• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Hai nữ du khách Bắc Âu bị phần tử Hồi giáo cực đoan tấn công tình dục và chặt đầu ở Maroc

Tin tức

Sáng ngày 20 tháng 12, truyền thông các nước Bắc Âu đồng loạt đưa tin về vụ thảm án xảy ra ở Toubkal - ngọn núi cao nhất Maroc. Nạn nhân được xác định là cô Maren Ueland, 28 tuổi, người Đan Mạch và Louisa Vesterager Jespersen, 24 tuổi, người Na Uy.

Vụ giết người xảy ra trong một ngôi nhà nhỏ hoang vắng bên chân núi. Cảnh sát địa phương cho biết hiện trường vô cùng kinh khủng. Một nạn nhân bị đâm dao xuyên cổ họng trong khi người còn lại bị chặt lìa đầu rất man rợ, cả hai đều có dấu hiệu bị cưỡng hiếp trước khi chết.

nintchdbpict000457000501

Ngôi nhà nhỏ trên sườn núi nơi hai nữ du khách bị 3 phần tử Hồi giáo cực đoan sát hại.

Ngày 21 tháng 11, Louisa Vesterager Jespersen đăng một dòng trạng thái trên Facebook cho biết ý định sẽ đến Maroc và khám phá núi Toubkal trong tháng 12. Louisa và Maren khá tự tin về khả năng tự xoay sở của mình vì cả hai đang theo học chuyên ngành du lịch ở trường đại học, họ quyết định du lịch bụi đến Maroc mà không có bất cứ sự hỗ trợ nào.

murder victim

Thi thể của hai cô gái xấu số được người dân địa phương phát hiện vào ngày 17 tháng 12. Cùng lúc đó, một video ghi lại toàn bộ cảnh giết người được chia sẻ nhanh chóng trên Internet, chủ yếu là các web đen. Facebook và các nền tảng mạng xã hội khác đã kịp thời chặn tất cả các link chứa video này.

Dựa trên những gì được quan sát được trong clip, cảnh sát đoán rằng có ít nhất 3 gã đàn ông tham gia vào vụ giết người. Điều tra ngược lại lộ trình của 2 cô gái, nhà chức trách xác định có 4 nghi phạm đã bắt chuyện làm quen với các nạn nhân và cùng đi theo họ đến chân núi Toubkal.

tempsnip

Video ghi lại cảnh chặt đầu nữ du khách được một trang web đen chia sẻ. (Ảnh cắt từ clip đã được làm mờ).

Nhân viên khách sạn nơi các nạn nhân qua đêm đã xác nhận với cảnh sát rằng 3 nghi phạm trên không phải người địa phương ở vùng núi Toubkal mà sinh sống ở thành phố Marrakesh. Chúng biết nói tiếng Anh và chủ động giao tiếp với hai nữ du khách. Vì vậy, cảnh sát cho rằng những kẻ giết người đã lên kế hoạch theo dõi các nạn nhân từ lâu.

Sáng ngày 20 tháng 12, cảnh sát Maroc đã bắt giữ thành công 3 nghi phạm sau một cuộc rượt đuổi gay cấn. Hiện chúng đang được cách ly để lấy lời khai và đưa trở lại hiện trường để tái hiện lại hành vi. Một trong số 3 tên đã buộc phải khai nhận tội ác vì hắn bỏ quên chứng minh thư ở hiện trường khi tháo chạy. Theo lời gã này, chúng đã dựng một túp lều nhỏ cách ngôi nhà mà hai du khách ngủ qua đêm khoảng 600 mét để theo dõi họ.

capture

Hai trong số 3 nghi phạm đã tham gia cưỡng hiếp và giết người.

Trong video man rợ mà chính những kẻ sát nhân đã ghi lại và phát tán, một trong số chúng đã nói khi đang cắt đầu nạn nhân:

Đây là đầu của mày, kẻ thù của Chúa. Đây là vì Syria.

Khai thác chi tiết này, cảnh sát ghi nhận được những kẻ sát nhân là những phần tử Hồi giáo cực đoan, chúng căm thù người Âu Mỹ và sẵn sàng giết họ để trả thù việc liên quân Mỹ và EU tấn công Syria.

Anh ruột của 1 trong số 3 nghi phạm sống ở thành phố Marrakesh đã gặp cảnh sát và cho biết em của ông bị tổ chức khủng bố IS tẩy não, hắn ta trở nên vô cùng tàn bạo.

capture 1

Chân dung hai nạn nhân xấu số, Louisa Vesterager Jespersen (trái) và Maren Ueland.

Hiện tại vẫn chưa có tung tích của nghi phạm cuối cùng, mặc dù cảnh sát đã phần nào xác định được danh tính của hắn, khả năng cao chính tên này đã cao chạy xa bay và phát tán video ngay sau khi thực hiện hành vi man rợ.

7634790 6511367 moroccan police have released photographs of three suspects link m 41 1545296850010

Nghi phạm cuối cùng, hiện vẫn đang lẩn trốn.

Dựa trên những hành vi mà các hung thủ đã làm, nhà chức trách cho rằng chúng đang thực hiện một ''nghi thức giết người cắt đầu'' tương tự tên đao phủ John Thánh Chiến của tổ chức khủng bố IS từng làm để lấy mạng các nhà báo Mỹ và Nhật tại chiến trường Iraq trước đây.

7623500 6511367 image a 143 1545237393389

Các chuyên gia pháp y đang điều tra túp lều nơi những kẻ sát nhân đã cắm trại để tìm thêm chứng cứ.

Chính phủ Đan Mạch và Na Uy cáo buộc đây là một hành vi man rợ với mục đích khủng bố tinh thần và trả thù một cách hèn hạ đối với những du khách vô tội.

Vụ án đang gây chấn động toàn bộ Châu Âu, Đan Mạch đã gửi một đặc vụ đến hiện trường để hỗ trợ điều tra. Quan chức Maroc (hay còn gọi là Morroco) cho biết đây là vụ việc chưa từng có tiền lệ ở quốc gia vùng Bắc Phi này. Mặc dù vậy, họ không phủ nhận rằng lực lượng Hồi giáo cực đoan IS đã xâm nhập vào đất nước và đang trở thành hiểm họa từ bên trong.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.