• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Ý nghĩa đằng sau những logo trứ danh trên thế giới

Độc lạ

FedEx

102628798 untitled 4 530x298

Logo của công ty vận chuyển hàng hóa hàng đầu thế giới được biết đến như là một trong những chiếc logo ẩn chứa nhiều thông điệp nhất. Nếu như chưa hiểu tại sao nhìn bề ngoài logo FedEx chẳng có gì nổi bật, mà lại giành được hơn 40 giải thưởng danh giá và được xếp vào top 8 logo ấn tượng nhất do tạp chí Rolling Stone bình chọn, thì đây chính là lời giải đáp.

Hãy tập trung nhìn vào chữ "E" và chữ "X", bạn sẽ thấy một khoảng trắng* tạo thành hình mũi tên. Trong một lần trả lời phỏng vấn với Fast Company, nhà thiết kế Lindon đã nói:

"Hình mũi tên này có ý nghĩa rằng đây chính là hướng đi thẳng, tốc độ và độ chính xác trong công việc của FedEx!"

*Không gian âm/ khoảng trắng: là một thành phần quan trọng trong thiết kế logo và bố cục website. Mặc dù rất khó để kết hợp không gian âm trong thiết kế, nhưng một khi bạn có thể làm được, nó sẽ giúp thiết kế của bạn trở nên vô cùng hiệu quả. (Theo Designs.vn)

Wendy's

wendyslogo2013promo 10

Được sáng lập bởi Dave Thomas. Hãy nhìn kỹ hơn vào cổ áo của Wendy và bạn có thể thấy từ "MOM" có nghĩa là mẹ. Wendy, được đặt tên theo con gái của Thomas và hiện nay đã có hơn 6.500 nhà hàng trên toàn thế giới.

"Đây là điều bạn có thể bỏ qua khi nhìn vào logo này trong nhiều năm, nhưng nếu một lần vô thức nhìn lại nó, logo Wendy sẽ để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng bạn và bạn sẽ hiểu được ý nghĩa đằng sau thương hiệu này", stocklogos.com viết.

Baskin-Robbins

ztmfjc 8

Baskin-Robbins, thuộc sở hữu của Dunkin' Brands, là chuỗi cửa hàng kem lớn nhất thế giới, nơi đây nổi tiếng với 31 hương vị kem. Logo màu hồng và màu xanh của công ty mô tả một chữ "BR" được nhìn thành số "31". Carol Austin, phó chủ tịch tiếp thị của Baskin-Robbins, nói với CNBC rằng: "Logo có nghĩa là truyền đạt niềm vui và năng lượng của thương hiệu Baskin-Robbins" cũng như biểu tượng 31, "31 viết tắt tượng trưng cho niềm tin của chúng tôi rằng khách hàng nên có cơ hội khám phá một niềm vui, hương vị kem mới mỗi ngày trong tháng", Austin giải thích. Logo được giới thiệu vào năm 2005 và đây chính là một phần giúp cho thương hiệu Baskin-Robbins được nổi tiếng hơn.

LG

102628774 untitled 4 530x298

Thoạt nhìn, logo màu hồng đậm cho LG Electronics trông giống như một khuôn mặt đang nháy mắt. Nhưng nếu nhìn gần hơn một chút, bạn sẽ thấy "mũi" của khuôn mặt là chữ "L" và đường viền của "khuôn mặt" là chữ "G" đang tạo ra một chú Pacman.

Tostitos

102623277 tostitos 530x298

Logo của Tostitos thuộc sở hữu của PepsiCo, đây là một nhãn hàng bánh snack bắp nổi tiếng trên thế giới và cũng là một ví dụ điển hình của câu nói: "Một khi đã nhìn thấy nó, bạn không thể bỏ qua nó được nữa". Ban đầu, logo Tostitos xuất hiện ở phía trước của một phông nền màu rực rỡ. Sau đó, hai chữ "T" của logo này tạo thành hai con người và họ đang nhúng một miếng snack bắp vào tô sốt salsa trên đầu chữ "I".

