• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Những chuyện bí ẩn xảy ra trong vũ trụ khiến chúng ta đặt câu hỏi về sự sống ngoài hành tinh

Độc lạ

Vũ trụ là nơi bí ẩn và đáng sợ nhất mà con người chưa thể chinh phục được. Và trong những chuyến thám hiểm không gian, có không ít phi hành gia đụng độ với những thứ kì lạ khiến họ hoài nghi liệu Trái Đất có thật sự là nơi duy nhất tồn tại sự sống?

1. Tiếng gõ từ không gian

Trải nghiệm rùng rợn này được Yang Liwei, phi hành gia đầu tiên của Trung Quốc kể lại. Trong báo cáo về chuyến đi vào năm 2003, ngày 16/10/2003 ông đã gặp một hiện tượng rất lạ lùng xảy ra trên tàu vũ trụ. Ông đã nói rằng: "Có ai đó gõ vào thân tàu vũ trụ như dùng một cái búa gỗ để gõ vào xô sắt vậy...".

lost bird nhung chuyen bi an ve vu tru 1

Khi Yang kiểm tra thân tàu, ông không phát hiện bất cứ sự cố nào từ bên ngoài hay bên trong, và tiếng gõ vẫn đều đặn xảy ra khiến ông vô cùng lo lắng. Vì trong không gian không có trọng lực và không thể truyền tải âm thanh.

Tàu Thần Châu 5 và Thần Châu 6 cũng đã từng báo cáo trường hợp xuất hiện tiếng gõ tương tự.

2. Những quả bóng phát sáng

Thiếu tướng Vladimir Kovalyonok đã nhìn thấy một một vật thể lạ trong không gian vào ngày 5/5/1981, ông đã kể lại hiện tượng lạ này trong một cuộc họp báo.

lost bird nhung chuyen bi an ve vu tru 2

Thiếu tướng Vladimir Kovalyonok (ngoài cùng bên phải)

Theo ông chia sẻ, việc chạm trán kì lạ này đã thay đổi cuộc đời ông. Vào ngày 5/5/1981, ông đang trên chuyến bay của mình, vị Thiếu tướng này đã nhìn thấy một vật thể hình cầu bay gần tàu vũ trụ của mình. Nó trôi lơ lửng như vậy rồi phát nổ, không lâu sau đó là một vụ nổ khác. Ông cũng nhìn thấy một quầng sáng trắng trước khi tất cả biến mất.

3. Hai phút im lặng

Ông Maurice Chatelain là nhân viên đã nghỉ hưu của NASA, ông đã viết lại trong quyển sách "Our Cosmic Ancestors" của mình về sự việc kì lạ trong 2 phút sau khi Neil Armstrong bước những bước chân đầu tiên lên Mặt Trăng.

lost bird nhung chuyen bi an ve vu tru 3

Sau khi Armstrong rời khỏi tàu vũ trụ và bước lên Mặt Trăng, NASA mất tín hiệu với ông trong 2 phút do sự số kỹ thuật. Tuy nhiên, một số nhân viên NASA đã báo cáo rằng họ đã nghe thấy Armstrong nói rằng: "Những chiếc tàu này rất lớn, thưa ông! Lớn vô cùng! Ôi Chúa ơi! Các ông sẽ không tin điều này đâu! Tôi đang nhìn thấy những tàu vũ trụ khác ở đây... Phía bên kia của miệng núi lửa! Họ đang trên Mặt Trăng, quan sát chúng ta".

Những báo cáo này lập tức làm tăng thêm nghi vấn về sự tồn tại của người ngoài hành tinh.

4. Rắn ngoài vũ trụ

Tiến sĩ Story Musgrave khi đang thực hiện nhiệm vụ bay vào vũ trụ đã báo cáo mình nhìn thấy một con rắn dài 2,5m lơ lửng trong không gian. Ông cũng khẳng định với sự mênh mông của vũ trụ, việc tồn tại một hành tinh có sự sống khác không phải là điều huyễn hoặc. Nếu câu chuyện này là thật thì vũ trụ đúng là nơi kì lạ.

lost bird nhung chuyen bi an ve vu tru 4

5. Ánh sáng chữ V kì lạ

Vào năm 2005, phi hành gia Leroy Chiao của Mỹ đang lắp đặt ăng-ten cách bề mặt Trái Đất khoảng 370km, thì nhìn thấy các tia sáng xếp thành chữ V ngược và xuất hiện ngay bên cạnh Chiao.

lost bird nhung chuyen bi an ve vu tru 5

Những tia sáng được ghi nhận này đến nay vẫn chưa thể giải thích và Chiao đã góp phần khiến vũ trụ bí ẩn hơn rất nhiều.

6. Âm nhạc từ vũ trụ

Trên chuyến thám hiểm của tàu vũ trụ Apollo 10, ba phi hành gia bao gồm Tom Stafford, John Young, và Gene Cernan đã dành 4 ngày chụp ảnh Mặt Trăng và uống nước ép nho. Chính khoảng thời gian này họ đã nghe thấy một số âm thanh kì lạ lọt vào tai nghe, mà theo họ âm thanh này rất giống như tiếng huýt sáo.

lost bird nhung chuyen bi an ve vu tru 6

Nhiều người cho rằng có thể họ chỉ bị nhiễu âm thanh và nghe nhầm. Nhưng nên nhớ, đây là những phi hành gia tài giỏi được cử lên không gian và họ dày dặn kinh nghiệm để phân biệt đâu là tiếng nhiễu sóng và đâu là âm thanh bất thường.

7. Báo cáo về người ngoài hành tinh

Phi hành gia Gordon Cooper đã từng báo cáo đến hai lần về việc nhìn thấy UFO. Vào năm 1951, trong sứ mệnh Mercury, ông cho biết mình đã thấy một "hạm đội UFO khổng lồ bay ở độ cao cực cao."

lost bird nhung chuyen bi an ve vu tru 7

Nguồn ảnh: Rolls Press/Popperfoto/Getty Images

Hơn một thập kỷ sau, Cooper một lần nữa báo cáo về việc nhìn thấy người ngoài hành tinh ở căn cứ không quân Mỹ, khi ông còn làm việc cho NASA. “Phương tiện di chuyển của người ngoài hành tinh hiện đại hơn rất nhiều so với công nghệ của con người trên Trái đất”, ông Cooper phát biểu tại Liên Hợp Quốc năm 1984.

8. UFO nhấp nháy

Phi hành gia Musa Manarov đã trải qua 541 ngày trong không gian, và trong một lần ông đã quay lại bằng chứng về một chiếc UFO đang di chuyển. Chiếc UFO này xuất hiện trong hai phút, nó nhấp nháy và di chuyển liên tục.

Manarov phủ nhận rằng đây chỉ là rác không gian, và chúng ta nên cân nhắc về độ tin cậy của một người dành rất nhiều thời gian trong cuộc đời mình ở trong vũ trụ.

Những câu chuyện kì lạ vẫn thường xuyên xuất hiện trong vũ trụ và có rất ít người tận mắt chứng kiến và có thể kể lại.

Theo: Rear Front
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.