• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Những người mở nắp quan tài cổ 2000 năm của Ai Cập liệu có phải chịu 'lời nguyền pharaoh'?

Độc lạ

Quan chức Ai Cập đã quyết định mở nắp quan tài đá cổ nặng gần 30 tấn hơn 2.000 năm tuổi ẩn chứa lời nguyền chết chóc.

quan tai co 1

Cỗ quan tài khổng lồ này được tìm thấy vào đầu tháng 7, nó vẫn được giữ nguyên hiện trạng sau 20 ngày phát hiện.

Vào đầu tháng 7, trong quá trình chuẩn bị xây dựng các tòa nhà mới, người ta vô tình tìm thấy chiếc quan tài bằng đá cẩm thạch màu đen cao khoảng 2m, dài 3m, nặng 27 tấn nằm ẩn sâu ở bên dưới lòng đất của thành phố Alexandria.

quan tai co 8

Các nhà khảo cổ tiến hành khai quật và mở nắp chiếc hòm cổ đại bí ẩn này.

Các nhà chức trách đã quyết định mở nắp cỗ quan tài khổng lồ mặc kệ lời đồn đại lời nguyền trả thù sẽ hiệu nghiệm. Tuy nhiên, sau khi khám phá chiếc hòm đá đến bây giờ, mọi thứ dường như vẫn trong tầm kiểm soát.

quan tai co 2

Bên trong quan tài không chỉ có 1 mà đến 3 bộ hài cốt, tuy nhiên nước cống đã tràn vào bên trong gây ra mùi hôi khó chịu. Các nhân viên đang thực hiện công tác loại bỏ nước cống.

Tổng thư ký của Hội đồng khảo cổ học Ai Cập, ông Mostafa Waziri cho biết: "Nắp quan tài đã được mở ra, nhưng cho đến hiện tại chúng tôi chưa bị lời nguyền nào gây ảnh hưởng cả. Tôi là người đầu tiên vào bên trong quan tài nhưng giờ tôi vẫn đứng đây và rất ổn."

quan tai co 3

Hộp sọ của ba xác ướp bị phân hủy.

Bên trong quan tài có đến 3 bộ hài cốt nằm trong nước màu nâu đỏ và có mùi hôi khó chịu. Các nhà khảo cổ cho rằng những bộ hài cốt này không thuộc hoàng tộc Ptolemaic hoặc La Mã vì không có mặt nạ vàng, bạc hay dòng chữ, bùa hộ mệnh được chôn cất kèm theo, rất có thể họ là binh sĩ dưới thời Pharaoh và được chôn cất từ thời Ptolemaic (khoảng 300 năm trước CN). Kết quả cho thấy 3 bộ hài cốt của người quá cố đã chết do bị mũi tên bắn trúng.

quan tai co 4

Các công nhân đang trong quá trình chuẩn bị mở nắp quan tài đá nặng gần 30 tấn.

Từ lúc vừa phát hiện cỗ quan tài khổng lồ này, nhiều người mê tín dị đoan đã cảnh báo rằng rất có thể người đã khuất không muốn bị quấy rầy nên dù chỉ nằm cách mặt đất 5m nhưng tận 2000 năm sau hậu thế mới vô tình tìm ra, vì vậy không nên đụng chạm họ. Nếu mở nắp có khả năng sẽ lan truyền một loại bệnh dịch nguy hiểm, biến sông thành máu, xác chết sống dậy... giống như những giả tưởng trong các bộ phim từng đề cập.

quan tai co 6

Chiếc hòm này được tìm thấy cách mặt đất 5 mét, nặng 27 tấn, cao khoảng 2m, dài 3m.

Tuy nhiên, những lời nguyền là không có thật và có lẽ sẽ không bao giờ xảy ra. Hành động mở nắp quan tài không phải là báng bổ hay cố tình chọc phá những người quá cố. Đây là một công việc quan trọng trong việc tìm hiểu kiến thức về con người, lịch sử cổ đại.

quan tai co 5

Quan tài cổ bí ẩn được tìm thấy tại Quận Sidi Gaber, Alexandria. Các nhà khảo cổ sẽ tiếp tục điều tra, tìm hiểu về 3 bộ hài cốt này.

Theo: Insider/Metro
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.