• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Những con người kỳ lạ sẽ làm cho cuộc đời của bạn trông cực tẻ nhạt

Độc lạ

1. Người đàn ông sống với xác chết suốt 7 năm

md 799b6e62f81f carl tanzler featured

Khoảng đầu những năm 1930, nhà vi khuẩn học Carl Tanzler đã trở nên ám ảnh với Elena “Helen” Milagro de Hoyos, một bệnh nhân bị lao người Mỹ gốc Cuba. Hai năm sau khi Hoyos không thể chịu đựng nữa và qua đời, Tanzler đã đào xác chết của cô lên và sống với hài cốt của Helen trong suốt 7 năm sau đó. Để “bảo trì” cho xác chết, ông đã sử dụng dây và móc treo áo để giữ xương, dán mắt thủy tinh, thay những phần da bị phân hủy bằng vải lụa ngâm trong sáp và thạch cao, nhét những miếng giẻ vào người cô để giữ hình dạng cơ thể, ông thậm chí còn làm cho cô một bộ tóc giả bằng chính tóc của mình.

Nhưng lâu dần thì ông cũng bị phát hiện và cảnh sát đã bắt giam ông vào năm 1940. Mặc dù đủ tỉnh táo để hầu tòa, nhưng vụ án đã bị bác bỏ do hết hiệu lực phạm tội, và ông ta đã được thả ra.

2. Chàng ca sĩ bị thiến để… giữ chất giọng

Alessandro Moreschi là một nghệ sĩ castrato (Castrato là một loại giọng nam đặc biệt, đạt được bằng cách thiến các nam ca sĩ trước tuổi dậy thì để không hoàn thành quá trình dậy thì được, từ đó bảo quản được chất giọng cao như con nít). Trước khi bị cấm ở Ý vào năm 1870, việc này đã khá phổ biến, Moreschi thậm chí còn đã sản xuất một vài đĩa đơn và các bản thu âm độc tấu, mang đến cho chúng ta một cái nhìn đặc biệt về âm nhạc của những thế kỉ trước.

3. Người phụ nữ bị kết án chung thân vì nấu thịt chồng mình và cho những đứa con ăn

6c566775dac82bcdbff80c19f46ccb92

Vào tháng Hai năm 2000, John Price xin tòa án một lệnh cách ly đối với vợ mình là Katherine Knight. Bực bội, Katherine dùng dao đâm John 37 lần, lột da anh, và nấu phần đầu cùng với vài bộ phận cơ thể khác của John với rau củ. Sau đó, Katherine dọn bàn ăn và bày những món làm từ cơ thể của John lên cho những đứa con của họ ăn, không quên viết những tấm thiệp miêu tả từng bộ phận cho những đứa trẻ đọc.

4. Thanh niên tự làm ra một lò phản ứng hạt nhân ở sân sau nhà khi chỉ mới 17 tuổi

1248066 893

David Hahn chỉ là một thiếu niên hơi khác người với sở trường và đam mê về Hóa Học, cậu đã giành được nhiều bằng chuyên môn về năng lượng nguyên tử từ Hội Nam Hướng đạo Mỹ. Với khả năng của mình, Hahn đã làm điều không tưởng khi hoàn thành một lò phản ứng hạt nhân ngay tại sân sau nhà mình, sử dụng vật liệu phóng xạ từ những đồ dùng hàng ngày của gia đình. Và mặc dù lò phản ứng chưa được hoàn thành, nhưng nó vẫn phát ra mức phóng xạ lớn hơn 1,000 lần so với độ phóng xạ bình thường, làm cho Cục Bảo vệ Môi sinh Hoa Kỳ (EPA), Cục Điều tra Liên bang (FBI), và Ủy ban điều tiết hạt nhân (NRC) phải vào cuộc để ngăn chặn cậu.

Hahn bị trầm cảm sau sự việc này và qua đời vì ngộ độc rượu vào năm 39 tuổi.

