• Về đầu trang
ABC
ABC

Thanh niên Ấn Độ kiện cha mẹ ra tòa vì... tự ý sinh mình ra mà không hỏi trước ý kiến mình

Độc lạ

Raphael Samuel đến từ New Delhi (Ấn Độ) theo chủ nghĩa phản đối khuyến sinh (anti-natalism). Anh cho rằng con người nên hạn chế sinh đẻ vì mang một đứa trẻ đến thế giới mà chưa được sự đồng ý của bé là việc phi đạo đức.

Tuy nhiên, anh chưa "khai sáng" cho chúng sinh làm sao để thăm dò quan điểm của một người thậm chí người này còn chưa ra đời? Thật mông lung và cũng thật khó hiểu!

samuel

Chân dung người đàn ông cá tính.

anti natalism

Ảnh: Pexels/Pixabay.com

Chàng trai 27 tuổi không hề ghét trẻ con, anh chỉ đơn giản nghĩ rằng việc đưa một sinh linh vào khổ ải nhân gian mà chưa thông qua ý kiến của họ là điều không công bằng.

Sau bao nhiêu năm "lạc trôi" giữa hồng trần thế tục, Raphael Samuel quyết định lên kế hoạch đưa đấng sinh thành ra tòa vì cảm thấy bản thân đã chịu thiệt, không chấp nhận mình chào đời một cách "bị động" như thế.

Nhị vị phụ huynh của anh ấy có lẽ cảm thấy vừa buồn vừa tổn thương sâu sắc. Cha mẹ sinh con trời sinh tính nhưng cục diện ngày hôm nay quả thật làm người khác phải suy ngẫm.

"Tôi muốn nói với tất cả trẻ em Ấn Độ chúng không nợ cha mẹ bất cứ điều gì.

Tôi yêu cha mẹ và mối quan hệ của chúng tôi rất tốt. Nhưng họ sinh tôi ra chỉ vì ý muốn bản thân, tôi không tìm ra lý do nào để tồn tại vì trường học thì nghiêm khắc, áp lực tìm việc...

Bạn nên hỏi cha mẹ tại sao họ lại sinh ra mình".

Samuel đang điều hành trang Facebook tên Nihilanand như hành động chứng minh lòng tin của mình vào chủ nghĩa kỳ lạ trên. Hiện tại chỉ có hơn 400 lượt theo dõi nhưng anh vẫn không bận tâm.

anti natalism5

"Nếu cha mẹ thật sự hiểu điều gì mới tốt cho con cái thì tại sao lại sinh chúng ra?".

anti natalism3

"Nếu yêu con thì đừng có mà sinh nó ra nhé".

Phong trào anti-natalism tại Ấn Độ đang phát triển, dù số thành viên tương đối ít, nhưng nhóm người này có ý định thành lập một tổ chức cấp quốc gia nhằm truyền bá nhận thức về cuộc sống không có trẻ em.

Chỉ nói suông thì không thuyết phục, họ cũng đưa ra các lập luận để củng cố quan điểm của mình như nói về áp lực xã hội, hay vấn đề ảnh hưởng tài nguyên môi trường nếu con người cứ "thuận theo tự nhiên".

Việc tham gia phong trào này là hoàn toàn tự nguyện, không ép buộc, phần lớn thành viên là người có học thức, thuộc tầng lớp trung lưu, thượng lưu.

Một trong các lãnh đạo nhiệt huyết - Choima Naik 28 tuổi chia sẻ:

"Chúng tôi không muốn áp đặt niềm tin của mình lên bất kỳ ai nhưng thiết nghĩ loài người cần xem xét tại sao việc sinh con đẻ cái trong thời đại này là không thích hợp".

Còn bạn, bạn nghĩ sao về chủ nghĩa anti-natalism?

Theo: Oddity Central
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.