• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Vừa livestream vừa thét 'hãy subscribe cho PewDiePie' khi xả súng giết 40 người

Tin tức

Hôm nay, Thứ Sáu 15 tháng 3, tay súng Brenton Tarrant đã đột kích vào nhà thờ Hồi Giáo Al Noor ở New Zealand và xả súng giết chết hàng chục người. Tổng số người chết hiện tại là hơn 40 người và con số này vẫn đang được cập nhật.

brenton tarrant face

Brenton Tarrant

Trong lúc thực hiện hành vi tàn sát, Tarrant cũng livestream lại toàn bộ quá trình trên Facebook bằng action cam hắn mang trên người. Qua góc nhìn thứ nhất của video clip, có thể thấy hắn đã bắn hơn 100 phát súng, bằng cả shotgun lẫn súng trường M4 với ít nhất 3 băng đạn.

Brenton Tarrant vốn đã lên kế hoạch này từ lâu, thậm chí hắn còn chia sẻ âm mưu của mình trên forum 8chan (hay còn gọi là infinity-chan một phiên bản mà người dùng tự do hơn, với nhiều thứ thông tin kinh tởm hơn diễn đàn 4chan).

brenton tarrant

Bài đăng cho thấy ý định tàn sát người đạo Hồi của Brenton Tarrant trên 8chan. Trong bài hắn có nói: "nếu tao không sống sót sau khi thực hiện vụ tấn công này thì hẹn gặp tất cả chúng mày ở Valhalla" - chứng tỏ hắn là một người da trắng gốc Bắc Âu theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan.

Theo video live stream của Tarrant, trước khi hành động, hắn đã nói với người xem rằng:

"Nhớ đấy các thanh niên. Hãy subscibe cho PewDiePie."

Sau đó, tên này bật ca khúc Remove Kebab, một ca khúc được hung thủ sử dụng với ý thù địch với những người Hồi Giáo gốc Thổ Nhĩ Kỳ và Bosnia (bánh Kebab là một món sử dụng bánh mỳ kẹp thị phổ biến ở vùng Trung Đông, nơi có đông đảo cộng đồng người Hồi Giáo sinh sống).

Brenton Tarrant sở hữu nhiều loại súng với trang bị chuyên nghiệp.

Được biết Brenton Tarrant là một kẻ có khuynh hướng chính trị cánh hữu (có xu hướng bảo thủ, cực đoan và ủng hộ phân cấp xã hội). Theo phân tích của báo giới, Brenton có thể đã lên kế hoạch này từ lâu và đối với hắn đây là một hành vi thánh chiến vì tự tôn dân tộc và tổ tiên. Có thể vì cho rằng Vlogger PewDiePie (tên thật Felix Arvid Ulf Kjellberg) cũng là một người có xu hướng chính trị cánh hữu bài Do Thái nên Brenton Tarrant đã kêu gọi subscibe cho PewDiePie.

brenton tarrant gun

Ít nhất 6 súng trường hiện đại được tìm thấy trong cốp xe của Brenton Tarrant.

Một động cơ dẫn đến hành vi tàn sát này là vì Brenton muốn trả thù cho những người bạn và đồng bào da trắng của hắn đã bị chết dưới tay khủng bố Hồi Giáo. Brenton ghi tên những người da trắng đã chết trên súng của mình để tưởng nhớ họ. Hắn còn viết lên vũ khí những lời khinh miệt với người theo đạo Hồi.

brenton tarrant corpses

Brenton Tarrant thay đạn một súng trường liên thanh sau khi bắn chết nhiều tín đồ Hồi Giáo trong nhà thờ Al Noor.

Bắt nguồn từ động cơ này, cảnh sát cho rằng hành vi của Brenton Tarrant cũng không ngoài ý định đáp trả khủng bố Hồi Giáo sau vụ việc 2 thiếu nữ gốc Bắc Âu bị phần tử Hồi Giáo cực đoan cưỡng hiếp và chặt đầu ở Maroc hồi tháng 12 năm ngoái.

brenton tarrant 2

Một súng trường với trang bị ống ngắm quang học hiện đại được hung thủ sử dụng.

Sau khi clip live stream của Tarrant lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội và các nền tảng chia sẻ video. Nhiều người đã vào trang cá nhân của PewDiePie để chửi rủa anh, buộc vlogger này phải ngay lập tức lên tiếng đính chính:

capturecapture

Tôi vừa nghe tin về thảm họa xảy ra ở Chrischurch, New Zealand. Tôi cảm thấy thực sự kinh tởm khi tên mình bị kẻ ấy (hung thủ) nhắc đến. Từ tận đáy lòng mình, tôi tâm tư cho những nạn nhân, gia đình của họ và tất cả những ai bị ảnh hưởng bởi tấn bi kịch này.

Hiện tại Brenton Tarrant đã bị cảnh sát bắt giữ, hắn còn có 4 đồng phạm khác, gồm 3 nam và 1 nữ. Danh tính những kẻ này chưa được tiết lộ.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.