• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Thị trấn siêu giàu ở California bị tố lợi dụng sư tử núi để chặn nguồn cung nhà giá rẻ

Độc lạ

Thị trấn Woodside, California là khu sinh sống của nhiều người thuộc tầng lớp siêu giàu Mỹ. Một ngôi nhà điển hình tại đây có giá ít nhất từ 4,5 triệu USD trong khi các cư dân có thu nhập trung bình trên 250.000 USD/năm.

Vùng ngoại ô San Francisco này gần đây đã vướng vào một cuộc tranh cãi về nhà giá rẻ và coi thường việc bảo tồn sư tử núi.

Thị trấn Woodside bị tố giữ vô thời hạn các dự án nhà ở theo luật mới của California, được tạo ra nhằm tăng nguồn cung nhà ở giá cả phải chăng. Lý do mà họ đưa ra là quy hoạch mới có khả năng phá vỡ môi trường sống của sư tử núi. Sau khi chịu nhiều chỉ trích, chính quyền thị trấn đã phải đưa ra thông báo nhận đơn đăng ký mua nhà từ ngày 7 tháng 2 theo luật mới của tiểu bang.

Một ngôi nhà ở thị trấn Woodside.

Thị trấn được bao phủ bởi những cánh rừng tươi tốt và hồ Searsville. Quang cảnh tuyệt đẹp ở đây khiến nhu cầu mua nhà tăng vọt. Bên cạnh đó, việc người dân tầng lớp trung lưu bị đẩy ra khỏi các khu vực đô thị đông đúc cũng khiến những vùng đất rộng như thị trấn Woodside trở thành tâm điểm "sốt đất".

Theo công ty bất động sản Zillow, giá một ngôi nhà điển hình ở Woodside là 4.458.459 USD, cao hơn nhiều so với mức trung bình trên toàn tiểu bang là 734.612 USD. Giá nhà tại đây đã tăng 14,8% trong năm qua.

Vào tháng 9, cơ quan lập pháp của tiểu bang đã thông qua SB9, cho phép chủ nhà phân chia các lô đất dành cho một gia đình và xây dựng nhiều nhất bốn bất động sản nhà ở trong mỗi khu.

Với việc California là tiểu bang có tỷ lệ sở hữu nhà thấp thứ ba ở Mỹ SB9 được những người đề xuất ủng hộ như một cách để cung cấp nhiều lựa chọn nhà ở hơn.

Tuy nhiên, chính quyền thị trấn Woodside phản đối SB9 vì cho rằng dự luật tác động xấu đến môi trường, cụ thể là nơi sinh sống của quần thể sư tử núi.

"Họ sẽ đi đâu? Chẳng bao lâu nữa chúng ta sẽ không còn gì ngoài đường nhựa và không có động vật hay chim chóc", thị trưởng Woodside, Dick Brown, nói với tờ báo địa phương.

Bảo vệ sư tử núi là nguyên nhân được chính quyền thị trấn Woodside đưa ra nhằm phản đối dự luật SB9.

Động thái này đã tạo ra làn sóng phản đối lớn trên mạng xã hội. "Woodside" lọt top thịnh hành trên Twitter, nhiều người đặt câu hỏi liệu chủ nhân các căn dinh thự siêu lớn trong khu vực có thực sự quan tâm đến sư tư núi như ông thị trưởng đã nói hay không.

Trong tuyên bố đưa ra hôm 6/2, chính quyền địa phương cho biết thêm: “Bộ Cá và Động vật hoang dã khuyên rằng toàn bộ thị trấn Woodside không thể được coi là môi trường sống. Do đó, Hội đồng Thị trấn đã chỉ đạo nhân viên ngay lập tức bắt đầu nhận đơn đăng ký SB9 ”.

Ken Paglia, người phát ngôn của Cục Cá và Động vật hoang dã California, cơ quan đang tiến hành nghiên cứu về nguy cơ tuyệt chủng của sư tử núi ở bang, cho biết khoảng 60 đến 90 loài động vật này sống trên dãy núi Santa Cruz và các khu vực vắng người ở thị trấn Woodside.

Theo: bloomberg
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.