• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Người đàn ông nuốt hơn 1kg đinh trong dạ dày khiến bác sĩ sốc nặng

Độc lạ

Truyền thông Lithuania gần đây đã đưa tin về trường hợp gây sốc của một người đàn ông đến Bệnh viện Đại học Klaipėda ở cảng Klaipeda, Baltic. Người đàn ông nhập viện trong tình trạng đau bụng nghiêm trọng. Khi siêu âm cho người đàn ông các bác sĩ đã "sốc" trước cảnh tượng mà họ nhìn thấy.

Ảnh minh hoạ

“Chúng tôi chưa bao giờ thấy điều gì như thế này”, Algirdas Slepavicius, bác sĩ phẫu thuật trưởng tại bệnh viện Klaipeda,

Các bác sĩ phẫu thuật tại Bệnh viện Đại học Klaipėda đã từng gặp khoảng vài chục trường hợp dị vật được phát hiện trong đường tiêu hóa của mọi người, vì vậy chúng khá phổ biến nhưng chưa từng bao giờ gặp trường hợp nào giống thế này. Thông thường khoảng 80% dị vật được loại bỏ một cách tự nhiên, gần 20% trong số đó được loại bỏ qua nội soi và dưới 1% cần phẫu thuật.

Số lượng vật thể kim loại trong dạ dày bệnh nhân

Do số lượng vật thể kim loại gồm đinh vít thậm chí là cả lưỡi dao cạo trong dạ dày của bệnh nhân quá lớn gây rất nhiều khó khăn cho các y bác sĩ. Các bác sĩ lo ngại những vật sắc nhọn có thể làm thủng dạ dày và gây nguy hiểm đến tính mạng nên đã đã đề xuất tiến hành phẫu thuật càng nhanh càng tốt.

Quá trình này mất ba giờ để hoàn thành, trong thời gian đó, họ đã loại bỏ hàng chục vật thể, có kích thước từ vài mm đến 10 cm, bao gồm cả đinh, vít và lưỡi dao. 

Và để cho chắc chắn, các bác sĩ sử dụng máy X-quang để đảm bảo rằng họ đã loại bỏ tất cả các dị vật kim loại, cho đến những vật nhỏ nhất.

Trưởng bác sĩ phẫu thuật Algirdas Slepavicius tại bệnh viện Klaipeda cho hay bệnh nhân đang trong tình trạng ổn định sau ca phẫu thuật. Bác sĩ Slepavicius cho biết thêm bệnh nhân bắt đầu nuốt các vật bằng kim loại trong tháng qua sau khi cai rượu.

Theo: timesnownews,bbc
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.