• Về đầu trang
NNQ
NNQ

AirTags có nguy cơ trở thành công cụ của những kẻ bám đuôi

Cuộc sống

Vào tháng 4 năm ngoái, Apple ra mắt AirTags - thiết bị được đánh giá là bước đột phá, giúp người dùng tận dụng tối đa tính năng 'Find My'. Đây là tiện ích giúp mọi người định vị các tài sản có giá trị như móc khóa, valy... Tuy nhiên gần đây đã có một số lo ngại về vấn đề an toàn liên quan đến AirTags.

Vào tháng trước, xuất hiện một số báo cáo cho thấy nhiều tên c.ướp xe dùng AirTags để theo dõi những chiếc ô tô hạng sang. Việc gán thiết bị lên xe cũng rất dễ do nhỏ gọn. Phía Apple cũng đã cập nhật một số biện pháp nhằm hạn chế việc theo dõi nhưng hiện vẫn chưa đạt được hiệu quả như mong đợi.

Theo báo cáo của BBC, một số phụ nữ ở Mỹ khai với cảnh sát rằng họ đã bị theo dõi trong suốt vài tháng qua bởi những người lạ mặt. May mắn là vì sử dụng iPhone, họ được thiết bị cảnh báo về một thiết bị AirTag chưa được đăng ký ở gần đó. Tuy nhiên với những người dùng hệ điều hành Android, tính năng này vẫn chưa được tích hợp và đây là một vấn đề mà Apple không thể dễ dàng sửa chữa.

Apple đã phát hành một ứng dụng có tên là 'Phát hiện theo dõi' trên cửa hàng Google Play, giúp phát hiện các thẻ AirTags giả mạo ở gần người dùng. Tuy nhiên ứng dụng vẫn chưa phổ biến và chỉ có khoảng 100.000 lượt tải xuống.

Nhiều người lo ngại đến khi mọi người nhận thấy rủi ro và tải ứng dụng thì đã quá muộn. Hơn nữa, ứng dụng 'Phát hiện theo dõi' không có tính năng tự động phát hiện mà người dùng chỉ có thể quét AirTags theo cách thủ công.

Một số ý kiến tranh luận rằng AirTags sẽ phát ra tiếng bíp cỡ 60 decibel từ 8 đến 24 giờ sau khi nó không còn ở xung quanh thiết bị đã đăng ký. Tuy nhiên, những kẻ bám đuôi có thể tắt tính năng theo dõi trước khi đến thời gian và rồi bật lại sau đó.

Không chỉ Apple mà các công ty công nghệ khác như Samsung, Tile và Chipolo cũng gặp vấn đề tương tự với các thiết bị theo dõi. Hiện tại, giải pháp khả dĩ nhất là Google và Apple hợp tác để hỗ trợ phát hiện AirTags cho người dùng Android.

Theo: BBC
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.