• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Sông có thể cạn, núi có thể mòn nhưng những thuyết âm mưu này sẽ còn được bàn luận mãi

Độc lạ

1. Tất cả vì mục đích chính trị

Vào ngày 15/3/2019, Brenton Tarrant bước vào nhà thờ Hồi giáo Al Noor ở Riccarton và bắt đầu nổ súng. 12 phút sau, Tarrant bước vào Trung tâm Hồi giáo Linwood và tiếp tục nổ súng. Hậu quả của vụ tàn sát này là 51 người chết và 49 người khác bị thương. Tarrant livestream vụ xả súng đầu tiên trên Facebook, chỉ một thời gian ngắn sau đó, những hình ảnh đau thương này đã trở thành nguồn cơn của nhiều thuyết âm mưu. Có những tuyên bố cho rằng cuộc tấn công chỉ là một chiến dịch nhằm đánh lạc hướng và những nạn nhân là diễn viên (tương tự như thuyết âm mưu về vụ thảm sát ở trường Sandy Hook).

Cũng có những người cho rằng chiến dịch giả này được thực hiện để chính phủ New Zealand thay đổi chính sách về quyền sở hữu súng. Người dẫn chương trình Rush Limbaugh suy đoán rằng kẻ thủ ác là một người theo phe cánh tả và sử dụng cuộc tấn công nhằm tổn hại danh tiếng của những người phe cánh hữu. Một số khác cho rằng mục đích diệt chủng người da trắng đứng sau cuộc tấn công của Brendon Tarrant.

2. Bất chấp vì tình yêu

Khi chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia biến mất không dấu vết vào tháng 3/2014, không ai nghĩ rằng chiếc máy bay vẫn sẽ mất tích đến tận sáu năm sau. Hầu hết mọi người đều mong rằng cơ quan chức năng có thể tìm thấy những nạn nhân xấu số để họ được yên nghỉ và đưa ra lời giải đáp cho sự cố này.

Nhưng mãi đến nay, mới chỉ có vài mảnh vỡ từ chiếc máy bay được tìm thấy. Gia đình các nạn nhân vẫn luôn sức kêu gọi chính quyền mở lại cuộc tìm kiếm và điều tra. Đi kèm những nỗ lực đó là vô vàn các thuyết âm mưu ra đời.

Có một thuyết âm mưu cho rằng phi công của chuyến bay đã lên kế hoạch bỏ vợ nhưng không dám ly dị vì những niềm tin Hồi giáo của mình. Thay vào đó, ông làm giả chứng minh nhân dân cũng như nhiều loại giấy tờ khác cho bản thân và tình nhân nhằm chạy trốn. Theo kế hoạch này, ông sẽ nhảy ra khỏi chuyến bay sau khi hạ áp suất giết các hành khách. Một chiếc thuyền sẽ chờ ông hạ cánh, khi mọi thứ thành công thì ông cùng tình nhân bỏ trốn với nhau.

Những thuyết âm mưu khác bao gồm chiếc máy bay bị giấu trong một cánh rừng ở Campuchia, hoặc cũng có thể chuyến bay là nạn nhân của vùng Tam giác quỷ Bermuda phiên bản Châu Á. Một thuyết âm mưu điên rồ hơn cho rằng vì Triều Tiên muốn một chiếc máy bay như MH370 nên đã cho người cướp máy bay và điều hướng về Triều Tiên.

3. Diễn viên đóng thế cho Melania Trump

Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump là trung tâm của khá nhiều thuyết âm mưu. Trong đó nổi bật nhất là thuyết âm mưu về vợ ông, Melania Trump. Từ rất lâu Donald Trump đã luôn miệng phủ định giả thuyết “Fake Melania”, hay Melania giả mạo.

Giả thuyết này dựa trên tuyên bố rằng có một diễn viên đóng thế cho Đệ nhất phu nhân và thường đi với tổng thống đến những nơi khác nhau. Lập luận cũng cho rằng diễn viên này phải đeo kính râm cỡ lớn và mặc quần áo tương tự như Melania. Thuyết âm mưu bắt đầu trở nên nổi tiếng khi một tấm hình mà Melania bỗng lùn hơn xuất hiện.