5. Người đàn ông sống ở sân bay trong suốt 18 năm liền

uid b2466f8a03634bd2f25276095855c1f51374759998538 width 1374 play 0 pos 0 gs 0 height 775

Mehran Karimi Nasseri là một người tị nạn từ Iran, ông đã sống ở một sân bay của Pháp từ năm 1988 đến năm 2006. Sau khi bị trục xuất khỏi Iran vào năm 1977, ông định cư ở Bỉ dưới danh nghĩa một người tị nạn. Ông đã từng cố gắng chuyển đến London thông qua Pháp nhưng vì đã mất hộ chiếu và hồ sơ trên đường đi nên mong muốn này đã không thành. Khi hạ cánh ở London, ông ngay lập tức bị gửi lại về Pháp. Không còn nơi nào để quay về, và cũng không có giấy tờ tùy thân gì để lên máy bay, thế giới của ông thu nhỏ lại chỉ ở khu vực nhà ga của sân bay Charles de Gaulle. Ông đã sống ở đó trong suốt 18 năm cho đến khi bắt buộc phải nhập viện.

6. Tên của người đàn ông này khi viết tắt sẽ là Hubert Blaine Wolfeschlegelsteinhausenbergerdorff

971723 235

Hubert là một người Philadelphia được sinh ra ở Đức với một cái tên ghép từ 26 tên riêng và 666 ký tự lộn xộn. Hubert tuyên bố ông cố của ông đã nghĩ ra cái tên này vào thế kỷ 19 khi người Do Thái ở Đức bị bắt buộc phải có một cái tên thứ hai.

Đây là tên đầy đủ của Hubert: Adolph Blaine Charles David Earl Frederick Gerald Hubert Irvin John Kenneth Lloyd Martin Nero Oliver Paul Quincy Randolph Sherman Thomas Uncas Victor William Xerxes Yancy Zeus Wolfe­schlegel­stein­hausen­berger­dorff­welche­vor­altern­waren­gewissen­haft­schafers­wessen­schafe­waren­wohl­gepflege­und­sorg­faltig­keit­be­schutzen­vor­an­greifen­durch­ihr­raub­gierig­feinde­welche­vor­altern­zwolf­hundert­tausend­jah­res­voran­die­er­scheinen­von­der­erste­erde­mensch­der­raum­schiff­genacht­mit­tung­stein­und­sieben­iridium­elek­trisch­motors­ge­brauch­licht­als­sein­ur­sprung­von­kraft­ge­start­sein­lange­fahrt­hin­zwischen­stern­artig­raum­auf­der­suchen­nach­bar­schaft­der­stern­welche­ge­habt­be­wohn­bar­planeten­kreise­drehen­sich­und­wo­hin­der­neue­rasse­von­ver­stand­ig­mensch­lich­keit­konnte­fort­pflanzen­und­sicher­freuen­an­lebens­lang­lich­freude­und­ru­he­mit­nicht­ein­furcht­vor­an­greifen­vor­anderer­intelligent­ge­schopfs­von­hin­zwischen­stern­art­ig­raum, Senior.

7. Cầu thủ ném bóng này đã đổi vợ con với bạn của mình

2970111

Vào tháng Ba năm 1973, cầu thủ ném bóng cho đội Yankees Fritz Peterson và đồng đội Mike Kekich đã có một quyết định đậm tính dân chủ khi cả hai cùng quyết định sẽ đổi gia đình cho nhau. Mối quan hệ giữa Kekich và vợ của Peterson đã không kéo dài lâu, nhưng về phần Peterson và vợ của Kekich, họ đã có một cuộc hôn nhân dài lâu và hạnh phúc.

Đây là một chuyện tình hoàn toàn bình thường, không có gì bất hợp pháp cả.

