• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Trang trại ở Nga đeo kính VR cho bò để tăng sản lượng sữa

Tin tức

Nông dân ở trang trại Krasnogorsk ở ngoại ô thủ đô Moscow, Nga đã làm việc với các nhà phát triển công nghệ, bác sĩ thú y và chuyên gia tư vấn để cho ra mắt thiết bị kinh thực tế ảo cho gia súc, mô phỏng cảnh quan một cánh đồng mùa hè xanh mát nhằm mục đích giúp bò thư giãn.

Nghiên cứu này cho thấy những chú bò đeo kính VR có thể "giảm lo lắng và cải thiện cảm xúc tổng thể trong đàn", theo đại diện Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm Nga tại Moscow kết luận. Một phần sắp tới của nghiên cứu sẽ quan sát xem liệu lũ bò với 'tâm trạng chung được cải thiện' này có ảnh hưởng tích cực đến sản lượng sữa hay không.

Thiết bị phần cứng VR được phát triển dành riêng cho bò sữa bằng cách lấy mô hình kính VR của con người và đúc khuôn theo thông số kỹ thuật phù hợp với cỡ đầu của những con bò, chúng có thể đeo chắc chắn và thoải mái với các đai cố định quanh mõm và sau đầu.

Các chuyên gia CNTT sau đó đã điều chỉnh bảng màu trong phần mềm để nó hiển thị đúng với cách mà con bò có thể nhìn một đồng cỏ trong đời thực. Bò không mù màu nhưng chúng không thể nhìn được màu đỏ và xanh lá, một đồng cỏ xanh đối với chúng sẽ chỉ có màu xanh dương pha vàng.

Thực ra dự án đeo VR cho bò được Bộ nông nghiệp Nga phát triển dựa trên nghiên cứu của của Hà Lan và Scotland trước đây rằng "điều kiện môi trường có tác động đáng kể đến sức khỏe của bò và do đó, chất lượng và số lượng sữa cũng cải thiện".

Họ nói thêm rằng ngành nông nghiệp bò sữa đang ngày càng dựa vào robot để cải thiện cảm xúc của gia súc. Ở Mỹ, bàn chải xoay tự động được sử dụng để xoa bóp gia súc. Ở những nơi khác tại Moscow, nông dân chơi nhạc cổ điển để giúp bò thư giãn sản xuất nhiều sữa hơn.

Ở châu Âu, việc tự động hóa quy trình vắt sữa bò đã cho phép nông dân có thêm thời gian để kiểm tra bầu vú, móng guốc và phúc lợi chung của đàn.

Theo: The Verge
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.