• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

9 bí mật mà thợ ống nước sẽ không bao giờ chia sẻ với bạn

Cuộc sống

Trong cuộc sống hiện đại, chúng ta sẽ thấy thật khó khăn khi không có bồn rửa, vòi nước, nhà vệ sinh. Chúng ta sẽ thật sự lo lắng và ngay lập tức gọi thợ sửa ống nước khi bất kì thứ gì liên quan đến nước bị hỏng.

Tuy nhiên, có một số tips giúp bảo vệ các đường ống nước nhà bạn mà thợ sửa sẽ hiếm khi bật mí. Bạn hoàn toàn có thể ngăn chặn và tránh những vấn đề trong phòng tắm ngay từ bây giờ.

Hãy tự “biến” bản thân thành chuyên gia, bởi bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều khoản tiền không đáng có.

1. Bạn có thể tự thay vòi xả nước cho máy giặt

1

Bạn không cần phải gọi thợ để thay ống xả cho máy giặt vì việc này có thể tự làm khá dễ dàng. Một chiếc vòi mới có giá thành khá rẻ, và bạn có thể mua nó trong bất kỳ cửa hàng gia dụng nào. Trên internet, bạn có thể tìm thấy rất nhiều chỉ dẫn thay ống xả cho các loại máy giặt khác nhau.

2. Không xả dầu mỡ xuống cống

Dầu mỡ không tan trong nước, chúng tích tụ trong các đường ống và dẫn đến việc tắc nghẽn. Dầu mỡ có thể gây hại không chỉ cho hệ thống nước thải của nhà bạn, mà còn có thể làm hỏng cả hệ thống nước thải của toàn bộ tòa chung cư nơi bạn sống.

2

Vậy cách lý tưởng để loại bỏ dầu mỡ là gì? Bạn hãy cho dầu vào túi, sau đó vứt chúng vào thùng rác theo cách thông thường.

3. Cẩn thận với viên tắm

Tất cả chúng ta đều thích những viên tắm sủi bọt này nhưng chúng không phải lúc nào cũng an toàn cho đường ống nước nhà bạn. Những viên tắm có thể chứa dầu và muối không tan trong nước, và đương nhiên là chúng có thể làm tắc nghẽn đường ống của nhà bạn.

3

Ngoài ra, đôi khi viên tắm còn chứa những hạt lấp lánh, cánh hoa và một số thứ khác gây tắc cống. Để giảm thiểu những rủi ro này, bạn hãy đặt viên tắm trong vỏ nylon bảo vệ trước khi sử dụng.

4. Đừng đổ nước sôi xuống ống nhựa

Nước sôi có thể làm cho ống nhựa của bạn mềm hơn hoặc thậm chí làm tan chảy chúng. Nếu bạn làm điều đó chỉ một vài lần, nó sẽ không làm hỏng đường ống của bạn. Nhưng nếu bạn đổ nước sôi vào cống thường xuyên hơn, ví dụ hai lần một tuần thì hãy chuẩn bị cho việc đường ống của bạn sẽ bị rò rỉ.

4

Ngay cả khi đường ống nhà bạn được làm bằng kim loại thì các khớp của chúng có thể được làm bằng nhựa hoặc cao su, dẫn đến những mọi ống nước đều có số phận tương tự.

Đợi cho đến khi nước trong nồi nguội đi hoặc bạn sẽ cần bật nước lạnh đồng thời trong khi bạn đổ nước sôi xuống cống.

5. Thông tắc ống nước bằng màng bọc nhựa

Chắc chắn ống nước, bồn vệ sinh nhà bạn đã từng bị tắc ít nhất một lần. Và màng bọc nhựa là giải pháp thay thế tuyệt vời thay cho pít tông thông cống trong trường hợp này. Bạn hãy gắn băng keo hai mặt vào mép bồn cầu, bọc thật kín miệng bồn cầu bằng màng bọc nhựa.

5

Nhấn nút xả nước, khi này màng bọc do áp lực khí sẽ căng phồng lên. Việc cuối cùng bạn cần làm là nhấn màng bọc xuống. Điều này sẽ tạo áp lực bên trong bồn cầu, và vấn đề tắc nghẽn sẽ nhanh chóng được giải quyết.

6. Làm nóng bồn tắm trước khi sử dụng

Việc thay đổi nhiệt độ nhanh chóng sẽ làm độ bền của chiếc bồn tắm giảm đi. Nếu bạn muốn tắm, hãy đổ một chút nước nóng ra trước và làm ấm các bề mặt của bồn tắm.

6

Sau đó, bạn có thể pha nước ấm theo cách mình muốn để sử dụng. Bằng cách này, lớp men trong bên tắm sẽ luôn sáng bóng, tránh tình trạng bị ố vàng hoặc nứt.

7. Sử dụng baking soda để vệ sinh bồn rửa

Để vệ sinh bồn rửa, bạn không cần phải mua chất tẩy rửa đắt tiền. Thay vào đó, bạn có một giải pháp làm sạch hết sức an toàn và phù hợp với túi tiền: baking soda.

7

Khi cống bị ố vàng, bạn hãy đổ một nửa cốc baking soda xuống cống. Tiếp theo, bạn hãy đổ xuống nửa cốc giấm, chờ đợi trong vài giờ và cọ rửa nhẹ nhàng cùng nước ấm. Gần như ngay lập tức bề mặt bồn rửa của bạn sẽ sạch bong, sáng bóng.

8. Làm sạch máy giặt để có vòng đời lâu hơn

Để nâng cao tuổi thọ của máy giặt, bạn hãy thực hiện chu trình làm sạch 3 tháng một lần. Chu trình này nên được thực hiện khi máy giặt trống, không có quần áo. Bạn hãy chọn cài đặt chế độ nước nóng, thêm một ít baking soda hoặc giấm trắng vào và nhấn nút khởi động.

8

Bằng cách này, bạn sẽ làm sạch máy giặt của bạn khỏi vôi, vi khuẩn và các tạp chất khác, giúp máy giặt nâng cao tuổi thọ sử dụng.

9. Những “mặt hàng” không bao giờ nên xả xuống cống

Bạn đã từng mắc phải “sai lầm” nào trong những tips ở trên? Hãy khắc phục chúng ngay và chia sẻ dưới phần bình luận cho Lost Bird biết nhé!

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.