Nhưng Tổng thống Trump đã nhanh chóng vào cuộc, nói rằng những cáo buộc này là điên rồ và là một ví dụ điển hình của “fake news”.

4. Đảo kinh hoàng

Trung tâm kiểm soát dịch bệnh động vật đảo Plum được thành lập vào năm 1954 để trở thành một cơ sở nghiên cứu những mầm bệnh của động vật nhằm tìm ra cách ngăn chặn các bệnh như cúm lợn ở Châu Phi và bệnh lở mồm long móng. Đây cũng là nơi duy nhất chứa vắc xin cho bệnh lở mồm long móng ở Mỹ. Và cũng như những cơ sở nghiên cứu khác trên đất Mỹ, thuyết âm mưu về nơi này không hề thiếu.

Theo một thuyết âm mưu, nơi đây thật ra không hề có nghiên cứu hay thử nghiệm gì cả, chỉ là một vỏ bọc cho những thí nghiệm như lai giống giữa người và động vật. Những người làm việc và nghiên cứu tại đây cũng bị buộc tội là bí mật làm việc cho Phát xít và phát triển những công nghệ của người ngoài hành tinh, đồng thời tạo ra các loại quái thai mà công chúng chưa được biết đến.

Một số thuyết âm mưu khác thì rẽ theo hướng ngược lại. Đúng là tại đảo Plum có thực hiện nghiên cứu, nhưng là những nghiên cứu hoàn toàn chống lại loài người. Vũ khí hóa sinh hạng nặng và bệnh Lyme là một trong số đó.

Cơ sở nghiên cứu của đảo Plum đã được lên kế hoạch là sẽ ngừng hoạt động vào năm 2023, được thay thế bởi Cơ sở Phòng thủ và Sinh học Quốc gia hiện đang được xây dựng tại Kansas. Có nhiều điều chúng ta chưa biết, nhưng một điều chắc chắn là những thuyết âm mưu sẽ còn quay trở lại.

5. Barack Obama và những khủng hoảng kinh tế

Một điểm chung của hầu hết các thuyết âm mưu là chúng đều nhắm vào những nhà lãnh đạo và các nguyên thủ quốc gia. Khi thuyết âm mưu về họ nổi lên, dường như mọi thứ đều trở nên cực kỳ hợp lý.

Cuộc khủng hoảng kinh tế vào năm 2008 dường như đã đủ để cho Đảng Dân chủ bị buộc tội đứng sau dàn dựng. Rush Limbaugh đã thêm dầu vào lửa cho thuyết âm mưu này trên chương trình phát thanh của ông vào năm 2008 khi tuyên bố rằng Thượng nghị sĩ Chuck Schumer đã gây ra sự sụp đổ của IndyMac, tạo ra bất ổn trong tài chính. Đảng Dân chủ lúc đó bằng cách nào đấy đã sử dụng sự hoảng loạn này để đảm bảo chiến thắng tại Quốc hội và Nhà Trắng.

Những đợt tuyên truyền lúc bấy giờ đều tuyên bố rằng Barack Obama khi được bầu chọn làm Tổng thống sẽ đảm bảo rằng các ngành công nghiệp Mỹ được quốc hữu hóa. Karl Rove và Bill O’Reilly tiếp tục đào sâu vào thuyết âm mưu này bằng cách nói rằng các nhà báo gây ra cuộc khủng hoảng kinh tế vì họ muốn Barack Obama được bầu làm Tổng thống.

6. Tận thế khởi nguyên

Tên khủng bố người Na Uy, Andres Behring Breivik đã làm nổ tung một xe tải ở Olso vào ngày 22/7/2011, giết chết tám người. Sau đó, hung thủ lên đường đến Utoya. Tại đây, Andres bắn chết 69 người của Đoàn Thanh niên Công nhân đang cắm trại. Ban đầu, hắn được chẩn đoán mắc chứng tâm thần phân liệt hoang tưởng. Nhưng một nhóm các bác sĩ tâm thần khác đã bác bỏ điều này và cho rằng hắn mắc chứng rối loạn nhân cách chống đối xã hội và tự ái.

