• Về đầu trang
Kudo
Kudo

Người Nhật đang sẵn sàng 'cho không' nhiều căn nhà đẹp như mơ

Độc lạ

Chính quyền địa phương Nhật Bản đang lên kế hoạch xây dựng lại thị trấn bằng cách đem các Akiya - nhà bị bỏ trống cho người dân miễn phí.

Akiya hoặc "nhà trống"

Akiya (空 き 家) trong tiếng Nhật có nghĩa là ''nhà trống'', là cách gọi dành cho một căn nhà không có người ở hay đã bị lãng quên. Lái xe ra vùng ngoại ô của thành phố đông dân cư, bạn có thể tìm thấy nhiều cụm Akiya với những căn phòng trống lớn bị bỏ hoang trong nhiều thập niên.

Hiện tượng Akiya đang trở thành một vấn đề khá lớn của Nhật Bản. Một báo cáo của chính phủ năm 2013 tuyên bố rằng hơn tám triệu tài sản trên khắp Nhật Bản đã bị bỏ trống, gần một phần tư những ngôi nhà này đã bị bỏ hoang vô thời hạn và thuộc sở hữu của chủ cũ nhưng không có ý định bán hoặc cho thuê.

3918453611 d324645662 b

Một ngôi nhà Akiya bị lãng quên ở Okayama

Có nhiều lý do làm tăng số lượng những ngôi nhà Akiya này.

Ngày càng có nhiều người trẻ lập gia đình và tách ra ở riêng, do đó khi cha mẹ họ chết thì lại không có đủ thành viên để trở về sinh sống tại nhà cũ.

Một lý do khác là các chủ nhà Nhật Bản khá mê tín dị đoan, vì vậy “kỳ thị” những nơi từng xảy ra một vụ giết người, tự tử,... làm cho căn nhà rất khó bán. Sự mê tín mạnh mẽ đến mức có một trang web tên là Oshimaland được tạo ra nhằm liệt kê các địa điểm (và những gì đã xảy ra ở đó) để mọi người tránh xa.

Chính quyền địa phương đã tạo cơ hội để người vô gia cư có thể đem lại cho Akiya luồng sinh khí mới và hy vọng mang tới cuộc sống tốt hơn cho họ với điều kiện là phải cải tạo lại căn nhà.

2303054075 589f7161c1 b

Bạn sẽ tìm thấy những ngôi nhà Akiya có sẵn trên inakanoseikatsu.com - một ngân hàng Akiya, trong đó liệt kê tài sản đã bị bỏ rơi và rao bán với giá 0 đồng.

Chương trình nhà miễn phí của Okutama

Nếu bạn đang tìm kiếm một ngôi nhà giá rẻ nhưng vẫn gần với trung tâm thành phố thì hãy đến với Okutama, một thị trấn nằm ở góc phía tây của Tokyo Metropolis. Okutama đang tìm kiếm và thu hút các gia đình với giá thuê rất rẻ. Sau một khoảng thời gian thuê thì căn nhà sẽ là của bạn.

15252265195 dcd2b26c0e k

Vùng nông thôn đẹp như tranh vẽ của Okutama

Các ngôi nhà giá rẻ có một vài quy định như bạn phải dưới 43 tuổi và có con dưới tuổi trung học cơ sở. Không giống như nhà Akiya, những ngôi nhà này rất mới để sẵn sàng cho bạn chuyển vào bất cứ lúc nào.

Khi nông thôn Nhật Bản tiếp tục chiến đấu với dân số già đi nhanh chóng và thành phố lại phải đối phó với bùng nổ dân số, thật hợp lý nếu các thành phố có thể dùng con đường Okutama nhằm giảm thiểu vấn đề nhà ở và khuyến khích lối sống ít xô bồ hơn.

22907327789 9e7937d1d2 k

Lá mùa thu ở Okutama

Mua được bất động sản với giá rẻ vô cùng không phải chuyện đáng ngạc nhiên ở Nhật Bản.

Theo: theculturetrip
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.