• Về đầu trang
Thanh Yên
Thanh Yên

Những loài có vẻ ngoài hài hước nhất trong lịch sử tiến hoá của thế giới động vật

Độc lạ
Thỏ Bắc Cực

Về cơ bản nó cũng không khác gì loài thỏ bình thường, ngoại trừ việc có cái chóp đen chút xíu trên phần chóp tai...

1

Chúng có vẻ ngoài vô cùng dễ cưng nếu không đứng thẳng lên bằng bốn chân thế này.

2 1

Tốc độ trong tư thế này của chúng có thể lên tới 60km/h

Loài thỏ này thường phân bố ở vùng núi tuyết của Canada và Greenland, lớp lông trắng xù có thể giúp nó sống được trong môi trường rét lạnh. Nó có kích thước lớn hơn thỏ bình thường một chút, điểm đặc biệt là chúng sẽ lợi dụng chân sau để vừa chạy vừa nhảy, tốc độ của chúng có thể đạt tới 60km/h.

Sên biển (Elysia chlorotica)
2

Bạn này còn kawaii hơn nữa nè

Sên biển có vẻ ngoài cực kì đáng yêu, nhìn là muốn nựng, lại còn có thể tự toả sáng trong đêm nữa chứ. Bản thân loài sên này có thể tự hấp thu ánh sáng và tiến hành quang hợp. Chúng thường ăn các loại tảo, rồi giữ lại chất diệp lục trong tảo, để nó tồn tại chung với tế bào trong cơ thể mình, hình thành cơ chế tự cấp tự túc cực mạnh.

Sứa trứng ốp la

Trong bề ngoài của nó không khác gì một cái trứng ốp la vừa mới chiên xong, nhưng mà nó không ăn được đâu vì... có độc.

1

Nhìn không khác gì cái trưng vừa bắc trên chảo xuống

Loài sứa này chủ yếu phân bố ở vùng biển Địa Trung Hải hoặc biển Aegean, kích thước chừng khoảng 35cm, các xúc tua chung quanh người trong như một cái bàn tròn, quan trọng là tuyến sinh dục, túi dạ dày và các tổ chức cơ thể khác nằm dưới nắp mũ của nó có kết cấu trong như một lòng đỏ trứng, cộng thêm thể trong suốt nên ai cũng nhìn chúng thành một quả trứng ốp la khổng lồ.

3

Không khác gì trứng ốp la

Sên biển (Glaucus atlanticus)
4

Nhìn y như sinh vật ngoài hành tinh ha

Sên biển có vẻ ngoài y hệt sinh vật ngoài hành tinh. Chúng dựa vào việc thay đổi màu trên thân thể để bảo vệ mình. Loài động vật này thường hay trôi nổi trên mặt biển, phần lưng màu xám bạc giúp chúng hoà vào sóng biển, bụng màu xanh nhạt hoặc đậm, gần như hoà làm một với nước biển, khiến các loài cá săn mồi không phát hiện ra chúng.

5

Vớt lên thì trong thế này

Cá giọt nước

Có thể nói đây là loài cá có gương mặt đau buồn nhất trong số các loài cá

6

Mặt em nhìn có như đang vui hông?

Cơ mà vớt lên bờ nó sẽ thành ra thế này:

7

Giờ thì có hơi vui rồi đó

Do hoạt động đánh bắt cá biển sâu mà nó gần như đã diệt tuyệt. Loài cá này sinh sống biển sâu ngoài bờ biển lục địa Úc, New South Wales và Tasmania cũng như một số vùng nước sâu ở New Zealand.

Chồn ecmin
8

Người ta nhìn cưng hông nè? Nhìn bên trái thôi, bên phải là ai, người ta hông có biết đâu nha.

Sở hữu vẻ ngoài cực kì đáng yêu, vóc người cũng khá nhỏ gọn, nhưng tính cách cực kì hiếu chiến. Nó có thể cắn chết một con thỏ hoang lớn hơn mình mấy lần. Thậm chí từng có trường hợp diều hâu đang đói dùng vuốt tóm nó, ngờ đâu bị nó đẩy ngã, cắn ngược lại diều hâu! Khi bị chó săn đuổi bắt nó còn sẽ quay lại lao vào chó săn và người.

9

Nhìn thì ngoan hiền đó...

10

...Mà thực tế thì không có hiền đâu

Kỳ nhông Mexico

Nhìn cực kì cute đúng không, trông cứ như bước ra từ thế giới hoạt hình ấy.

11

Em bước ra từ thế giới hoạt hình đó mấy chế

Ban ngày chúng thường dùng để nghỉ ngơi, không hoạt động, trong lúc này phần tai sẽ mở ra giúp chúng di chuyển thong thả, có khi chúng cũng sẽ thở bằng da.

Thức ăn chính của loài này là tảo, đồng thời cũng ăn các động vật nhỏ không xương, động vật chân đốt, cá nhỏ, nòng nọc các thứ. Thị giác của chúng cực kém, săn mồi chủ yếu bằng khứu giác hoặc trắc tuyến (đường chấm chấm hai bên mình cá. Trong mỗi chấm nhỏ có ống nhỏ, trong ống có tế bào cảm giác, có thể cảm nhận được hướng và áp lực của dòng nước)

12

Bản gốc của em là thế này nè

Chuột sa mạc (Tachyoryctes splendens)

Thích ăn rễ động vật, trách sao mà có hai cái răng cửa to như vậy.

13

Tui có hai cái răng cửa to như vầy nè

Một con chuột đồng loài này khi trưởng thành không bao giờ có thể tìm thấy đủ thức ăn, cho nên chúng hình thành tập quán sống hỗ trợ - tập trung thành một đại gia đình khoảng hơn 40 con đồng thời kiếm ăn.

Điểm đặc biệt của loài này là có phần môi sinh trưởng đằng sau răng cửa, nó giúp chúng không bị cát rơi vào trong miệng khi đào bới, nhưng cũng làm chúng không thể uống nước theo cách bình thường, cho nên chúng cần hấp thụ nước từ các loại thực vật thân hành.

14

Tui thích ăn các rễ các loài thân hành nha

Vào mùa mưa, loài này sẽ thu thập các thực vật thân hành lại, vì nếu bị nảy mầm thì chất lượng thức ăn sẽ giảm xuống. Chúng gom góp lương thực dự trự của mình vào một cái hang đặc biệt, để có thể sử dụng trong những tháng khô hạn. Chúng có thể sống ở vùng sa mạc cực nóng như Kalahari.

Theo: Zhihu
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.