• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Người phụ nữ 81 tuổi tìm thấy cha mình nhờ vào ADN trên con tem sau 35 năm tìm kiếm

Độc lạ

Một cô bé chỉ vừa lên 9 tháng tuổi đã bị bỏ rơi tại bụi cây mâm xôi. Khi đó, em mặc một chiếc váy màu hồng, hai tay bị trói lại, trên người có nhiều vết trầy xước, vết côn trùng cắn. Sau khi nghe tiếng em bé khóc, một gia đình đã tìm thấy Anthea Ring tại South Downs ở Sussex ngày 26/8/1937.

Hiện nay, bà Anthea Ring đã 81 tuổi, sau 35 năm biết được sự thật, bà không ngừng từ bỏ cơ hội tìm kiếm lại cha mẹ ruột của mình. May mắn và kỳ lạ thay, bà đã tìm ra danh tính của cha mình nhờ vào mẫu xét nghiệm ADN có trên một con tem dán phong bì đã được gửi từ 30 năm trước.

1

Cô bé bên bụi mâm xôi: Anthea Ring cuối cùng cũng tìm ra người cha đã bỏ cô lại sau 35 năm trời tìm kiếm.

Sau khi được phát hiện, Anthea lập tức được đưa đến bệnh viện và thời điểm đó người ta cũng mở cuộc tìm kiếm cha mẹ cho Anthea trên toàn quốc. Nhưng cha mẹ ruột của cô không đến nhận, 6 tháng sau cô được một gia đình ở Surrey nhận nuôi.

Khi lên 25 tuổi, cô mới biết được rằng mình từng được nhặt ở bụi mâm xôi và kể từ đó cô đã dành 35 năm trời để tìm kiếm cha mẹ ruột của mình.

2

Khi được một gia đình phát hiện, Anthea Ring chỉ mới 9 tháng tuổi.

Câu chuyện tìm kiếm chỉ có tiến triển từ sau khi Anthea quyết định thử nghiệm AND vào năm 2012 và phát hiện 92% cô ấy là người Ireland hoặc được sinh ra trong gia đình người Ireland và Mỹ. Sau đó nghiên cứu thu hẹp lại và cho biết có thể mẹ cô đến từ Hạt Mayo, Ireland.

Theo một tập hồ sơ sinh con bất hợp pháp vào năm 1936, bà Lena O'Donnell đã hạ sinh ra một bé gái trước khi kết hôn, bà đã kết hôn vào năm 1945 và có 4 người con. Một trong những người con của bà đã đồng ý xét nghiệm ADN vào năm 2017, Anthea thu được kết quả mình không chỉ có một người em trai cùng mẹ khác cha mà còn có cùng huyết thống với bà Lena O'Donnell.

3

Bà Anthea khi còn nhỏ

Các nhà nghiên cứu tin rằng Anthea là con gái của 1 trong 6 anh em nhà Coyne đang sinh sống ở Hạt Galway. Một cô con gái của 1 trong 6 người đàn ông đó đã đồng ý thử nghiệm ADN, kết quả bất ngờ thu được rằng họ có quan hệ chị em họ hàng với nhau. Nghĩa là một trong số họ là cha ruột của bà Anthea.

Cuối cùng họ cũng tìm ra được người cha ruột của cô chính là ông Patrick, nhờ vào những con tem có dính nước bọt của ông khi dán chúng lại. Một trong những phát hiện tình cờ này nhờ vào một người em họ tên là Dot, cô ấy nhớ rằng Patrick đã từng gửi thư từ Anh sang Mỹ cho cô vào 30 năm trước.

4

Thông tin tìm cha mẹ được đăng lên báo trong cả nước nhưng không ai đến nhận bà về. 6 tháng sau, một gia đình ở Surrey đã đến nhận nuôi bà.

Mặc dù ông Patrick đã qua đời trước khi Anthea gặp lại ông, nhưng bà ấy vẫn giữ liên lạc với đại gia đình của mình, nhưng lý do vì sao bà bị bỏ rơi và bị trói tay thì vẫn mãi mãi là điều bí ẩn.

Bà Anthea hiện đang sống tại Bradford-upon-Avon vui mừng cho biết: "Tôi rất vui khi tìm thấy mảnh cuối cùng trong câu đố của lịch sử gia đình tôi. Ai mà nghĩ rằng những con tem từ nhiều thập kỷ qua lại chính là chìa khóa để giải mã câu chuyện đời tôi chứ?" 

5

Trên hình là ông Patrick Coyne, cha ruột của bà Anthea Ring

"Bây giờ tôi có thể kể với con cháu mình nghe rằng quê hương, gia đình họ hàng chúng ở đâu. Tôi đã có kết thúc khá đẹp. Thật tuyệt vời. Việc có thể liên lạc tìm lại gia đình mình thật rất kinh ngạc." - Bà Anthea nói thêm.

David Nicholson, người sáng lập và giám đốc của Living DNA ông đã tiến hành thử nghiệm và cho biết: "Các con tem hay các vật liệu khác có chứa ADN như tóc được lấy từ lược thường cung cấp những thông tin quan trọng cho quá trình kiểm tra ADN, điều này đã được chứng minh thông qua trường hợp của bà Anthea."

Theo: Dailymail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.