• Về đầu trang
Mèo một mẩu
Mèo một mẩu

Singapore sản xuất bia từ nước thải

Độc lạ

Thay vì hào hứng khi được thử một loại bia mới, các khách hàng tại Singapore đang tỏ ra e dè và thậm chí là từ chối uống những lon bia NEWBrew được làm từ nước thải đã qua xử lý, mới được lên kệ vào tháng 4 vừa qua. Được biết, đây là sản phẩm do cơ quan quản lý nước quốc gia Singapore và nhà máy bia thủ công Brewerkz hợp tác sản xuất.

Với quốc đảo Singapore, nước là một trong những nguồn tài nguyên quý giá nhất. Hầu hết nước sạch sinh hoạt của người dân ở đây đến từ nước mưa, nước mua từ Malaysia, nước tái chế và nước biển khử mặn.

Với sản phẩm bia mới này, cơ quan quản lý nước quốc gia Singapore cho biết họ muốn sử dụng nó như một cách tuyên truyền về tầm quan trọng của việc sử dụng nước bền vững.

Lần đầu tiên ra mắt thị trường vào năm 2018 trong một hội nghị thương mại, đến tháng 4 năm nay, những lon bia đầu tiên đã chính thức được bày bán trên các kệ hàng của Brewerkz.

Cái tên NEWBrew là sự kết hợp giữa NEWater – một hãng nước uống tái chế từ nước thải, thành lập vào năm 2003 của Singapore – và Brewerkz.

Để đảm bảo độ tinh khiết, nước thải sau khi đưa qua một bộ vi lọc để loại bỏ vi khuẩn và các tạp chất cực nhỏ, sẽ tiếp tục được xử lý thẩm thấu ngược và khử trùng bằng tia cực tím để chắc chắn đã tiêu diệt hết những tác nhân có hại cho sức khỏe. Lượng nước đã qua tái chế này của NEWater sẽ là một trong những thành phần chính để Brewerkz sản xuất bia.

Kết quả thu được sẽ là một loại bia có mùi vị…giống như bia và hoàn toàn không có chút dấu vết nào của nước thải.

Một vài người dân địa phương đã mua và uống thử bia NEWBrew cho biết, họ hoàn toàn không cảm nhận được sự khác biệt, “nó chẳng khác gì những loại bia thông thường”.

“Phải nói thì tôi mới biết lon bia này được làm từ nước thải”

Grace Chen, một khách hàng 52 tuổi cho biết.

Tuy nhiên, không phải ai cũng sẵn sàng uống thử loại bia này.

“Có rất nhiều loại bia khác nhau, nên nếu muốn uống, tôi sẽ chọn loại được sản xuất từ nước sạch thông thường”.

Vị khách 22 tuổi Low Yu Chen chia sẻ.

Hiện tại, những lô bia đầu tiên đang được tiêu thụ với số lượng ngày càng nhiều. Dự kiến, đến cuối tháng 7, số bia dự trữ sẽ được bán hết và sau đó, Brewerkz mới xem xét liệu có lên tiếp tục sản xuất loại bia này hay không.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.