• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

TV show gây tranh cãi khi cho bà mẹ đoàn tụ với con gái đã qua đời bằng công nghệ VR

Độc lạ

Một chương trình truyền hình Hàn Quốc sử dụng công nghệ thực tế ảo để giúp người mẹ đoàn tụ với cô con gái bảy tuổi đã qua đời hồi năm 2016. Với những trang bị như găng tay cảm ứng, kính VR và âm thanh giả lập, người đã khuất có thể hiển hiện một cách rất thật.

TV Show này tên là "Meeting You", thông qua sự trợ giúp của công nghệ giúp người tham gia hoàn toàn có thể chạm, nói chuyện, chơi đùa với ảnh ảo và thậm chí hình ảnh 3D tinh xảo kia còn biết cách an ủi bạn! Giống như cô bé được tái hiện trong chương trình này đã khuyên nhủ mẹ mình rằng bà không còn phải chịu nỗi đau nữa.

The show, called 'Meeting You,' recounted the story of a family's loss their seven-year-old daughter Nayeon, who passed away from an unnamed disease in 2016

Jang Ji-sung - mẹ của cô bé Nayeon đội chiếc mũ thực tế ảo có tên là Vive (tương tự kính VR), sau đó được đưa vào một khu vườn nơi con gái cô đứng đó mỉm cười trong bộ váy màu tím nhạt. "Ôi con xinh quá, mẹ đã nhớ con." - người mẹ đã nói với ảnh ảo kỹ thuật số của con gái mình rồi vuốt ve nó.

Công ty Munhwa Broadcasting Corporation (MBC) của Hàn Quốc đã làm việc nhiều giờ để thiết kế khuôn mặt, cơ thể và giọng nói của Nayeon chính xác nhất có thể theo những di ảnh và video còn lại của cô bé. Đây là một công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ và am hiểu công nghệ đồ họa cao cấp.

Jang (pictured), who wears a necklace with Nayeon's ashes in the charm, said she did the documentary to help other people who have lost a brother, parent, or child as she had
Jang - người mẹ mất con tìm kiếm sự khuây khỏa từ sức mạnh công nghệ.
Nayeon (pictured) passed away in 2016 from an unnamed disease
Di ảnh của bé Nayeon khi còn sống.
Jang Ji-sung, Nayeon's mother, put on the Vive virtual reality (VR) headgear and was transported into a garden where her daughter stood there smiling in a bright purple dress
Nayeon được "tái sinh" bằng ảnh lập thể 3D.
The little girl with bright eyes and jet black hair asked her mother where she has been and if she thinks about here, Jang then responded, 'I do all the time'
Công nghệ VR của thế kỷ 21 có thể làm được chuyện tưởng chừng như ma thuật trong mà chúng ta từng nghe qua truyện cổ tích.

Sau khi thời lượng chương trình TV qua đi và cuộc gặp gỡ kết thúc, ảnh ảo của Nayeon biết nói rằng mình đã mệt và nằm xuống để ngủ sau khi chào tạm biệt người mẹ. Cô Jang cho biết mục đích tham gia chương trình này là để góp phần làm nên một điều gì đó nhằm giúp đỡ những người đã mất anh em, cha mẹ hoặc con có thể khuây khỏa.

Jang nói:

"Ba năm sau khi mất con, bây giờ tôi nghĩ mình nên yêu thương nó nhiều hơn là nhớ nhung và cảm thấy dằn vặt, để tôi có thể tự tin khi gặp con bé ở thế giới bên kia. Tôi hy vọng nhiều người sẽ nhớ đến Nayeon sau khi xem chương trình." Jang viết trên blog của mình.

Mặc dù TV Show hướng đến một mục đích nhân văn, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của công nghệ, tuy nhiên nhiều ý kiến cũng cho rằng tái tạo và bày tỏ tình cảm với ảnh ảo của người đã khuất là một sáng kiến có phần bệnh hoạn, giả tạo.

Đọc thêm: Trang trại ở Nga đeo kính VR cho bò để tăng sản lượng sữa

Theo: Dailymail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.