• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Vũng ao làng kỳ lạ ở Indonesia trở thành địa điểm nổi tiếng để chụp ảnh dưới nước

Độc lạ

Bạn đã bao giờ nghe nói đến việc các ao hồ có tài khoản Instagram riêng? Vậy mà chiếc ao làng đặc biệt này lại có đến hàng chục ngàn người theo dõi trên mạng xã hội. Ao nhỏ nổi tiếng này có tên Umbul Ponggok thuộc Indonesia, nổi tiếng nhờ có làn nước trong vắt và là nơi ra đời của những tấm ảnh dưới nước tuyệt đẹp.

lost bird ao umbul ponggok 9

Umbul Ponggok nằm ở khu vực miền Trung Indonesia, ao làng này có kích thước chỉ 20 x 50 mét, nhưng lại rất tự hào vì có làn nước sạch đẹp nhất khu vực. Ao được lọc sạch bởi mạch nước đến từ 40 con suối khác nhau, với tốc độ 800 lít mỗi giây. Nhờ sự xinh đẹp và an toàn, ao Umbul Ponggok trở thành nơi chụp ảnh dưới nước mà ai cũng yêu thích,

15 năm trước, Ponggok từng là một ngôi làng nghèo nàn của Indonesia. Ao Umbul Ponggok trước đây là một bến tàu bẩn thỉu, ô nhiễm, nơi người dân địa phương thường đến tắm và giặt quần áo bẩn. Tình trạng thất nghiệp của người dân trong làng cũng nghiêm trọng khiến cuộc sống của họ vô cùng bế tắc. Tuy nhiên, ngày nay, Ponggok nằm trong số 10 ngôi làng giàu nhất Indonesia. Du lịch đã thúc đẩy nền kinh tế trong vùng, đặc biệt giải quyết triệt để tình trạng thất nghiệp. Tất cả đều nhờ vào ao Umbul Ponggok và Instagram.

lost bird ao umbul ponggok 1

lost bird ao umbul ponggok 2

lost bird ao umbul ponggok 7

Junaedi Mulyono chính là người đã biến ao Umbul Ponggok trở thành điểm du lịch nổi tiếng tại Indonesia. Sau khi được bầu làm trưởng làng, ông đã lập kế hoạch lọc sạch nước ao và bắt đầu chụp ảnh dưới nước để thu hút du lịch. Trong đó, ông cũng nhờ đến sự trợ giúp của một số sinh viên để tạo ra các cơ sở dữ liệu về những vấn đề cần khắc phục của làng và tìm kiếm nguồn lực tiềm năng để thay đổi.

Dựa trên thông tin được cung cấp bởi các sinh viên, Mulyono đã thành lập một doanh nghiệp thuộc sở hữu của làng tên là Tirta Mandiri và khuyến khích người dân địa phương đầu tư. Ông hứa hẹn rằng họ sẽ gặt hái nhiều lợi nhuận trong những năm tới. Trong số 700 gia đình có 430 nhà đồng ý trở thành nhà đầu tư, còn những hộ còn lại đều nghi ngờ tính khả thi của kế hoạch.

lost bird ao umbul ponggok 10

lost bird ao umbul ponggok 3

lost bird ao umbul ponggok 4

lost bird ao umbul ponggok 5

Mọi thứ bắt đầu đi đúng hướng khi ao Umbul Ponggok được dọn dẹp và lọc sạch nước. Tỷ lệ thuận với việc đó, khách du lịch bắt đầu ghé thăm nơi này nhiều hơn.

Mỗi gia đình đầu tư vào Tirta Mandiri đã góp 5 triệu rupiah (8,2 triệu VNĐ) và hiện họ nhận được khoản lãi từ 400.000 đến 500.000 rupiah (660.000 đến 825.000 VNĐ) mỗi tháng, trong suốt 10 năm qua. Thu nhập ổn định đã giúp người dân địa phương cải thiện chất lượng cuộc sống và trẻ em có thể tiếp cận giáo dục tốt hơn.

lost bird ao umbul ponggok 11

lost bird ao umbul ponggok 6

Tờ South China Morning Post đưa tin rằng năm 2005, Ponggok có thu nhập hàng năm khoảng 80 triệu rupiah (132 triệu VNĐ). Ngày nay, doanh thu hàng năm của Tirta Mandiri đã đạt đến con số 14 tỷ rupiah (hơn 23 tỷ VNĐ).

Mỗi cuối tuần đều có hàng ngàn người đến Umbul Ponggok tham quan, chụp ảnh. Vì nơi này nổi tiếng với các bức ảnh dưới nước nên người dân địa phương đã đặt những đạo cụ chụp ảnh dưới đáy ao như xe máy, ghế dài, thậm chí cả TV cũ,... Tài khoản Instagram riêng của Umbul Ponggok hiện cũng có 40.000 người theo dõi.

13

12

Những người có ảnh hưởng từ khắp châu Á như các chính trị gia và nghệ sĩ giải trí đều đến ngôi làng nhỏ bé thuộc Indonesia này để chụp ảnh.

Umbul Ponggok đã trở thành một nơi rất tuyệt, những tấm ảnh chụp ở đây cũng vô cùng độc lạ. Quan trọng nhất, ao Umbul Ponggok rất an toàn để du khách tham quan, chụp ảnh, khác với những ao hồ nguy hiểm khác như Maldives của Siberia.

Theo: Odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.