Andres đã có những phát biểu trực tuyến ngay trước khi thực hiện các cuộc tấn công. Trong đó, hắn bày tỏ sự phản đối của mình với nữ quyền và Hồi giáo. Hắn cũng kêu gọi trục xuất tất cả người Hồi giáo ra khỏi Châu Âu. Breivik tuyên bố rằng động cơ chính của các cuộc tấn công tàn khốc là để phát ngôn của mình được chú ý đến. Bất chấp tuyên bố công khai của Andres, nhiều người vẫn cho rằng còn có gì đó mờ ám đằng sau những cuộc tấn công này.

Nhiều giả thuyết được đưa ra xung quanh cuộc tấn công, cho rằng có thể Hillary Clinton, với sự tài trợ của chính phủ Israel đã đứng sau những cuộc tấn công tàn ác. Nhiều người đồng tình với giả thuyết này vì sự thật rằng Andres không thể kích nổ quả bom và vẫn đủ thời gian để đi đến hòn đảo hạ sát 69 người khác.

Nhưng thuyết âm mưu lạ lùng nhất cho rằng Breivik thật ra chính là Xâm Lược, một trong tứ kỵ sĩ Khải Huyền, đang thực hiện những cuộc tấn công để mở đường cho Chiến Tranh (War), Nạn Đói (Famine) và Cái Chết (Death).

7. Mặt Trời thứ hai

NASA trong quá khứ đã từng bị cáo buộc nhiều tội lỗi, từ giấu kín thông tin về người ngoài hành tinh cho đến nói dối công chúng về tiểu hành tinh bay gần quỹ đạo Trái Đất. Và theo một thuyết âm mưu đã có từ rất lâu khác, NASA thực chất không phải là một cơ quan nghiên cứu hàng không như chúng ta vẫn biết, mà là nơi người ta dàn dựng những trò lừa đảo cực kỳ công phu, ví dụ như sự kiện hạ cánh trên Mặt Trăng.

Vào năm 2016, phi hành gia Paul Cox đã cáo buộc NASA che giấu sự tồn tại của một Mặt Trời thứ hai. Trong một buổi truyền hình trực tiếp, Cox chỉ về phía sao Thủy và nói rằng:

Cái thứ lớn lớn bên cạnh Mặt Trời đấy chính là Mặt Trời thứ hai của chúng ta.

Ngay lập tức, nhiều người đã cho rằng Cox chỉ đang đùa hoặc tỏ ra mỉa mai, nhưng cũng có một phần thiểu số vào cuộc để chứng tỏ rằng Cox đã nói đúng.

Cox thậm chí còn nhắc đến thuyết âm mưu hành tinh X, cho rằng một hành tinh đã bị phá hủy sẽ trồi lên từ phía sau Mặt Trời (Mặt Trời nào thì chưa biết), sau đó đâm thẳng vào Trái Đất và tiêu diệt toàn bộ sự sống nơi đây.

8. Những cuộc tấn công được dàn dựng

Vào ngày 1/12/2010, bốn người đã bị thương nặng do cá mập tấn công ở Biển Đỏ, ngoài khơi Sharm El Sheikh ở Ai Cập. Vào ngày 5/12/2010, một người phụ nữ không may bị giết tại cùng khu vực sau khi bị một con cá mập tấn công trong lúc đang bơi lội ở vùng nước nông gần bờ. Sau những sự cố này, hàng chục con cá mập đã bị bắt và giết chết. Cùng với cái chết của lũ cá mập và nạn nhân của chúng, một thuyết âm mưu đã được ra đời và vẫn còn tồn tại cho đến bây giờ.

Khi giết những con cá mập, một thiết bị theo dõi GPS đã được tìm thấy và thiết bị này được truy ngược về phía các đặc vụ Israel. Israel sau đó bị buộc tội dàn dựng những vụ tấn công để chặn đứng ngành du lịch ở Ai Cập. Trước đây, Israel cũng từng bị nghi ngờ gắn thiết bị GPS mini lên những chú chim để có thể theo dõi các quốc gia khác.

Chính phủ Israel sau đó đã lên tiếng phủ nhận là không liên quan tới các vụ tấn công.

Theo: Listverse
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.