• Về đầu trang
Alice Carin
Alice Carin

Nữ sinh kiếm hơn 400.000 USD từ việc đặt tên tiếng Anh cho trẻ em Trung Quốc

Độc lạ

Beau Jessup 19 tuổi đã kiếm hàng trăm ngàn USD từ trang web trực tuyến chuyên giúp các bậc phụ huynh Trung Quốc đặt tên tiếng Anh cho con.

http://www.specialname.cn/

Ở Trung Quốc tìm được cái tên phù hợp cho con rất khó khăn. Các bậc cha mẹ phải suy nghĩ cẩn thận vì theo quan niệm dân gian đứa trẻ khi lớn lên sẽ hình thành nhân cách giống với cái tên của mình.

https://www.facebook.com/Dose/photos/a.643293552431853/2249964151764777/?type=3

Beau nảy ra ý tưởng này trong một lần đi công tác với ba mình tại Trung Quốc. Một đối tác làm ăn đã nhờ Beau đặt tên tiếng Anh cho con của cô. Nữ sinh này cảm thấy vô cùng vinh hạnh nên đã suy nghĩ rất nhiều và đã chọn cái tên Eliza, lấy cảm hứng từ nhân vật Eliza Doolitle từ vở kịch Pygmalion. Người đối tác trên thực sự cảm thấy vui và hài lòng với cái tên mà Beau đặt.

names

Cô nữ sinh chợt nhận ra khi cường quốc như Trung Quốc bước vào thời đại hội nhập thì mỗi người có một cái tên tiếng Anh cũng rất quan trọng. Bắt tay vào thực hiện, Beau mượn ba mẹ mình 2000 USD (gần 47 triệu VNĐ) để thuê designer thiết kế trang web. Sau đó cô ấy tự mình tìm dữ liệu của 4000 cái tên tiếng Anh và liên kết chúng với những tính cách của con người như: lạc quan, sáng tạo, tài giỏi, dũng cảm, biết yêu thương,...

image

Beau Jessup cô nữ sinh thông minh với startup Special Name

Sau khi chọn 5 trong số rất nhiều đặc điểm mà bậc cha mẹ muốn con mình "có được" thì thuật toán sẽ tự động điều chỉnh và cho ra 3 cái tên phù hợp nhất. Lúc đầu trang web chỉ hoạt động miễn phí nhưng sau khi Beau thấy có 160.000 lượt xem thì cô bắt đầu tính phí 79 CNY (tương đương 273 nghìn VNĐ).

Với khoản tiền kiếm ra từ trang web là quá lớn, Beau đã dùng chúng trang trải học phí Đại Học còn dư thì cô nàng đem đi đầu tư bất động sản để kiếm thêm lợi nhuận.

Theo: odditycentra
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.