Hershey's Kisses

102628769 hersheys kisses 530x298

Hershey không những nổi tiếng về chocolate mà còn sở hữu một công viên giải trí quy mô hàng đầu nước Mỹ, Hersheypark. Điều đặc biệt là logo của Hershey cũng ẩn chứa hình ảnh ẩn mà không phải ai cũng nhìn ra - là một nụ hôn. Nếu bạn cảm thấy quá khó để tìm ra nụ hôn ấy, hãy nghiêng đầu sang trái và bạn sẽ thấy nó giữa chữ "K""I".

hershey tripletower aerial v5

Công viên giải trí Hersheypark.

Hope for African Children Initiative (HACI)

10

Hỗ trợ cộng đồng châu Phi là sứ mệnh chủ chốt của HACI và nó được hiển thị rất rõ ràng trong logo của tổ chức. Biểu tượng vàng và cam vàng của HACI chỉ sử dụng duy nhất không gian âm để tạo ra hai hình ảnh: lục địa châu Phi và một đứa trẻ đang nhìn lên người mẹ.

Toblerone

102628767 untitled 3 530x298

Toblerone là một thương hiệu chocolate, thuộc sở hữu của Mondelēz International (trước đây là Kraft Foods), được thành lập ở Bern, Thụy Sĩ, một thành phố nổi tiếng về gấu. Bây giờ, hãy nhìn kỹ vào ngọn núi và bạn thấy gì nào? Đúng vậy, đó là một chú gấu, chính là biểu tượng cho Toblerone nói riêng và thành phố Bern nói chung.

Có một điều hài hước là công ty thường hay nhận được những lá thư xin được ăn mẫu thử chocolate và đã nhận lại được câu trả lời từ phía công ty như sau:

"Rất tiếc, chúng tôi không thể gửi mẫu chocolate miễn phí qua thư. Xin thứ lỗi!"

Goodwill Industries International

102628777 untitled 4 530x298

Đây là một tổ chức phi lợi nhuận, công việc chính của họ là giúp những người dân tìm kiếm việc làm, chương trình đào tạo nghề,... Nếu như bạn không để ý kỹ sẽ không thể nào thấy được chữ "G" trong từ "goodwill" nghĩa là thiện chí được nhắc đến hai lần trong logo. Chữ "G" được viết thấp xuống như đang tạo ra một gương mặt cười xuất hiện hai lần ở logo.

Formula One/F1

102632083 formulaone 530x298

Đua xe công thức 1 là một tổ chức lấy giá trị cốt lõi của môn thể thao và áp dụng chúng vào biểu tượng của nó. Màu đỏ thể hiện niềm đam mê và năng lượng, trong khi màu đen thể hiện sức mạnh và sự quyết tâm, theo sportskeeda.com viết.

Nếu không nhìn kỹ vào logo, bạn sẽ nhầm tưởng logo F1 bao gồm một chữ "F" màu đen và đường sọc đua màu đỏ tạo hình số 1. Nhưng thật ra số 1 trong "F1" xuất hiện ngay giữa chữ "F" và đường sọc đua màu đỏ ấy.

The Bronx Zoo

102623252 bronx 530x298

Vườn thú Bronx, nằm ở quận Bronx, thành phố New York, là vườn thú lớn nhất ở Bắc Mỹ và là một trong những vườn thú đô thị lớn nhất thế giới. Logo của vườn thú có các loài chim và hai con hươu cao cổ. Để bày tỏ lòng kính trọng đối với thành phố, ở giữa chân của hai con hươu cao cổ đó chính là những tòa nhà chọc trời biểu tượng của New York.

Toyota

maxresdefault

Logo Toyota được thể hiện bằng ba hình bầu dục chồng chéo lên nhau tượng trưng cho sự thống nhất trái tim của khách hàng và trái tim của các sản phẩm Toyota. Không gian nền đại diện cho tiến bộ công nghệ của Toyota và những cơ hội vô biên phía trước. Hơn nữa, nếu bạn nhìn kỹ hơn ở những hình bầu dục chồng lên nhau, bạn sẽ thấy từ "Toyota" được viết thành.

toyota meaning

Theo: CNBC
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.