• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Trung Quốc kêu gọi người dân... bắt ve sầu về ăn càng nhiều càng tốt để bảo vệ thực vật

Độc lạ

Ve sầu xuất hiện với số lượng lớn gây ra những thiệt hại nặng nề đối với ngành nông nghiệp. Nó hút cạn nhựa cây, ăn lá, phá rễ. Đây cũng đang là vấn đề đau đầu của nhiều thành phố tại Trung Quốc. Thậm chí, thành phố Hàng Châu đã phải gọi người dân đến bắt côn trùng về ăn càng nhiều càng tốt để giảm lượng ve sầu xuất hiện gây hại cho hệ thực vật nơi đây.

Vào tuần trước, Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc báo cáo rằng Cục Cảnh quan Hàng Châu đã yêu cầu 9 triệu cư dân của thành phố ra tay giúp đỡ.

“Có quá nhiều ve sầu xuất hiện. Những người thích ăn chúng thì hãy tự nhiên đến bắt về ăn...” - lời kêu gọi của cơ quan chính quyền địa phương.

Một số người có "khẩu vị mặn" đã đáp lại lời thỉnh cầu ngay, họ bắt đầu chiến dịch săn bắt và ăn loài sâu bọ ồn ào náo nhiệt này. Kèm theo đó là nhiều đoạn video hướng dẫn cách chế biến các món ăn liên quan đến ve sầu cũng được đăng tải lên nhiều trang mạng xã hội Trung Quốc.

trungquoc keugoi an vesau 1

Một blogger ẩm phẩm của Hàng Châu có tên Private Dining đã đăng tải đoạn video hướng dẫn cách chế biến loại côn trùng này.

"Ve sầu là thức ăn của chim, bọ ngựa, nhưng với số lượng xuất hiện trong thành phố như hiện nay, chúng ta sẽ phải là lực lượng tiêu diệt chúng" ông Sun Xiaoping - giám đốc kế hoạch cây xanh đô thị thành phố cho biết.

Theo một báo cáo cho biết, trong điều kiện thuận lợi, ve sầu có tuổi đời lên đến 5-6 năm và vào mỗi mùa sinh sản, có thể đẻ khoảng 100 quả trứng. May mắn rằng ve sầu tuy là côn trùng nhưng nó lại cung cấp nguồn dinh dưỡng lành mạnh an toàn đối với sức khỏe con người, cung cấp lượng protein gấp đôi thịt và cá.

trungquoc keugoi an vesau 2

Cảnh ve sầu lột xác.

Trước đây, vào năm 2013, tại khu vực bờ Đông nước Mỹ, người dân cũng đã phải cùng nhau bắt và ăn ve sầu để tránh đại họa tiếng ồn.

Theo: NS
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.