• Về đầu trang
Alice Carin
Alice Carin

Nguồn gốc ra đời thú vị của những món đồ chúng ta sử dụng hằng ngày

Cuộc sống

Thật thú vị vì có những thứ bị ảnh hưởng từ lịch sử, được tạo ra do vô tình nhưng kết quả cuối cùng là cả thế giới hiện nay đều đang sử dụng nó.

Tại sao một số chiếc áo lại có miếng vải dán ngay khuỷu tay?

Trong thời kì chiến tranh, người lính thường phải dùng khuỷu tay để bò và tì khi bắn súng, việc đó khiến cho áo ở vùng này rất dễ rách. Họ nghĩ ra ý tưởng may thêm một miếng vải dán vào đây để áo bền hơn. Và sau thập niên 50, sinh viên ở nhiều trường đại học Mỹ đã mượn ý tưởng này và biến nó thành một xu hướng thời trang.

Tại sao kem được phục vụ trong bánh quế?

Vào cuối thế kỉ 19, người ta phục vị kem trong những chiếc ly. Năm 1904, mùa hè nóng bức đã khiến số thực khách mua kem tăng vọt khiến cho hiệu kem không đủ ly để phục vụ.

Kế đó là gian hàng bán bánh quế, người bán bánh đã nhanh trí cuộn bánh quế và đưa cho người bán kem để đựng vào. Hóa ra mọi người đều yêu thích khi được ăn kem trong bánh quế, thế là kem ốc quế được ra đời.

Chấm đen trên điện thoại để làm gì?

Chấm đen nhỏ giữa đèn flash và máy ảnh chính là micro khử tiếng ồn. Nó được đặt ở đó để lọc những âm thanh không mong muốn trong môi trường ồn ào. Nó giúp điện thoại lọc ra tiếng ồn và giọng nói của bạn.

Tại sao giày Converse lại có lỗ bên hông thân?

Lỗ bên hông thân giày giúp cho không khí đi vào bên trong, giúp giày thoáng khí và chống lại mồ hôi chân.

Thứ bạn thấy trên dây điện thì dùng để làm gì?

Nó được gọi là hạt ferrite, ngăn chặn nhiễu loạn tần số trong mạch điện tử. Hạt ferrite có thể được sử dụng để loại bỏ những nguồn năng lượng gây ảnh hưởng xấu đến đường dây điện thoại, máy tính, TV, đầu phát âm thanh và DVD.

Tại sao trên bánh mì có đường cắt?

Có 2 lời giải thích cho việc này:

Thứ nhất người ta cho rằng cứa như vậy giúp bánh mì trông đẹp và bắt mắt hơn.

Thứ hai, người ta nói bánh mì sẽ bị nứt ra những đường nứt rất xấu khi nướng vì vậy cắt sẽ định hình được hình dạng vết nứt mà mình mong muốn.

Lỗ trống ở mặt sau của áo sơ mi để làm gì?

Một số người giải thích rằng khi xưa lỗ này dùng để nhét cà vạt vào chung với áo. Cũng có người giải thích lỗ này dùng để móc áo sơ mi lên.

Tại sao mã PIN chỉ có 4 số?

Năm 1996, nhà phát minh người Scotland James Goodfellow đã đưa ra ý tưởng tạo mã PIN để bảo vệ tài khoản ngân hàng của mọi người. Ban đầu, mã có 6 chữ số nhưng vợ của Goodfellow phàn nàn rằng cô cứ quên mất mã số này nên "chiều lòng" vợ mình, anh đã rút xuống còn 4 số.

Những vòng tròn có màu đằng sau bao bì thức ăn có ý nghĩa gì?

Trên thực tế, chúng là màu của các máy in được sử dụng trong sản xuất bao bì và không liên quan gì đến thực phẩm bên trong. Những vòng tròn này cho biết màu mực được sử dụng để tạo ra thiết kế trên bao bì.

Tại sao bánh Pretzel có hình như vậy?

Nguồn gốc của câu chuyện bắt nguồn từ thời Trung cổ và nó khá mơ hồ. Tuy nhiên theo như chúng ta biết, bánh quy được tạo ra bởi một mục sư khi ông quyết định làm một cái bánh hình dạng bàn tay đang cầu nguyện.

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.