline, Gursky bộc bạch:

Trọng lượng cơ thể đã khiến tôi chơi vơi trên trời với hình dáng bị treo thẳng đứng.

Phi công đã quên mất việc thắt dây an toàn để tôi neo được trên con diều. Tay trái của tôi bám lấy thanh ngang của khung diều, tay phải thì ra sức nắm lấy phi công. Sau một lúc cánh tay tôi rất mỏi vì vậy tôi đã buông tay phải để nó đong đưa tự do. Khi đó phi công đã nắm tay tôi, tôi tiếp tục bám vào một sợi dây đeo khác của anh ta.

Trong 2 phút 14 giây đó, tôi đã chờ đợi mọi chuyện kết thúc nhưng thật sự thời gian trôi qua quá chậm chạp. Tôi hạ cánh một cách không giống ai nhưng may mắn tôi vẫn còn sống.

3

Vết thương trên cổ tay của Gursky rất nghiêm trọng.

Mặc dù phi công đã mắc lỗi sai lớn, nhưng anh Gursky vẫn dành rất nhiều lời khen tặng cho người này:

Mặc dù phi công đã mắc lỗi rất nghiêm trọng, nhưng anh ta đã làm tất cả để tôi có thể sống sót. Phi công đã giúp tôi rơi xuống mặt đất càng nhanh càng tốt khi lúc đó tay tôi đã quá mỏi.

Tôi sẽ tiếp tục tham gia trò này vì chuyến bay đầu tiên của tôi chẳng suôn sẻ gì cả.

Đoạn clip cũng cảnh báo nhiều người khi tham gia các trò chơi mạo hiểm hãy luôn kiểm tra thật kĩ các thiết bị an toàn trước khi bắt đầu. Sự cẩn thận sẽ giúp mạng sống của bạn không dễ dàng rơi vào tay tử thần.

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.