- Peterson, trả lời một cuộc phỏng vấn về mối quan hệ “đặc biệt” này

8. Nữ thị trưởng đầu tiên được đề cử như là một trò đùa nhưng cuối cùng lại thắng cử

c8lyl0ewsaeuoib

Susanna M. Salter là người phụ nữ đầu tiên được bầu làm thị trưởng và cũng là người phụ nữ đầu tiên được nắm quyền ở một văn phòng công cộng tại Mỹ. Năm 1887, tại thị trấn Argonia, Kanssas, Salter được làm ứng cử viên do một nhóm đàn ông muốn chơi khăm cô, đá xoáy việc phụ nữ sẽ không bao giờ được tham gia vào chính trị. Ngạc nhiên khi thấy tên mình, cô nói rằng cô vẫn sẽ đồng ý nhận văn phòng nếu được bầu. Và thế là Salter được bầu cử làm thị trưởng, tạo nên một cột mốc lịch sử chỉ từ một trò chơi khăm ác ý.

9. Người đầu tiên qua đời vì đi vào vũ trụ

2hzjnas

Vladimir Komarov là phi công thử nghiệm của Liên Xô được giao nhiệm vụ chỉ huy tàu Soyuz 1, chuyến bay có người lái đầu tiên lên vũ trụ. Komarov và các kĩ sư khác đã nêu lên những lo ngại nghiêm trọng về các vấn đề thiết kế và an toàn của Soyuz 1. Nhưng với áp lực chính trị phải hoàn thành chuyến bay có người lái vào ngày kỷ niệm sinh nhật của Lenin, những lo ngại đó đã hầu như bị bỏ qua. Để bảo vệ cuộc sống của bạn mình và phi công dự phòng Yuri Gagarin, Komarov đã chọn tiếp tục chuyến bay Soyuz 1 thay vì từ chối. Soyuz 1 đã bị chệch quỹ đạo khi quay trở lại bầu khí quyển Trái Đất vì những chiếc dù đã không được triển khai.
Komarov trước khi qua đời đã muốn có một đám tang với quan tài mở để “giới lãnh đạo Liên Xô thấy họ đã làm gì”.

10. Trong một đời người, Rainer vừa là người tí hon vừa là gã khổng lồ

sub buzz 24192 1493766397 3

Vào năm 1917, khi đã 18 tuổi, Adam Rainer chỉ cao 1m2 và thường bị xem là người lùn. Nhưng vì một khối u trong tuyến yên của anh, Rainer đã phát triển mạnh mẽ, cao 2m1 khi đã 32 tuổi. Vào lúc Rainer qua đời ở tuổi 50, anh cao 2m3. Rainer là người duy nhất trong sử sách vừa được xem là người khổng lồ lẫn kẻ tí hon.

11. Người lính tin rằng Thế Chiến thứ hai vẫn đang xảy ra 29 năm sau khi nó kết thúc

65d7915e 0cd0 4547 9e1b 8b634dfa25fc cx0 cy21 cw0 w1200 s

Vào tháng Mười Hai năm 1944, sĩ quan tình báo quân đội Nhật Hiroo Onoda được gửi đến đảo Lubang ở Phillipines để tham gia một nhóm binh sĩ. Khi lực lượng Đồng Minh vượt qua hòn đảo nhiều tháng sau đó, họ đã tàn sát những người lính Nhật ngoại trừ Onoda và 3 người khác vì họ đã kịp rút lui vào một ngọn đồi. Mặc dù đã được thông báo về sự kết thúc của chiến tranh, 4 người lính vẫn từ chối tin vào điều đó. Một trong số họ tự nộp mình cho chính quyền Phillipines, 2 người lính kia bị giết vào năm 1972 trong một hoạt động du kích. Onoda được miễn nhiệm vào năm 1974 sau khi một cựu sĩ quan được thông báo về nơi ở của Onoda.

4 người lính trước đó đã giết khoảng 30 người Phillipines trong các cuộc tấn công khác nhau.

Theo: BuzzFeed
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.